Quảng cáo

“Tiểu G63” nhận hàng chục nghìn đơn đặt hàng dù chưa ra mắt

Thứ tư, 24/05/2023 11:57 AM (GMT+7)
A A+

Ấn Độ - Mẫu xe Suzuki Jimny đã nhận được tới 30.000 đơn đặt trước tại Ấn Độ mặc dù chưa tới ngày ra mắt chính thức.

Nghe nội dung bài viết

Sự kiện ra mắt sắp tới của Suzuki Jimny ở thị trường Ấn Độ vào ngày 7 tháng 6 tới đây đã thu hút được sự rất nhiều sự quan tâm của người dùng tại quốc gia này. 

Theo báo cáo của Maruti Suzuki (công ty con của Suzuki tại Ấn Độ), hãng đã nhận được con số khổng lồ lên tới 30.000 đơn đặt hàng cho mẫu xe gầm cao cỡ nhỏ kể từ khi trưng bày phiên bản 5 cửa tại triển lãm Auto Expo 2023 vào tháng 1.

tieu-g63-gay-sot-tai-an-do-cho-ngay-ve-viet-nam-263741
Suzuki Jimny nhận được rất nhiều sự quan tâm tại thị trường Ấn Độ

Trái ngược với các thị trường khác, Suzuki Jimny được phân phối ở Ấn Độ với cả phiên bản 3 cửa và 5 cửa. 

Xe được trang bị động cơ 1.5L 4 xi-lanh, hút khí tự nhiên, công suất 103 mã lực và mô-men xoắn 134 Nm. Các tùy chọn hộp số bao gồm số tự động 4 cấp và số sàn 5 cấp.

Suzuki Jimny bán tại Ấn Độ chỉ bao gồm 2 phiên bản chính: Zeta và Alpha. Dù thông số cụ thể của từng phiên bản không được tiết lộ nhưng xe được công bố là sẽ có đèn pha LED tự động, màn hình cảm ứng trung tâm 9 inch, hệ thống thông tin giải trí Suzuki SmartPlay Pro+, Cruise Control, loa Arkamys, 6 túi khí, hỗ trợ xuống dốc, hỗ trợ khởi hành ngang dốc. khởi hành, cân bằng điện tử, camera lùi và phanh ABS.

suzuki-jimny-5-cua-4-a068
Suzuki Jimny được giới thiệu tại triển lãm Auto Expo hồi tháng 1 năm nay

Hệ truyền động mặc định của Suzuki Jimny là 4WD AllGrip Pro. Với khoảng sáng gầm 210 mm, xe đạt được góc tiếp cận 36 độ, góc thoát 50 độ và góc vượt 24 độ.

Giá bán của Suzuki Jimny tại Ấn Độ vẫn chưa được tiết lộ, tuy nhiên theo suy đoán của giới truyền thông địa phương, mức giá ban đầu dự kiến ​​sẽ nằm trong khoảng 12.074 - 14.487 USD ( giá quy đổi 283 - 340 triệu đồng).

Tại Việt Nam, từng có nhiều tin đồn xuất hiện hồi cuối tháng 2 liên quan đến khả năng mẫu SUV này được phân phối trong nước.

Theo đó, Suzuki đã thu thập thông tin thị trường và đánh giá phản hồi của một số khách hàng tại Việt Nam kể từ cuối năm 2020, với mục đích cân nhắc tính khả thi của việc đưa Jimny vào mảng sản phẩm của mình.

suzuki-jimny
Nội thất của Suzuki Jimny bản 5 cửa

Mặc dù công ty quan tâm đến khả năng bán mẫu xe này, nhưng họ cũng ít chú trọng đến doanh số do chi phí nhập khẩu là không rẻ.

Không chỉ vậy, một số đại lý Suzuki cũng đã cho phép khách đặt cọc Jimny, mặc dù các nhân viên tư vấn bán hàng chưa chắc về thời điểm xe bán ra, chỉ dự đoán là vào khoảng quý II năm nay.

Theo giới thạo tin, biến thể của mẫu xe này khi về Việt Nam sẽ là cấu hình 3 cửa, nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản và dự kiến ​​có giá bán không quá 800 triệu đồng.

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT