Quảng cáo

Chiêm ngưỡng mẫu ô tô với thiết kế "không có điểm gì để khen"

Thứ hai, 22/05/2023 11:27 AM (GMT+7)
A A+

Hình ảnh kỹ thuật số của mẫu xe xấu nhất thế giới được tạo ra bằng cách kết hợp 10 thiết kế tệ nhất từng xuất hiện trên xe hơi.

Nghe nội dung bài viết

Pontiac Aztek, Fiat Multipla và SsangYong Rodius,... là những mẫu xe từng được xuất hiện trong các danh sách về những phương tiện xấu nhất từng được sản xuất. 

Mới đây, theo chuyên trang Carscoops, một đơn vị tên là Hippo Leasing đã sử dụng công nghệ hình ảnh kỹ thuật số để kết hợp những phương tiện trên và tạo ra một mẫu xe “xấu đau xấu đớn” mang tên Deformis 10.

Chiêm ngưỡng hình ảnh mẫu xe “xấu xí” nhất thế giới 282955
Mẫu xe xấu nhất thế giới Deformis 10

Theo Hippo Leasing, thuật ngữ "Deformis" mang nghĩa là “xấu xí” trong ngôn ngữ Latinh. Do đó, tên gọi "Deformis 10" được coi là phù hợp cho một chiếc xe hội tụ những sự thất bại trong thiết kế của lịch sử ngành công nghiệp ô tô.

Hippo Leasing đã thông báo rằng họ đã tiến hành phân tích dữ liệu trên chuyên trang Ahref để chọn ra những phương tiện kém hấp dẫn nhất về mặt thẩm mỹ hiện có trên Internet. 

Quá trình này được tiến hành bằng cách xem xét kỹ lưỡng từ khóa "xấu xí", từ đó xác định được 116 ứng viên tiềm năng. Tuy nhiên, chỉ có 10 chiếc trong số này được cho là xứng đáng lọt vào danh sách cuối cùng.

Hippo Leasing xem xét kỹ lưỡng danh sách 10 mẫu xe đã nói ở trên, lựa chọn các đặc điểm riêng biệt từ mỗi phương tiện, sau đó các đặc điểm này được hợp nhất để tạo ra mẫu xe Deformis 10.

Chiêm ngưỡng hình ảnh mẫu xe “xấu xí” nhất thế giới 282956
Nissan Juke là mẫu xe nền tảng để tạo nên Deformis 10

Tom Preston, Giám đốc của Hippo Leasing, chia sẻ về quá trình phát minh ra Deformis 10: “Đầu tiên, chúng tôi sử dụng thiết kế tổng thể từ Nissan Juke đời 2011 để làm nền tảng tạo hình cho mẫu xe này”.

Danh sách 10 phương tiện tạo nên Deformis 10:

  • Fiat Multipla (kính chắn gió)
  • Pontiac Aztek (vòm bánh xe, nắp bình xăng)
  • Chrysler PT Cruiser (lưới tản nhiệt)
  • Nissan Juke (Mui xe, chắn bùn trước, đèn định vị ban ngày)
  • SsangYong Rodius (đèn hậu, cản sau)
  • Ford Scorpio (đèn pha chính)
  • Nissan Cube (cửa kính)
  • AMC Pacer (bánh xe)
  • Honda Civic Type R (side skirts)
  • Toyota Prius (cản trước dưới)

Sau khi lựa chọn Nissan Juke làm nền tảng, nhóm thiết kế đã tiến hành tích hợp cản trước của Toyota Prius, đèn pha của Ford Scorpio và lưới tản nhiệt từ Chrysler PT Cruiser.

Chiêm ngưỡng hình ảnh mẫu xe “xấu xí” nhất thế giới 282959
Bốn tùy chọn màu sắc ngoại thất của xe là những màu sắc tệ nhất từng có trên xe hơi

Mặt sau của Deformis 10 được thiết kế theo kiểu dáng vuông vức của Nissan Cube, kết hợp với đèn hậu và cản sau theo phong cách của SsangYong Rodius.

Đội ngũ thiết kế đã kết hợp thân xe của Honda Civic Type R thế hệ FD2 vào chiếc xe, đồng thời hốc bánh xe và nắp bình xăng giống với các chi tiết được tìm thấy trên mẫu Pontiac Aztek.

Bên cạnh đó, Deformis 10 còn có tới 4 tùy chọn màu sắc ngoại thất. Tuy nhiên, trên thực tế, việc lựa chọn bốn màu sắc cho Deformis 10 đã được Hippo Leasing thực hiện sau khi tham khảo ý kiến ​​trên Internet về những màu sắc tệ nhất có thể có trên một chiếc ô tô. Điều này biến mẫu ô tô trở thành một phiên bản “không thể cứu chữa” với những chi tiết không nên xuất hiện trên bất cứ chiếc xe nào khác.

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo