Quảng cáo

Hyundai và Kia bị kiện hàng loạt vì xe quá dễ bị trộm

Thứ sáu, 09/06/2023 11:53 AM (GMT+7)
A A+

Thành phố New York (Mỹ) đã kiện hai hãng xe Hyundai và Kia do sự thiếu hụt hệ thống chống trộm trên các mẫu xe sản xuất từ năm 2011 đến 2021.

Nghe nội dung bài viết

Mới đây, chính quyền thành phố New York đã đệ đơn kiện hai hãng xe Hàn Quốc, cáo buộc sơ suất của họ.

Đơn tố cáo đã được nộp lên tòa án liên bang Manhattan, trong đó ghi rằng việc thiếu hụt hệ thống chống trộm trên một số dòng xe Hyundai và Kia là "đặc biệt hiếm" trong ngành công nghiệp ô tô.

Theo nội dung trong tờ đơn, sự thiết hụt này đã "làm gia tăng tình trạng trộm xe, dẫn tới hàng loạt hoạt động tội phạm, lái xe liều lĩnh và gây nguy hiểm cho cộng đồng".

Hyundai-main-1536x864

Mục đích của hành động pháp lý này là nhắm đến khoản bồi thường cho những thiệt hại không xác định, đồng thời đối phó với tình trạng trộm xe Hyundai và Kia đang gia tăng đáng kể tại thành phố New York.

Theo báo cáo, số vụ trộm xe của hai hãng này đã tăng gấp đôi vào năm 2022. Trong 4 tháng đầu năm 2023, con số này còn tăng vọt đến 660%, cụ thể có 977 vụ trộm được báo cáo so với 148 vụ vào cùng kỳ năm ngoái.

Mặt khác, số vụ trộm xe của các hãng khác lại ngày một giảm dần.

a3d38ee9-2019-kia-forte-6

Không chỉ New York, nhiều thành phố khác ở Mỹ như Baltimore, Cleveland, Milwaukee, San Diego và Seattle đều đã có hành động pháp lý chống lại Hyundai và Kia vì những lo ngại tương tự.

Tháng trước, 2 hãng xe Hàn Quốc đã đồng ý bồi thường cho một lượng lớn khách hàng tại Mỹ với tổng số tiền lên tới 200 triệu USD.

Thực tế, số vụ trộm xe bắt đầu gia tăng kể từ khi hashtag #kiaboyz leo lên xu hướng trên Tiktok. Các video có gắn hashtag này đã tiết lộ thủ thuật để trộm xe Hyundai và Kia đời 2011 - 2021. 

Do đó, những dòng xe này đã trở thành mục tiêu đầy tiềm năng cho những tên trộm. Hơn nữa, những mẫu xe này thiếu thiết bị chống trộm và nút bấm khởi động, khiến cho việc bẻ khóa trở nên tương đối dễ dàng.

Hyundai và Kia bị thành phố New York khởi kiện vì xe quá dễ bị trộm 289917

Để giải quyết vấn đề này, hãng xe Hàn Quốc đã phát hành bản nâng cấp phần mềm cho khoảng 8,3 triệu xe bị ảnh hưởng. Ngoài ra, biện pháp hỗ trợ như phát khóa vô lăng cho các chủ xe cũng được hãng xe áp dụng.

Tuy nhiên, theo báo cáo của tờ Financial Times, những giải pháp này đều không mang lại hiệu quả. Bằng chứng là các vụ trộm xe vẫn tiếp tục gia tăng.

Author Thethao247.vn Quỳnh Trang / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT