Quảng cáo

Ô tô điện bán quá chạy, Rolls-Royce “bắt” khách mua chờ tới 2 năm

Thứ ba, 23/05/2023 19:45 PM (GMT+7)
A A+

Khách hàng mua mẫu ô tô thuần điện mới của Rolls-Royce sẽ phải chờ tới năm 2025 mới được nhận xe.

Nghe nội dung bài viết

Mỗi chiếc xe Rolls-Royce được sản xuất tại cơ sở Goodwood đều trải qua quá trình chế tạo tỉ mỉ bởi những người thợ thủ công và thợ cơ khí lành nghề đến từ thương hiệu Anh Quốc danh giá. 

Bất chấp khoảng thời gian dài cần thiết để hoàn thành mỗi chiếc ô tô, Rolls-Royce luôn đặt mục tiêu giới hạn thời gian chờ đợi của khách hàng là không quá 12 đến 15 tháng. 

2023-rolls-royce-spectre

Tuy nhiên, mẫu xe Rolls-Royce Spectre mới được giới thiệu đã đi chệch khỏi tiêu chuẩn đã được thiết lập này, gây ra sự bất tiện đáng kể cho khách hàng, đồng thời khiến hãng xe này ít nhiều bị chỉ trích.

Chia sẻ với chuyên trang về ô tô điện InsideEV, CEO Rolls-Royce Torsten Muller-Otvos thừa nhận do sức mua quá lớn nên mẫu coupe chạy điện Rolls-Royce Spectre hiện có thời gian chờ đợi là 2 năm. Ông chia sẻ rằng nếu người dùng đặt xe ngay từ bây giờ, họ sẽ được giao xe vào năm 2025.

Mặc dù vậy, người ta tin rằng con số nói trên sẽ là giới hạn, và Rolls-Royce sẽ cố gắng không để thời gian chờ tăng thêm. 

"Những khách hàng thượng lưu trong phân khúc ô tô cao cấp không có xu hướng chờ đợi kéo dài vượt quá khoảng thời gian 2, 3, 4 hoặc 5 năm. Thực tế, chúng tôi đã bán hết xe từ trước khi chúng được giao. Tuy nhiên, dù sao thì tôi cũng nhận trách nhiệm và cho rằng đây là một kế hoạch sản xuất tồi tệ.”, ông Torsten Muller-Otvos cho biết.

2023-rolls-royce-spectre (1)

Vị giám đốc điều hành thương hiệu cho biết Rolls-Royce đã có kinh nghiệm trong việc chế tạo ô tô điện từ các bản nguyên mẫu tương tự như 102EX hoặc 103EX trong quá khứ, do đó, hãng không gặp phải những thách thức lớn với Spectre. 

Hơn nữa, những thông tin đầu vào có giá trị từ khách hàng đóng một vai trò quan trọng trong việc tinh chỉnh chiếc xe. Công ty cũng nhấn mạnh vào các khía cạnh quan trọng đối với xe điện như phạm vi lái xe và thời gian sạc để đảm bảo người dùng hài lòng. Dự kiến, xe có thể đi được quãng đường 500 km khi sạc đầy.

CEO Rolls-Royce nói thêm: “Hiệu suất của xe cũng đặt ra câu hỏi về kích thước pin. Chúng ta cần tối ưu hình dáng thân xe như thế nào? Toàn bộ chiếc xe nên trông như thế nào? Và câu trả lời sẽ là sự cân bằng hoàn hảo giữa phạm vi hoạt động, kích thước của pin và cuối cùng là hình dáng của xe.”

Müller-Ötvös cũng chia sẻ về cách mà Spectre ‘tái định nghĩa” lại các đặc điểm truyền thống của Rolls-Royce, chẳng hạn như lưới tản nhiệt Pantheon mang tính biểu tượng, cùng với một số thay đổi về nội thất.

rolls-royce-102ex-three-quarters-front
Rolls-Royce 102EX - mẫu ô tô điện concept góp phần tạo nên Spectre

Ông giải thích: “Chúng tôi muốn giữ lại lưới tản nhiệt Pantheon vì đây là một phần quan trọng của Rolls-Royce. Nhưng lưới tản nhiệt này sẽ rất khác so với những gì chúng ta từng thấy trước đây trên một chiếc Rolls-Royce. Các cánh gió sẽ được tạo hình với mục đích để không khí luân chuyển xung quanh xe một cách hoàn hảo và không còn cần được hút vào trong để làm mát nữa.”

Theo công bố của hãng xe Anh Quốc, Spectre sẽ là phương tiện hiệu quả nhất về mặt khí động học từ trước đến nay của thương hiệu.

Spectre là mẫu xe thuần điện đầu tiên của Rolls-Royce. Xe có thể sản sinh mô-men xoắn lên đến 900Nm từ hệ thống truyền động 430kW / 577 mã lực  của nó. Khả năng tăng tốc từ 0-100km / h của Spectre cũng rất ấn tượng với mốc 4,5 giây.

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT