Quảng cáo

Gia Lai: Giao xe máy cho con trai chưa đủ tuổi gây tai nạn thảm khốc, người mẹ lãnh án tù

Thứ năm, 28/03/2024 15:21 PM (GMT+7)
A A+

Người mẹ tại huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai) giao xe máy cho con chưa đủ tuổi điều khiển phương tiện, gián tiếp gây ra vụ tai nạn làm 4 người tử vong.

Ngày 27 tháng 3, tại xã biên giới Ia Lâu, Tòa án nhân dân huyện Chư Prông đã tổ chức phiên tòa xét xử lưu động công khai đối với bị cáo Rơ Mah Pil (sinh năm 1986, cư trú tại xã Ia Lâu) về tội giao xe cho người không đủ tuổi và không có đủ điều kiện lái xe tham gia giao thông đường bộ theo khoản 3 Điều 264 Bộ luật hình sự. 

Sự kiện này đã thu hút sự quan tâm của hàng trăm người dân tại địa phương.

IMG_5224
Bị cáo Rơ Mah Pil tại phiên tòa

Theo hội đồng xét xử, Rơ Mah Pil đã mua một chiếc mô tô có biển kiểm soát 81B2-636.82, dung tích xi lanh 109 cm3, từ năm 2021 và cho con trai mình là Rơ Mah Tinh (sinh năm 2006) sử dụng để đi lại hàng ngày.

Vào trưa ngày 25 tháng 10 năm 2023, Rơ Mah Tinh đã sử dụng chiếc xe này để đi dự tiệc mừng nhà mới. Chiều cùng ngày, Tinh tiếp tục lái xe chở Niang Kéo (sinh năm 2011) và Siu Ngư (sinh năm 2006) đi chơi. Mặc dù biết việc này không đúng pháp luật, nhưng Rơ Mah Pil không có hành động nào để ngăn con trai mình.

Trong quá trình lái xe qua đoạn đường liên xã tại Km 10+90km (thôn Pắc Bó, xã Ia Lâu), do không quan sát cẩn thận và không kiểm soát được tốc độ, Rơ Mah Tinh đã va chạm với xe mô tô do Rơ Mah Tuyên (sinh năm 2002, cư trú tại xã Ia Ga, huyện Chư Prông) điều khiển chạy từ hướng ngược lại.

Gia Lai: Giao xe máy cho con trai chưa đủ tuổi gây tai nạn thảm khốc, người mẹ lãnh án tù 431434
Hiện trường vụ tai nạn thảm khốc khiến 4 người tử vong tại Gia Lai ngày 25/10/2023

Tai nạn này đã khiến Rơ Mah Tinh, Rơ Mah Tuyên và Niang Kéo thiệt mạng ngay tại hiện trường, còn Siu Ngư tử vong sau khi được đưa đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Gia Lai cấp cứu. Hai xe mô tô đều bị hư hỏng nặng.

Kết quả giám định từ Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Gia Lai xác định nguyên nhân tử vong của các nạn nhân là do đa chấn thương. Qua điều tra, Rơ Mah Tinh được xác định đã vi phạm nhiều quy định về an toàn giao thông, bao gồm: chưa đủ tuổi lái xe, không có giấy phép lái xe, không đội mũ bảo hiểm, chở quá số người quy định và lái xe sau khi sử dụng rượu bia.

Dựa vào hồ sơ vụ án và các lời khai liên quan, Tòa án đã quyết định tuyên phạt Rơ Mah Pil 24 tháng tù giam nhưng được hưởng án treo do có nhiều tình tiết giảm nhẹ đến từ việc bị cáo đang nuôi dưỡng 2 con nhỏ, gia đình thuộc diện hộ nghèo, đã có biện pháp khắc phục hậu quả và cũng là nạn nhân mất con trong vụ tai nạn.

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT