Quảng cáo

Toyota Yaris Cross phiên bản “sang chảnh” lộ diện

Thứ ba, 23/05/2023 11:30 AM (GMT+7)
A A+

Mẫu crossover cao cấp mới của Lexus sẽ dùng chung nền tảng với Toyota Yaris Cross.

Nghe nội dung bài viết

Mẫu crossover mới mang tên Lexus LBX dự kiến ​​sẽ được giới thiệu vào ngày 5 tháng 6 tại Milan, Ý. Thương hiệu ô tô hạng sang của Toyota đã không tiết lộ thêm thông tin chi tiết về mẫu xe mới này. Tuy nhiên, rất có khả năng đây sẽ được xem là một phiên bản cao cấp của Yaris Cross.

Theo các thông tin đã được cung cấp, chữ "X" trong tên xe liên quan đến các mẫu crossover của Lexus như GX, RX, NX, UX và TX sắp ra mắt. Trong khi đó, chữ "B" đã được chọn để biểu thị phân khúc t mà những chiếc xe này nhắm đến, cụ thể là phân khúc xe gầm cao cỡ B.

1138800
Hình ảnh được hé lộ của Lexus LBX

Theo Toyota, Corolla Cross và Corolla Cross Hybrid là những sản phẩm rất phù hợp cho phân khúc crossover nhỏ gọn. Chúng có thể là một chiếc xe tuyệt vời bán chạy “như vũ bão”, nhưng không thể phủ nhận rằng ở góc độ thiết kế, những mẫu xe này không có gì đặc biệt.

Lexus LBX sẽ hướng đến đối tượng khách hàng yêu thích sự thời trang hơn. Thiết kế của xe hướng đến chất lượng hoàn thiện cao cấp, cùng với đó là một chút “hư ảo”.

Hình ảnh teaser cho thấy mũi xe ngắn, cặp đèn pha xếch cao cá tính được nối với nhau bằng một dải chrome. Đầu xe có vẻ là kiểu dựng cao, với lưới tản nhiệt hình con suốt được thay thế bằng kiểu tổ ong.

Nằm ở đuôi xe, đèn hậu LED nằm ngang mang nét tương đồng với cặp kính râm. Một quan sát đáng chú ý là khi tăng cường hình ảnh, chuỗi chữ và số "G6Q" sẽ hiển thị trong phông nền.

1138786

Lưới tản nhiệt ở phía trước cũng cho người nhìn biết rằng đây không phải là xe thuần điện mà rất có thể là xe hybrid. 

LBX có thể sẽ sử dụng cùng một nền tảng nhỏ gọn GA-B như chiếc crossover đô thị Yaris Cross phiên bản bán tại châu Âu. Theo hình ảnh được công bố, hai chiếc xe có vẻ như có cùng kích thước và những đặc điểm thiết kế tương tự nhau.

Với việc giới thiệu dòng UX gần đây của Lexus, LBX nhiều khả năng sẽ có kích thước nhỏ hơn. 

Điều này cũng phù hợp với xu hướng phổ biến hiện tại khi mà phân khúc ô tô nhỏ gọn, gầm cao hiện đang có doanh số bán rất tốt. Hơn nữa, quá trình biến Yaris Cross thành một chiếc Lexus cũng không quá tốn kém.

1138790
1138791
Toyota Yaris Cross phiên bản bán tại thị trường châu Âu

Lexus LBX sẵn sàng cạnh tranh với Audi Q2 trong phân khúc xe gầm cao đô thị, tuy nhiên, nó sẽ sớm có lợi thế vì đối thủ duy nhất nhiều khả năng sẽ không có thế hệ kế tiếp. Về kích thước, BMW X1 và Mercedes GLA gần giống với dòng UX hơn là LBX.

Dự kiến, LBX sẽ được trang bị phiên bản hybrid dẫn động 4 bánh, trang bị động cơ xăng 1.5L, 3 xi-lanh, kết hợp với mô-tơ điện, sở hữu công suất 114 mã lực. Khi được trang bị động cơ này, Yaris có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100km/h trong 11,8 giây. 

Ngoài ra, xe sẽ có một tùy chọn động cơ đốt trong hoàn toàn, dẫn động cầu trước, với động cơ 1.5L có khả năng sản sinh công suất 123 mã lực, có thể đi kèm với hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số tự động vô cấp CVT.

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT