Quảng cáo

Bán tải mới của Kia lộ tên gọi, sẵn sàng đấu Ford Ranger

Thứ sáu, 09/06/2023 10:45 AM (GMT+7)
A A+

Mới đây, Kia đã đăng ký bản quyền tên gọi cho một mẫu xe tại nhiều thị trường trên toàn cầu, cho thấy động thái chuẩn bị ra mắt bán tải cỡ trung cạnh tranh Ford Ranger.

Nghe nội dung bài viết

Theo tờ CarsGuide, từ tháng 4 tới nay, Kia đã đăng ký bản quyền cho một tên gọi hoàn toàn mới là Tasman tại thị trường Úc, New Zealand, Uruguay, Costa Rica và Pháp.

Giới thạo tin cho rằng động thái này sẽ mở đường cho dòng bán tải cỡ trung đang được hãng phát triển, được dự đoán sẽ ra mắt vào năm 2025.

bán tải sắp ra mắt của Kia
Hình ảnh xem trước thiết kế của mẫu bán tải mới đến từ Kia

Khi nhìn vào danh sách các quốc gia được Kia đăng ký bản quyền tên gọi, có thể thấy mẫu xe mới sẽ tập trung vào các thị trường đang phát triển, không loại trừ khả năng có cả thị trường Việt Nam. 

Việc thị trường Úc và New Zealand có mặt trong danh sách cho thấy yếu tố địa hình được coi trọng. Vì vậy, các chuyên gia mới dự đoán rằng đây là dòng xe bán tải được truyền thông nhắc tới nhiều trong thời gian qua.

Trước đó, tờ Drive (Úc) cho biết trong cuộc họp gần đây nhất với các đại lý địa phương, Kia Australia đã xác nhận mẫu xe bán tải mới. Theo nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc, mẫu xe này sẽ là đối thủ đáng gờm của Toyota Hilux và Ford Ranger. Có thông tin cho rằng Kia đã mua các mẫu Toyota Hilux và Ford Ranger để thử nghiệm và so sánh.

Ngoài ra, Kia Australia đã thông báo với các đại lý rằng mẫu bán tải mới sẽ sở hữu hệ truyền động diesel với động cơ có khả năng là loại diesel tăng áp 4 xi-lanh CRDi 2.2L, đã được sử dụng trong nhiều năm trên Hyundai Santa Fe và Kia Sorento. Một khả năng khác là động cơ diesel tăng áp 3.0L được trang bị trên SUV Kia Mohave (được bán tại Hàn Quốc).

Bán tải mới của Kia lộ tên gọi, sẵn sàng đấu Ford Ranger 290127
Thiết kế của mẫu bán tải điện mới được cho là có nhiều nét tương đồng với SUV Kia Mohave bán tại Hàn Quốc

Một phiên bản thuần điện của mẫu bán tải này cũng sẽ được ra mắt trong tương lai.

Xe nhiều khả năng sẽ phát triển trên nền tảng khung gầm ladder-frame mới, chia sẻ với Kia Mohave.

Các bức ảnh nguyên mẫu thử nghiệm cho thấy mẫu bán tải Kia có nhiều điểm giống với Mohave về thiết kế, bao gồm đèn pha, lưới tản nhiệt, cản trước, chắn bùn trước, gương chiếu hậu, cửa trước,..Bên cạnh đó, người ta có thể thấy kiểu dáng xe là loại cabin kép với thùng xe phía sau có kích thước thông thường nhờ chiều dài cơ sở được kéo dài và phần nhô ra phía sau dài hơn.

Bán tải mới của Kia đã được xác nhận sẽ ra mắt vào năm 2025.

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo