Quảng cáo

Phân khúc ô tô được quan tâm nhất: SUV vững ngôi vương, bán tải trỗi dậy mạnh mẽ

Thứ hai, 22/05/2023 19:15 PM (GMT+7)
A A+

Mỹ -Xe bán tải cỡ lớn chiếm tới 6/10 vị trí trên bảng xếp hạng những phương tiện được yêu thích nhất tại Mỹ

Nghe nội dung bài viết

Theo số liệu khảo sát tại thị trường Mỹ, SUV vẫn là lực lượng thống trị trong cuộc chiến khốc liệt giữa các phân khúc, tuy nhiên giờ đây những người mua xe bình dân đã cho thấy sự quan tâm cao kỷ lục đối với xe bán tải trong quý 1 năm 2023. 

Phân khúc ô tô được ưa chuộng nhất: SUV vững ngôi vương, bán tải trỗi dậy mạnh mẽ 283135
Những mẫu xe bán tải cỡ lớn nhận được sự quan tâm rất lớn từ người tiêu dùng.

Lưu ý, số liệu được sử dụng chỉ tính những người mua xe phổ thông, không bao gồm xe hạng sang.

Xe bán tải thống trị bảng xếp hạng

Theo báo cáo của chuyên trang Cox Automotive, trong quý đầu tiên của năm 2023, có tới 36% người mua xe (không tính xe sang) dành sự quan tâm tới xe bán tải, qua đó giúp phân khúc này đứng thứ 2, xếp sau phân khúc SUV có tỷ lệ người quan tâm ổn định là 66%.

Q1-2023-Brand-Watch-Non-Luxury-charts-segments_result
Những phân khúc ô tô được cân nhắc mua nhiều nhất tại Mỹ

Trong khi đó, phân khúc xe con đứng thứ 3 với 32% người mua quan tâm, còn phân khúc xe tải nhỏ (minivan) - phân khúc khá tương đồng với nhóm xe MPV tại Việt Nam chỉ có 5% người dùng bình dân cân nhắc mua.

Đáng chú ý, xe bán tải cỡ lớn chiếm 6 vị trí trong 10 loại xe được cân nhắc mua nhiều nhất – cụ thể là Chevrolet Silverado 1500 (#1), Ford F-150 (#2), GMC Sierra 1500 (#3), Ram 1500 ( #4), Ford F-Series (#5) và Chevrolet Silverado 2500/3500 (#8). 

Những mẫu xe còn lại trong top 10 là bộ ba SUV – Dodge Durango (#5), Honda CR-V (#7) và Ford Explorer (#9) – cộng với hai mẫu sedan hạng trung là Honda Accord (#9) và Toyota Camry (#9). 

Đặc biệt, chỉ có 2 mẫu xe đến từ các nhà sản xuất châu Á lọt vào top 10, phần lớn là do các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản Toyota và Honda vẫn chưa hoàn toàn phục hồi sau tình trạng khan hàng và cũng không đặc biệt mạnh trong phân khúc xe bán tải.

Phân khúc ô tô được ưa chuộng nhất: SUV vững ngôi vương, bán tải trỗi dậy mạnh mẽ 283133
Xếp hạng những yếu tố ảnh hưởng tới lựa chọn mua xe (xếp theo hãng)

Trong bảng xếp hạng các yếu tố thúc đẩy sự cân nhắc mua xe phổ thông, Ram (hãng xe Mỹ tập trung vào sản xuất các mẫu xe bán tải) đã xuất sắc chiếm vị trí đầu bảng ở 7 hạng mục, đó là Sự thoải mái khi lái xe, Hiệu suất lái xe, Bố cục nội thất, Kiểu dáng ngoại thất, Uy tín/Sự tinh tế, Công nghệ và Độ chắc chắn. 

Tuy nhiên, ba yếu tố quan trọng hàng đầu bao gồm Độ bền, An toàn và Giá cả phải chăng, cũng như Hiệu suất nhiên liệu và Danh tiếng đều bị Honda vượt trội.

Toyota được cân nhắc mua nhiều nhất, Ford và Chevrolet áp sát

Theo báo cáo hàng quý của Kelley Blue Book, 32% người mua xe phổ thông trong quý I/2023 cân nhắc mua một chiếc Toyota. 

Phân khúc ô tô được ưa chuộng nhất: SUV vững ngôi vương, bán tải trỗi dậy mạnh mẽ 283134
Xếp hạng những thương hiệu được cân nhắc mua nhiều nhất tại Mỹ

Con số này thấp hơn 1% so với quý trước, với lý do được hãng giải thích là vì “nguồn cung cực kỳ thấp” và lượng hàng tồn kho hạn chế của một số mẫu xe Toyota bao gồm Prius Prime, RAV4 và Highlander hybrid, cộng với sự quan tâm suy giảm đối với các mẫu xe sắp bị thay thế như Tacoma.

Trong khi đó, Chevrolet bám rất sát, đứng thứ hai với mức quan tâm là 31%, nhờ sự phổ biến của các mẫu xe Suburban, Trailblazer và Colorado mới ra mắt. Ford chiếm vị trí thứ ba với 30% nhờ các biến thể hybrid của Escape và Maverick, cùng với Explorer phiên bản kích thước lớn. 

Các nhà sản xuất ô tô còn lại tụt lại phía sau khá đáng kể, bao gồm cả Honda với mức thấp kỷ lục 21%. Thực tế, đây là thương hiệu có lượng xe dự trữ thấp nhất trong số các thương hiệu phổ thông tại Mỹ.

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT