Quảng cáo

Xe hạng A đua nhau ưu đãi, quyết so kè tân binh Toyota Wigo

Thứ năm, 08/06/2023 14:00 PM (GMT+7)
A A+

Khách hàng mua xe Hyundai i10, Kia Morning và cả Toyota Wigo mới ra mắt đều nhận được ưu đãi hấp dẫn trong tháng 6.

Nghe nội dung bài viết

Tính từ đầu năm đến hết tháng 4, phân khúc xe hạng A đã bán được tổng cộng 3.342 chiếc. Trong đó, có thể dễ dàng thấy được sức bán áp đảo của Hyundai Grand i10 khi mẫu xe này có doanh số lên tới 2.739 xe, còn đối thủ Kia Morning bán được chỉ 603 xe.

Sau khi Toyota Wigo, Honda Brio và VinFast Fadil rời đi, Hyundai Grand i10 dần trở thành cái tên được ưa chuộng nhất trong phân khúc xe hạng A.

Tuy nhiên, trước động thái “tái xuất” của Toyota Wigo mới đây, phân khúc xe giá rẻ nhất thị trường này được dự báo sẽ sôi động trở lại. Hiện tại, các mẫu xe đều đang “rục rịch” giảm giá với mức cao nhất lên tới 35 triệu đồng.

Xe hạng A đua nhau ưu đãi, quyết so kè tân binh Toyota Wigo 289754
Hyundai I10 là "vua" phân khúc xe hạng A trước khi Wigo 2023 tái xuất

Cụ thể, Hyundai i10 đang được giảm 50% phí trước bạ và bảo hiểm thân vỏ. Phiên bản 1.2AT có giá 435 triệu khi được mua tại Hà Nội sẽ có mức phí trước bạ là 12%, tương đương với mức giảm 26 triệu đồng. Ngoài ra, khách hàng còn được tặng bảo hiểm thân vỏ và phụ kiện. Giá xe sau khi ưu đãi sẽ còn ở mức 400 triệu đồng.

Với biến thể sedan, Hyundai Grand i10 sedan nhận được ưu đãi tiền mặt 30 triệu đồng từ các đại lý, giảm giá xe từ mức niêm yết 455 triệu đồng xuống chỉ còn 425 triệu đồng.

Trong khi đó,  Kia Morning vừa được hãng xe Hàn Quốc thông báo điều chỉnh giá bán tại thị trường Việt. Từ mức cũ 389-454 triệu đồng, mẫu xe này hiện có giá dao động từ 369 triệu đến 439 triệu đồng, tương đương với Hyundai Grand i10.

Ngoài ra, một số đại lý cũng tặng thêm các sản phẩm và dịch vụ như phụ kiện, dán phim cách nhiệt hoặc phiếu bảo dưỡng.

Xe hạng A đua nhau ưu đãi, quyết so kè tân binh Toyota Wigo 289755
Kia Morning vừa được giảm giá niêm yết

Cái tên đang được quan tâm gần đây là Toyota Wigo phiên bản 2023 vừa ra mắt với 2 phiên bản, gồm bản E số sàn giá 360 triệu và bản G số tự động CVT giá 405 triệu đồng. Giá bán niêm yết của Wigo đem đến lợi thế cạnh tranh lớn cho mẫu xe này, khi nó rẻ hơn khoảng vài chục triệu so với hai đối thủ Hàn Quốc.

Ngoài ra, hiện tại, các đại lý cũng đang tặng phim cách nhiệt, phụ kiện hoặc gói dịch vụ bảo dưỡng cho khách hàng mua Wigo. 

Về giá bán, có thể nói rằng Wigo 2023 đang có mức niêm yết hấp dẫn nhất trong phân khúc, điều này sẽ tạo nên lợi thế đáng kể cho mẫu xe này trước các đối thủ. Bên cạnh đó, ở lần tái xuất thị trường Việt Nam này, Wigo cũng mang đến những tính năng an toàn vượt trội, duy nhất phân khúc trên biến thể G. Với mức giá 405 triệu đồng, đây có thể xem là một món “hời” nếu xét đến những trang bị an toàn như phanh ABS, EBD, BA, cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo, hỗ trợ khởi hành ngang dốc cùng cảnh báo điểm mù và cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau.

Xe hạng A đua nhau ưu đãi, quyết so kè tân binh Toyota Wigo 289757
Toyota Wigo 2023 sở hữu nhiều lợi thế so với các đối thủ trong phân khúc

Sự có mặt của Wigo 2023 giúp khách hàng có thêm lựa chọn trong bối cảnh kinh tế khó khăn khiến việc mua những dòng xe cao cấp hơn trở nên khó khăn. Ngoài ra, mẫu xe này được dự báo sẽ thay đổi cục diện phân khúc xe hạng A, vốn đang là cuộc đua song mã đã quá nhàm chán với sự thống trị của Hyundai Grand i10. 

Không chỉ thế, sức ép cạnh tranh giờ đây còn đến từ một phân khúc mới nổi đó là xe điện mini, tiêu biểu là Wuling Hongguang Mini và mẫu xe cỡ nhỏ mới được hé lộ của VinFast.

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT