Quảng cáo

Lexus GX thế hệ mới trình làng, bề ngoài vuông vức như Land Rover Defender

Thứ sáu, 09/06/2023 15:35 PM (GMT+7)
A A+

Lexus GX chính thức ra mắt thế hệ mới sau 14 năm với kích thước lớn hơn, sẵn sàng cạnh tranh BMW X5.

Nghe nội dung bài viết

Nội dung chính

Sau 14 năm bắt người tiêu dùng phải chờ đợi, mới đây mẫu xe Lexus GX đã ra mắt thế hệ mới với rất nhiều thay đổi. Đây có thể coi là một cuộc cải tổ toàn diện của dòng xe cao cấp này sau một khoảng thời gian quá dài.

Lexus GX thế hệ mới trình làng, bề ngoài vuông vức như Land Rover Defender 290249
Lexus GX thế hệ mới ra mắt sau 14 năm

GX 2024 là mẫu xe thế hệ thứ ba, thay cho thế hệ cũ ra mắt vào năm 2010. Ngoại hình rắn rỏi, hầm hố và nam tính hơn của Lexus GX 2024 gợi liên tưởng đến những chiếc SUV Land Rover Defender. Ngoài ra, để duy trì khả năng cạnh tranh trên thị trường, các mẫu xe của Lexus đã đổi mới với những công nghệ hiện đại hơn.

Ngoại thất

Người dùng sẽ không gặp bất kỳ khó khăn nào để xác định Lexus GX 2024 với các phiên bản trước đó nhờ thân xe được thay đổi toàn diện. GX 2024 gợi nhớ đến Toyota Land Cruiser 70 Series —và tất nhiên, mẫu xe cũng được dự đoán sẽ có liên quan mật thiết đến thế hệ mới của Land Cruiser Prado mới được hé lộ gần đây.

Lexus GX thế hệ mới trình làng, bề ngoài vuông vức như Land Rover Defender 290250
GX 2024 có thiết kế vuông vức, gợi nhớ đến những chiếc Land Rover

Lưới tản nhiệt hình con suốt của Lexus GX 2024 giờ đây không phô trương như trước đây. Gương chiếu hậu lớn và hộp theo phong cách Cruiser cổ điển, trong khi cụm đèn pha nhỏ hơn.

Chưa hết, Lexus GX mới còn có cản trước khỏe khoắn hơn với hốc gió trung tâm hình thang cùng màu thân xe. Tiếp đến là nắp ca-pô với những họa tiết dập nổi, kính chắn gió dựng hơn trước và hốc bánh to hơn, chứa các tùy chọn vành la-zăng mới.

Lexus GX thế hệ mới trình làng, bề ngoài vuông vức như Land Rover Defender 290251

Lexus GX 2024 có thiết kế tối giản với cửa kính sau có thể mở độc lập, dải đèn chạy ngang thân xe. Đồng thời, cửa cốp cũng có cơ chế đóng/mở điện thay vì mở sang hai bên như trước.

Mẫu SUV thế hệ mới dài hơn 70 mm và rộng hơn 95 mm so với thế hệ cũ, trong khi trục cơ sở được kéo dài thêm 60 mm. Kích thước dài x rộng x cao của GX 2024 là 5.005 x 2.117 x 1915 mm. 

Khách hàng mua Lexus GX 2024 có thể tùy chọn 11 màu ngoại thất khác nhau như Eminent White Pearl, Nebula Grey Pearl, Atomic Silver, Incognito Grey, Caviar Dark Grey, Nori Green Pearl và Nightfall Mica Black.

Lexus GX thế hệ mới trình làng, bề ngoài vuông vức như Land Rover Defender 290255
Lexus GX thế hệ mới được cải thiện đáng kể về kích thước.

Lexus GX 2024 sẽ được phân phối với 4 biến thể: Premium, Premium+, Luxury, Luxury+ và hai phiên bản hoàn toàn mới là Overtrail và Overtrail+. Hai tùy chọn sau được Lexus quảng cáo là tối ưu cho việc chạy off-road.

Hai phiên bản Overtrail sẽ có bánh xe hợp kim 18 inch và lốp xe địa hình 33 inch, cũng như đèn sương mù ở các góc phía trước và tấm ốp gầm màu xám bên dưới cản trước và sau. Các phiên bản này cũng có thể kết hợp mui xe màu đen với các màu thân xe là Bạc nguyên tử, Xám ẩn danh, Ngọc trai xanh Nori hoặc Nâu đất. 

Nội thất

Thiết kế nội thất của Lexus GX 2024 kết hợp nhiều ý tưởng từ các mẫu Lexus RX và LM, với cửa gió điều hòa trung tâm nằm bên dưới màn hình giải trí cỡ lớn 14 inch.

Lexus GX thế hệ mới trình làng, bề ngoài vuông vức như Land Rover Defender 290256
Nội thất GX 2024 được bổ sung nhiều công nghệ hiện đại

Màn hình này có thể kết nối với Apple CarPlay và Android Auto không dây, nhưng việc điều khiển âm thanh và điều hòa vẫn yêu cầu nút bấm vật lý. Các tính năng dành riêng cho các loại địa hình khác nhau sẽ được tìm thấy ở gần lẫy chuyển số.

Lexus GX 2024 được trang bị cấu hình 7 chỗ ngồi hoặc 6 chỗ ngồi (hàng ghế thứ 2 có ghế ngồi độc lập). Ngoài ra, nội thất còn có tới 12 hộc để cốc, 6 cổng sạc và nguồn điện 120V cho các thiết bị điện tử.

Lexus GX thế hệ mới trình làng, bề ngoài vuông vức như Land Rover Defender 290257

Ngoài ra, xe còn có cụm đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch, tùy chọn tính năng hiển thị thông tin lên kính lái (HUD). Ghế trước của GX 2024 có sưởi ấm/thông gió rên bản tiêu chuẩn. Trong khi đó, sưởi hàng ghế sau là trang bị tùy chọn. 

Ghế của xe được bọc bằng chất liệu da semi-aniline và NuLuxe màu đen, xám hoặc nâu. 

Vận hành

Lexus GX 2024 sẽ có động cơ V6 3.4L tăng áp kép (được sử dụng trên Lexus LX) thay vì động cơ V8 cũ.

Động cơ này sẽ có công suất 349 mã lực và mô-men xoắn 650 Nm, mạnh hơn 48 mã lực và 46 Nm so với thế hệ trước. Mặc dù Lexus mới chỉ công bố một tùy chọn động cơ trong buổi lễ ra mắt, nhưng hãng đã hứa hẹn sẽ cung cấp một hệ thống truyền động hybrid trong tương lai gần.

Lexus GX thế hệ mới trình làng, bề ngoài vuông vức như Land Rover Defender 290258
Khối động cơ V8 đã không còn trên Lexus GX thế hệ mới, thay vào đó là động cơ V6

Động cơ V6 mới sẽ hoạt động cùng hộp số tự động 10 cấp và hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian, có vi sai trung tâm chống trượt giới hạn Torsen. Ngoài ra, hệ thống gài cầu được cải tiến giúp việc chuyển đổi giữa chế độ 4WD-High và 4WD-Low giờ đây cũng nhanh chóng và dễ dàng hơn. Tất cả đều được trang bị trên bản tiêu chuẩn.

Các phiên bản Overtrail được bổ sung bộ vi sai cầu sau khóa điện tử và hệ thống treo động lực học điện tử (E-KDSS) của Toyota, hệ thống này sẽ ngắt kết nối các thanh chống lật khi đi địa hình.

Lexus GX thế hệ mới trình làng, bề ngoài vuông vức như Land Rover Defender 290259
Lexus GX 2024 sẽ sớm có bản hybrid

Ngoài ra, Lexus GX 2024 còn có một loạt công nghệ off-road tiêu chuẩn, bao gồm Chọn đa địa hình (MTS), kiểm soát thu thập dữ liệu, kiểm soát hỗ trợ xuống dốc (DAC) và giám sát đa địa hình 3D.

Xe sở hữu hệ thống treo tay đòn kép phía trước, hệ thống treo đa liên kết đằng sau và hệ thống lái điện tử. Hệ thống treo biến thiên thích ứng với giảm xóc chủ động là trang bị tùy chọn.

Dự kiến, Lexus GX 2024 sẽ bắt đầu được bán từ đầu năm 2024. Giá bán của mẫu SUV hạng sang này vẫn chưa được Lexus công bố.

Tại Việt Nam, Lexus GX thế hệ cũ đang được bán là bản GX 460 với giá bán 5,970 tỷ đồng. Mẫu xe này phải cạnh tranh với các đối thủ như Mercedes-Benz GLE 450, Audi Q7, BMW X5.

Một số hình ảnh khác của Lexus GX 2024:

Lexus GX thế hệ mới trình làng, bề ngoài vuông vức như Land Rover Defender 290260
Lexus GX thế hệ mới trình làng, bề ngoài vuông vức như Land Rover Defender 290261
Lexus GX thế hệ mới trình làng, bề ngoài vuông vức như Land Rover Defender 290262
Lexus GX thế hệ mới trình làng, bề ngoài vuông vức như Land Rover Defender 290263
Lexus GX thế hệ mới trình làng, bề ngoài vuông vức như Land Rover Defender 290264
Lexus GX thế hệ mới trình làng, bề ngoài vuông vức như Land Rover Defender 290265
Lexus GX thế hệ mới trình làng, bề ngoài vuông vức như Land Rover Defender 290266
Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT