Quảng cáo

Hơn 118.000 xe Subaru 'lĩnh án' triệu hồi do lỗi túi khí

Thứ năm, 28/03/2024 06:00 AM (GMT+7)
A A+

Theo Carscoops, hãng xe Subaru đã ban hành lệnh triệu hồi hơn 118.000 chiếc Outback và Legacy do lỗi túi khí có thể không hoạt động trong trường hợp xảy ra va chạm.

Nguyên nhân và đối tượng triệu hồi

Mới đây, hãng xe Nhật Bản Subaru đã phát đi một thông báo triệu hồi 118.723 chiếc Outback và Legacy do phát hiện túi khí có thể không hoạt động trong trường hợp có va chạm. Những chiếc xe bị ảnh hưởng được sản xuất trong thời gian từ năm 2020 - 2022.

Subaru dự đoán chỉ có khoảng một phần trăm số xe bị ảnh hưởng sẽ thực sự gặp phải sự cố an toàn này.

Lỗi được xác định liên quan đến hệ thống nhận diện người ngồi (ODS) được sản xuất bởi Aisin Electronics - công ty con của Aisin Seiki, một trong những nhà cung cấp phụ tùng ô tô lớn nhất thế giới.

Bộ phận này gồm bốn cảm biến, nhằm mục đích phát hiện sự hiện diện của hành khách trên ghế phía trước và giúp kích hoạt túi khí phía hành khách khi cần thiết.

trgvf-1536x864

Theo Subaru, có khả năng bảng mạch cảm biến của ODS đã bị biến dạng trong quá trình sản xuất, gây nứt một tụ điện và cho phép hơi ẩm xâm nhập theo thời gian, dẫn đến nguy cơ đoản mạch.

Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản cũng đề cập đến hai dấu hiệu mà chủ xe cần chú ý để nhận biết lỗi này, bao gồm đèn báo túi khí SRS sẽ sáng lên và đèn báo túi khí phía hành khách đang TẮT cũng sẽ được kích hoạt, dù có hành khách ngồi trên ghế.

Hai dấu hiện này giống như một cơ chế cảnh báo sớm, giúp người lái nhận biết và xử lý vấn đề kịp thời, tránh nguy cơ tai nạn không đáng có.

Từ tháng 01/2021 - 02/2024, Subaru đã nhận được 23 báo cáo kỹ thuật liên quan đến vấn đề này. Đáng chú ý, vào ngày 15/02/2024, nhà cung cấp đã gửi thông báo triệu hồi đến Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA). Và một tháng sau đó, Subaru quyết định tiến hành thu hồi xe.

Subaru-Legacy-2020-1280-02

Subaru cũng thông báo họ đã nhận được 253 đơn khiếu nại bảo hành liên quan đến lỗi túi khí này, nhưng may mắn là không có báo cáo thương tích nào được ghi nhận.

Những đợt triệu hồi khác do nguyên nhân tương tự

Đáng chú ý, đây không phải là lần đầu tiên cảm biến nhận biết người ngồi của Aisin bị vướng vào các vấn đề triệu hồi.

Trước đó, vào tháng 2 năm nay, Honda cũng đã phải triệu hồi 750.000 xe sản xuất từ năm 2020 - 2022 vì lỗi cảm biến có thể khiến túi khí bung ra dù không cần thiết. Một lần nữa, nguyên nhân được xác định là do tụ điện bị hỏng và liên quan đến một lỗi  trong quá trình sản xuất.

Xa hơn nữa, vào tháng 12/2023, Honda đã triệu hồi 1,1 triệu xe do lỗi của cảm biến Aisin, lần này là do cảm biến có thể đánh giá sai kích thước của hành khách ngồi ở ghế phía trước.

Cảm biến này thu thập dữ liệu để điều chỉnh hiệu suất của túi khí tùy theo kích thước của người ngồi, và một nguy cơ đoản mạch tiềm ẩn khác trong những bộ phận này đã khiến Honda phải tiến hành triệu hồi.

Subaru-Outback_Wilderness-2022-1

Chủ sở hữu xe Subaru có thể kiểm tra xem xe của mình có bị ảnh hưởng bởi lỗi túi khí này không bằng cách gọi cho đại lý địa phương hoặc tìm kiếm số VIN của xe trên trang web của NHTSA.

Theo Carscoops

Author Thethao247.vn Quỳnh Trang / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT