Quảng cáo

Độc lạ ý tưởng thay thế bánh xe ô tô bằng kính và cái kết gây bất ngờ

Thứ năm, 08/06/2023 11:06 AM (GMT+7)
A A+

Một nhóm những người đam mê độ xe đã nảy ra ý tưởng độ bánh xe hơi thành vật liệu kính.

Nghe nội dung bài viết

Các thành viên của kênh YouTube Superkot đã đưa ra một ý tưởng độc đáo để tùy chỉnh chiếc Toyota Supra. Sáng kiến tưởng chừng có vẻ điên rồ này được nảy ra vì họ đã thấy có người độ bánh hình tam giác và bánh khổng lồ cho mẫu xe này.

Tuy nhiên, nhóm này đã thử nhiều loại bánh khác cho Supra trước khi lắp bánh xe trong suốt. Bánh xe golf, ngựa và gỗ đều không thành công để giữ cho xe di chuyển. Các vật liệu này dễ dàng bị bẻ gãy khi xe bắt đầu chạy.

transparent-wheels-feature-image-980x571
Mẫu xe Toyota Supra được lắp "bánh xe" bằng kính với độ dày khoảng 5 cm

Điều bất ngờ đã xảy ra khi họ lắp bánh xe bằng kính, thứ giúp cho xe có thể di chuyển được trong một khoảng thời gian nhất định.

Bánh xe trong suốt làm bằng thủy tinh acrylic, cùng chất liệu được sử dụng trên các mẫu đồng hồ đeo tay, có độ dày khoảng 5 cm đã được nhóm Superkot sử dụng.

Đáng ngạc nhiên, chiếc Toyota Supra được trang bị bánh xe trong suốt đã tồn tại được 5 phút trước khi vỡ thành nhiều mảnh. Mặc dù đây là một khoảng thời gian ngắn đối với một chiếc ô tô thông thường, nhưng vẫn là thành công đáng chú ý nếu xét đến các thử nghiệm trước đây.

transparent-wheels

Để có thể giúp nhóm cải thiện ở các thí nghiệm sau, nhiều bình luận bên dưới video đã gợi ý một số vật liệu trong suốt nhưng bền hơn, có thể giúp xe chạy được lâu hơn, chẳng hạn như polycarbonate (một loại nhựa tổng hợp dẻo dai hơn), hoặc thêm viền kim loại để gia cố. 

Toyota Supra là mẫu xe thể thao được hãng xe Nhật , ra mắt thế hệ thứ 5 vào năm 2019. 

Xe có 2 tùy chọn động cơ với 3 thông số khác nhau. Đầu tiên là động cơ I4 tăng áp dung tích 2,0L từ BMW cho công suất tối đa 194 mã lực và mô-men xoắn cực đại 320 Nm. Cũng động cơ này nhưng khi được tinh chỉnh lại cung cấp cho Supra thông số tốt hơn với 254 mã lực và 400 Nm. 

transparent-wheels
Trái với dự đoán, chiếc Supra vẫn có thể di chuyển được mà không làm vỡ kính ngay lập tức

Đáng chú ý nhất là khối động cơ 3,0L với 6 xi-lanh thẳng hàng có công nghệ tăng áp cuộn đôi (twin-scroll turbocharged) chia sẻ từ BMW Z4 M40i 2019 (B58). Sức mạnh của nó đã được Toyota hiệu chỉnh lại với công suất tối đa 335 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 495 Nm.

Đây cũng là mẫu xe thể thao nổi tiếng, từng được cố diễn viên Paul Walker sử dụng trong loạt phim bom tấn Fast and Furious.

Quá trình thực hiện mẫu xe với bánh làm từ kính (Video: Superkot)
Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT