Quảng cáo

Kia K4 2025 chính thức trình làng: Lột xác toàn diện, phả hơi nóng lên Mazda3, Civic

Thứ năm, 28/03/2024 19:00 PM (GMT+7)
A A+

Kia K4 - thế hệ mới của Cerato/K3 có thiết kế lấy cảm hứng từ EV9, 2 tùy chọn động cơ cùng nhiều công nghệ và tính năng an toàn.

Chiêm ngưỡng Kia K4 2025

Tại Triển lãm Ô tô New York 2024 đang được tổ chức ở Mỹ, Kia đã chính thức giới thiệu thế hệ mới của dòng xe Forte.

Bước sang thế hệ mới, mẫu sedan hạng C này nay được đổi tên thành K4 nhằm mục đích thống nhất tên gọi cho các mẫu sedan của Kia. Trước đó, vào năm ngoái, Kia cũng đã ra mắt mẫu Rio mới tại thị trường Mexico với tên gọi K3.

kia-k4-2025

Ngoại thất

Ở thế hệ mới, Kia K4 có chiều dài 4.709 mm và chiều rộng 1.849 mm. Như vậy, kích thước cả xe dài hơn khoảng 76 mm so với Forte đời cũ. Điều này giúp mở rộng không gian nội thất và khoang hành lý bên trong xe, với dung tích cốp đạt 413 lít.

Tại thị trường Mỹ, Kia K4 2025 được phân phối với 5 phiên bản gồm LX, LXS, EX, GT-Line và GT-Line Turbo. Hai phiên bản GT-Line và GT-Line Turbo nổi bật với thiết kế thể thao, chiếc xe trưng bày tại Triển lãm Ô tô New York 2024 cũng là phiên bản GT-Line.

Kia K4 mới được áp dụng ngôn ngữ thiết kế Opposites United đặc trưng của Kia, kết hợp phong cách fastback với cột C được thiết kế đậm nét, mang đến một diện mạo rắn rỏi và phức tạp hơn so với Kia Forte cũ.

kia-k4-2025-1

Giống như những mẫu xe Kia mới được giới thiệu gần đây, K4 nổi bật với cụm đèn pha LED dọc độc đáo cùng dải đèn LED định vị ban ngày và đèn hậu LED, tất cả đều được thiết kế lấy cảm hứng từ bản đồ sao.

Kia cho biết đèn pha và đèn hậu của Kia K4 được "kế thừa" phong cách từ mẫu SUV cao cấp EV9. Ngoài ra, Kia K4 2025 còn được trang bị lưới tản nhiệt "mũi hổ" mới với thiết kế mảnh mai hơn, kèm theo nẹp mạ crôm tinh tế ở phía trên.

kia-k4-2025-2

Nhìn từ bên hông, mẫu sedan hạng C này sở hữu những đường gân dập nổi sắc nét ở chắn bùn trước và sau, tạo ra hiệu ứng ánh sáng độc đáo trên thân xe. Thiết kế này được Kia gọi là "Twist Logic".

Sự kết hợp giữa chắn bùn có thiết kế "cơ bắp" và cột C dày dặn, đi kèm tay nắm cửa sau, mang đến cho Kia K4 2024 một diện mạo giống như một chiếc coupe 2 cửa thể thao.

Cản trước và cản sau của Kia K4 GT-Line 2025 có thiết kế hầm hố hơn so với các phiên bản khác. Những chi tiết như cản trước/sau, ốp gương chiếu hậu, bậc cửa và hốc bánh xe của phiên bản GT-Line đều được sơn màu đen bóng. Phiên bản này sử dụng bộ vành hợp kim 18 inch.

Trong khi đó, bản GT-Line Turbo được trang bị đèn pha LED bao gồm các bóng nhỏ hình vuông như viên đá, đèn sương mù LED và vành la-zăng 18 inch.

kia-k4-2025-3

Nội thất

Bước vào bên trong, nội thất của Kia K4 2025 được cải thiện đáng kể về không gian nhờ vào việc tăng kích thước tổng thể của xe. Nhờ đó, khoảng duỗi chân cho hành khách phía sau tăng lên đến 965 mm, được Kia khẳng định là rộng rãi bậc nhất phân khúc.

kia-k4-2025-4

Nội thất của mẫu sedan hạng C này không chỉ rộng rãi hơn mà còn được thiết kế lại khác hoàn toàn so với phiên bản Kia Forte tiền nhiệm.

Điểm nhấn đáng chú ý là màn hình cong mới đặt nổi trên táp-lô với kích thước lên tới gần 30 inch, tích hợp bảng đồng hồ kỹ thuật số và màn hình cảm ứng trung tâm đồng kích thước 12,3 inch.

Hệ điều hành Connected Car Navigation Cockpit (ccNC), lần đầu tiên được giới thiệu trên Kia EV9, là bộ não điều khiển màn hình cảm ứng trung tâm.

Hệ thống này hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto không dây và cập nhật phần mềm qua Wifi. Đặc biệt, tính năng điều khiển bằng giọng nói "Hey Kia" cung cấp khả năng truy cập vào các tính năng như điều hòa và hệ thống âm thanh một cách tiện lợi.

kia-k4-2025-5

Đáng chú ý, quanh cửa gió điều hòa trung tâm được bố trí hai hàng nút bấm cơ học, giúp người dùng có thể điều chỉnh mà không cần phụ thuộc hoàn toàn vào màn hình cảm ứng. Nổi bật trên bảng điều khiển trung tâm là cần số hình chữ "T" truyền thống.

Ngoài ra, Kia K4 2025 còn được tích hợp công nghệ khóa kỹ thuật số tiên tiến Digital Key 2.0 với dải tần số rộng, cho phép người lái sử dụng điện thoại thông minh để mở khóa, khóa cửa và khởi động xe. Tính năng này cũng hỗ trợ chia sẻ khóa kỹ thuật số với bạn bè hoặc người thân qua tin nhắn văn bản.

Hai phiên bản GT-Line được trang bị vô lăng 3 chấu và tính năng sưởi ghế trước. Đồng thời, tính năng làm mát ghế và ghế lái có khả năng nhớ vị trí là trang bị tùy chọn.

kia-k4-2025-6

Ở thị trường Mỹ, khách mua mẫu sedan hạng C này có thể lựa chọn một trong các màu nội thất gồm xanh lục Slate Green mới, xám và trắng.

Vân hành và an toàn

Kia K4 mới bán tại Mỹ được cung cấp hai tùy chọn động cơ. Trong đó, bốn phiên bản LX, LXS, EX và GT-Line sử dụng động cơ xăng 2.0L 4 xi-lanh, sản sinh ra công suất tối đa 147 mã lực và mô-men xoắn cực đại 179 Nm. Kết hợp với hộp số tự động biến thiên vô cấp IVT và hệ dẫn động cầu trước.

Còn bản GT-Line Turbo được trang bị động cơ xăng tăng áp 1.6L 4 xi-lanh, tạo ra công suất tối đa 190 mã lực và mô-men xoắn cực đại 264 Nm. Đi kèm hộp số tự động 8 cấp với có lẫy chuyển số sau vô-lăng. Hơn nữa, cả hai phiên bản GT-Line và GT-Line Turbo còn có hệ thống treo đa liên kết ở phía sau.

Kia K4 2025 chính thức trình làng: Lột xác toàn diện, phả hơi nóng lên Mazda3, Civic 431688

Về an toàn, xe được trang bị 8 túi khí tiêu chuẩn và gói trợ lái nâng cao ADAS với nhiều tính năng hiện đại như hệ thống hỗ trợ giới hạn tốc độ thông minh, hỗ trợ giữ làn, kiểm soát hành trình thích ứng có khả năng Stop & Go và hỗ trợ tránh va chạm phía trước.

Đối với hai phiên bản GT-Line, xe còn được bổ sung thêm các tính năng an toàn tiêu chuẩn khác như hỗ trợ đánh lái giảm thiểu va chạm, hỗ trợ lái xe trên cao tốc thế hệ mới, cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi, hỗ trợ tránh va chạm trong điểm mù, camera 360 độ và cảnh báo khoảng cách đỗ xe.

Ngoài ra, hệ thống hỗ trợ tránh va chạm phía trước thế hệ thứ hai FCA-2 với khả năng phát hiện xe cắt mặt tại giao lộ cũng được cung cấp như một trang bị tùy chọn.

Kia K4 2025 chính thức trình làng: Lột xác toàn diện, phả hơi nóng lên Mazda3, Civic 431689

Giá bán của Kia K4 2025 tại thị trường Mỹ vẫn chưa được tiết lộ. Xe dự kiến sẽ ra mắt tại thị trường này vào nửa cuối của năm nay. Hiện vẫn chưa rõ liệu sau khi được giới thiệu tại Bắc Mỹ, Kia K4 mới có được đưa đến các thị trường khác trên thế giới như Việt Nam để thay thế cho K3 hay không.

Author Thethao247.vn Quỳnh Trang / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT