Quảng cáo

Lái ô tô tông tử vong hai đối tượng nghi trộm chó tại Đồng Tháp, tài xế bị tạm giữ hình sự

Thứ năm, 28/03/2024 09:26 AM (GMT+7)
A A+

Tài xế điều khiển xe SUV lao nhanh rồi tông từ phía sau hai người đàn ông nghi là trộm chó tại Đồng Tháp vào tối ngày 25/3.

Tài xế điều khiển ô tô đâm tử vong hai nghi can trộm chó bị tạm giữ hình sự

Chiều ngày 27/3, Công an tỉnh Đồng Tháp đã tạm giữ hình sự Lê Hồ Quốc Đạt để điều tra về hành vi điều khiển ôtô vượt không đúng quy định, dẫn đến tai nạn giao thông nghiêm trọng.

Diễn biến vụ việc

Vụ việc xảy ra vào khuya 25/3, khi Nguyễn Trần Quang (43 tuổi) và Cao Tuấn Vũ (32 tuổi) đang di chuyển trên xe máy tại khu vực xã Bình Thạnh Trung, huyện Lấp Vò. Cùng lúc đó, tài xế Lê Hồ Quốc Đạt, điều khiển xe ô tô 7 chỗ chở hai người bạn, đã lao nhanh và tông trực diện vào phía sau xe máy mà Quang và Vũ đang điều khiển.

Lái ô tô tông tử vong hai đối tượng nghi trộm chó tại Đồng Tháp, tài xế bị tạm giữ hình sự 431138
Khoảnh khắc ô tô tông hai nghi can trộm chó (Ảnh cắt từ video).

Cú va chạm mạnh khiến hai người ngồi trên xe máy bị hất văng vào tường rào của một ngôi nhà gần đó, tử vong ngay tại chỗ. Tại hiện trường, cảnh sát còn phát hiện nhiều xác chó, nghi ngờ là do hai nạn nhân vừa trộm trước khi xảy ra tai nạn.

Lái ô tô tông tử vong hai đối tượng nghi trộm chó tại Đồng Tháp, tài xế bị tạm giữ hình sự 431139
Hiện trường vụ tai nạn

Một đoạn video từ camera an ninh nhà dân đã ghi lại diễn biến của vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng này, khiến cộng đồng mạng không khỏi bàng hoàng. Hình ảnh từ video cho thấy, chiếc ô tô chạy với tốc độ cao, ép sát xe máy vào bức tường rào, dẫn đến cú tông mạnh làm chiếc ô tô bị lật, đồng thời khiến cả con ngõ rung chuyển.

Lái ô tô tông tử vong hai đối tượng nghi trộm chó tại Đồng Tháp, tài xế bị tạm giữ hình sự 431140
Xe SUV bị lật nghiêng sau khi gây tai nạn

Cơ quan công an cho biết, thời điểm gây tai nạn, ông Đạt cùng hai người bạn vừa từ một buổi nhậu trở về. Hiện, vụ việc đang được cơ quan điều tra làm rõ.

Cộng đồng mạng Việt Nam nói gì?

Sự việc sau khi được đăng tải trên các diễn đàn giao thông đã thu hút sự chú ý từ cộng đồng mạng. Đoạn clip đã gây ra làn sóng tranh luận, với nhiều ý kiến trái chiều về hành động của tài xế. 

Phần lớn mọi người đều bày tỏ sự phẫn nộ và cho rằng hành động của tài xế không chỉ nguy hiểm mà còn có thể vi phạm pháp luật, gây ra hậu quả đau lòng cho các nạn nhân và gia đình họ.

“Ghét thì ghét thật nhưng mà cũng không nên làm như thế.”, tài khoản V.P chia sẻ.

Lái ô tô tông tử vong hai đối tượng nghi trộm chó tại Đồng Tháp, tài xế bị tạm giữ hình sự 431141

Trong khi đó, có những ý kiến cho rằng hành động của tài xế ô tô là do cảm xúc tức giận bộc phát, đồng thời hai đối tượng trộm chó cũng không phải không có lỗi.

“Thương bác tài. Bao giờ hết được nạn trộm chó dân mới bớt khổ. Thiết nghĩ pháp luật VN mình nên tăng nặng đối với hành vi này để có tính răn đe. Bác tài nếu xét cho cùng mức án cao nhất mà mình nghĩ có lẽ là tội vô ý làm chết người. Người giàu nuôi chó như con, ví dụ như k có tai nạn này xảy ra thì bác tài lại trở thành người hùng được ca ngợi hết mực ý chứ người Việt Nam mình đường nào cũng có cách nói khác nhau được”, tài khoản M.S cảm thán.

Tài xế ô tô gây tai nạn có thể phải nhận án phạt nào?

Theo các chuyên gia, trộm chó là hành vi vi phạm pháp luật. Trong trường hợp phát hiện ra hai đối tượng trộm cắp chó thì bất kỳ ai cũng có quyền bắt giữ, đây là sự việc thuộc trường hợp bắt người phạm tội quả tang. Trong tình huống này, người bắt trộm được phép gây ra thương tích cho đối tượng trong một mức độ nhất định nhằm bắt giữ đối tượng. 

Việc gây ra thương tích không phải là hành vi cố ý, mục đích là để bắt giữ đối tượng gây án. Gây thương tích trong quá trình bắt giữ tội phạm là một trong các trường hợp loại trừ trách nhiệm hình sự theo quy định của Bộ luật Hình sự.

Tuy nhiên, nếu người nào bắt giữ người phạm tội quả tang mà cố ý gây thương tích, gây thiệt hại đến tính mạng, sức khỏe, tài sản của người phạm tội thì đó là hành vi vi phạm pháp luật.

Trong trường hợp này, tài xế có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự theo Điều 260 Bộ luật hình sự 2015, sửa đổi 2017 quy định về Tội vi phạm an toàn giao thông đường bộ. Theo đó, người gây tai nạn có thể bị phạt tiền từ 30.000.000 - 100.000.000 đồng, phạt cải tạo không giam giữ đến 03 năm hoặc phạt tù từ 01 năm đến 05 năm. 

Ngoài trách nhiệm hình sự nêu trên, người này còn phải chịu trách nhiệm dân sự về bồi thường thiệt hại do hành vi của mình gây nên.

Bên cạnh đó, nếu tài xế bị xử lý hình sự thì sẽ được xem xét các tình tiết giảm nhẹ như động cơ, mục đích phạm tội…

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT