Quảng cáo

Triệu hồi hơn 200 xe Honda Gold Wing và CBR1000RR tại Việt Nam

Thứ sáu, 29/03/2024 06:59 AM (GMT+7)
A A+

Công ty Honda Việt Nam chính thức thông báo về chiến dịch triệu hồi 221 chiếc xe thuộc hai dòng sản phẩm Gold Wing và CBR1000RR nhằm mục đích kiểm tra và xử lý hiện tượng phồng cánh bơm xăng.

Honda Việt Nam triệu hồi 2 mẫu mô tô Gold Wing và CBR1000RR

Sáng 28/3, công ty Honda Việt Nam đã công bố chiến dịch triệu hồi 2 sản phẩm Gold Wing và CBR1000RR nhập khẩu trực tiếp từ Nhật Bản, được phân phối chính hãng thông qua các cửa hàng kinh doanh xe phân khối lớn (DreamWing), để kiểm tra hiện tượng phồng cánh bơm xăng.

Xe
Honda Gold Wing

Cụ thể, các xe bị ảnh hưởng tại Việt Nam bao gồm 147 xe Gold Wing sản xuất từ tháng 10/2017 đến tháng 3/2023 và có 74 xe CBR1000RR sản xuất từ tháng 9/2017 đến tháng 9/2020

Mẫu xe

Xuất xứ

Ngày sản xuất

Số lượng (xe được phân phối chính hãng qua DreamWing)

Honda Gold Wing

Nhật Bản

10/2017 ~ 03/2023

147

Honda CBR1000RR

09/2017 ~ 09/2020

74

Honda Việt Nam thông báo rằng, dù chưa ghi nhận bất kỳ phản hồi hay khiếu nại nào từ phía khách hàng liên quan đến vấn đề phồng cánh bơm xăng ở thị trường Việt Nam, công ty vẫn quyết định tiến hành chiến dịch triệu hồi đối với 221 chủ sở hữu xe Gold Wing và CBR1000RR. Điều này thể hiện sự cam kết cao nhất của Honda Việt Nam đối với quyền lợi và an toàn của khách hàng. Các chủ sở hữu xe được mời đến các cửa hàng bán xe và dịch vụ ủy nhiệm của Honda (HEAD) để thực hiện kiểm tra và xử lý, nếu cần.

Công ty lý giải, do những thay đổi trong phương pháp sản xuất, cánh bơm xăng có thể bị biến dạng và kẹt, khiến bơm xăng không thể cung cấp nhiên liệu đến động cơ, dẫn đến hiện tượng xe khó khởi động hoặc tắt máy.

fzhIZ8317auOpPq4X4ck
Honda CBR1000RR

Honda Việt Nam cam kết sẽ kiểm tra và thay thế phụ tùng miễn phí cho tất cả sản phẩm thuộc diện chiến dịch triệu hồi để đảm bảo chất lượng tốt nhất cho người dùng. Ngoài ra, công ty cũng sẽ hỗ trợ kiểm tra và thay thế cho các sản phẩm cùng loại nhưng không được nhập khẩu và phân phối bởi Honda tại thị trường Việt Nam.

Honda Việt Nam sẽ bắt đầu triển khai thay thế phụ tùng (nếu cần thiết) cho các sản phẩm trong danh sách triệu hồi vào khoảng tháng 5/2024 do ở thời điểm hiện tại, phụ tùng thay thế chưa có sẵn. Tổng thời gian khắc phục dự kiến là 66 phút, gồm thời gian xử lý kĩ thuật và thời gian kiểm tra xe trước khi giao.

Riêng với các chủ sở hữu xe Gold Wing, kể từ ngày 26/3/2024, khách hàng có thể mang xe đến các DreamWing và HEAD để kiểm tra và xác nhận việc thay thế phụ tùng có cần thiết hay không. Thời gian kiểm tra dự kiến khoảng 16 phút.

Ý nghĩa của việc triệu hồi sản phẩm trong ngành ô tô

Các chuyên gia trong ngành nhấn mạnh rằng việc triệu hồi sản phẩm là một bước quan trọng và không thể tránh khỏi trong quy trình sản xuất và kinh doanh của các doanh nghiệp. Mục tiêu của việc này là để sửa chữa, thay thế, hoặc khắc phục các lỗi kỹ thuật đã được phát hiện, nhằm đảm bảo sản phẩm đạt chất lượng và độ an toàn cao nhất trước khi được trả lại cho khách hàng.

Trên phạm vi toàn cầu, việc triệu hồi xe không chỉ được xem là một tiêu chí đánh giá sự phát triển và trách nhiệm của doanh nghiệp mà còn là một biện pháp bảo vệ người tiêu dùng khỏi những sơ sót của sản phẩm từ phía nhà sản xuất. Điều này cho thấy, việc triệu hồi không chỉ giới hạn ở mục đích sửa chữa lỗi mà còn thể hiện sự cam kết cao của doanh nghiệp với quyền lợi người tiêu dùng.

Vì vậy, khi xe của mình thuộc diện được triệu hồi, khách hàng nên chủ động đưa xe đến đại lý hoặc trạm dịch vụ ủy quyền chính hãng để được kiểm tra và xử lý kịp thời. Quá trình này hoàn toàn miễn phí, vì tất cả các chi phí liên quan đến kiểm tra, sửa chữa hay thay thế đều nằm trong trách nhiệm của nhà sản xuất, đảm bảo quyền lợi tối đa cho khách hàng.

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT