Quảng cáo

BMW i5 phiên bản thuần điện lộ diện trước ngày ra mắt

Thứ hai, 22/05/2023 09:49 AM (GMT+7)
A A+

Chỉ còn vài ngày nữa mẫu sedan i5 mới chạy hoàn toàn bằng điện của BMW sẽ được ra mắt. Đến nay, một số hình ảnh chạy thử đã bị "rò rỉ" ra ngoài.

Nghe nội dung bài viết

Vào ngày 24/05 sắp tới đây, phiên bản sử dụng động cơ thuần điện BMW i5 sẽ chính thức được ra mắt. Đây là mẫu xe 5 Series chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên của thương hiệu này. 

Theo hãng xe Đức, i5 thế hệ mới sẽ "năng động và thoải mái hơn bao giờ hết". Xe được trang bị hệ điều hành 8.5 của BMW, màn hình cong cùng các dịch vụ kỹ thuật số hiện đại.

Tháng trước, BMW đã tung ra những hình ảnh ngụy trang của mẫu xe mới đang được thử nghiệm tại miền nam nước Pháp.

BMW-i5-M60-xDrive-26-850x566

Mới đây, một hình ảnh mới của BMW i5 xuất hiện trên Instagram cá nhân của người dùng có tên liucuny-starandcar. Hình ảnh đã tiết lộ hoàn toàn diện mạo và thiết kế của mẫu xe thuần điện này.

Screenshot 2023-05-20 112119

Lưới tản nhiệt hình quả thận - dấu ấn hình ảnh của BMW - có to hơn so với phiên bản trước. Xe có thiết kế khá tương tự với "đàn anh" i7 nhưng có tính khí động học cao hơn và cũng mảnh mai hơn.

Bên cạnh đó, các hình ảnh chạy thử được cho là của i5 cũng được đăng trên diễn đàn CocheSpias.

BMW-i5-eDrive40-22-850x566

Từ hình ảnh "rò rỉ" có thể thấy được một số đặc điểm thiết kế của i5 sắp ra mắt.

Đèn pha góc cạnh đường như hướng về phía trước nhiều hơn, cùng với đó là dãy đèn chạy ban ngày hình chữ L.

Hốc hút gió trung tâm ở phần dưới của cản trước lớn và nổi bật hơn so với bản G30, đồng thời có hình lục giác tương tự 3 Series.

Một điểm khác nữa so với G30 là không có các khe hút gió trên chắn bùn trước, tay nắm cửa của i5 được thiết kế ngang với thân xe. Ngoài ra thì đèn hậu trông mảnh mai hơn và cột C có kiểu dáng đẹp hơn.

BMW-i5-eDrive40-29-850x566

BMW i5 sẽ có ít nhất hai tùy chọn là M60 xDrive và eDrive40. Tuy nhiên phía nhà sản xuất vẫn chưa tiết lộ thêm về các chi tiết khác như dung lượng pin hay phạm vi hoạt động.

BMW cũng cho biết họ sẽ tăng cường hệ thống hỗ trợ người lái tiên tiến (ADAS) của chiếc sedan điện này, bổ sung thêm camera với độ phân giải cao, cảm biến radar và các phần mềm tinh chỉnh khác.

BMW-i5-M60-xDrive-13-850x567

Trong năm qua, BMW đã đưa i5 thử nghiệm tại nhiều địa điểm có điều kiện khắc nghiệt như đường băng tuyết ở Thụy Điển, đường ở khu vực có nhiệt độ cực cao, đường thành phố và nông thôn, cũng như các đường thử khác để chuẩn bị cho màn ra mắt hoành tráng.

Author Thethao247.vn Quỳnh Trang / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT