Quảng cáo

Tiếp tục vượt mặt Tesla, hệ thống lái xe tự động của Mercedes đạt được bước tiến lớn

Quốc Bình Quốc Bình
Thứ hai, 18/12/2023 16:51 PM (GMT+7)
A A+

Trung Quốc - Mercedes Benz cho biết họ sẽ thực hiện các cuộc thử nghiệm lái xe tự động cấp 3 trên các đường cao tốc được chỉ định ở Bắc Kinh (Trung Quốc).

Theo hãng thông tấn Reuters, nhà sản xuất ô tô Đức cho biết hãng là một trong những công ty đầu tiên được chính quyền thành phố Bắc Kinh phê duyệt để thực hiện các thử nghiệm hệ thống lái xe tự động cấp độ 3. 

Động thái này diễn ra trong bối cảnh các cơ quan quản lý tại nước này đẩy nhanh việc áp dụng rộng rãi các công nghệ lái xe nâng cao.

960x0_result
Hệ thống tự lái cấp độ 3 của Mercedes-Benz được cấp phép thử nghiệm trên đường tại Trung Quốc.

Công ty cho biết thêm, thực tế Mercedes đã thử nghiệm hệ thống lái tự động cấp độ 3 tại các khu vực được bảo mật ở Trung Quốc kể từ năm 2021.

Hồi giữa năm nay, Cục Phương tiện cơ giới California đã phê duyệt hệ thống lái xe tự động của Mercedes-Benz trên các đường cao tốc. Tính năng sẽ áp dụng trong một số điều kiện nhất định mà không cần sự tập trung tuyệt đối của người lái. Sự công nhận này có ý nghĩa lớn, thể hiện sự nhanh chóng của thương hiệu Đức so với đối thủ Tesla, vốn cũng đang phát triển công nghệ tương tự (Autopilot).

mercedes-benz-s-klasse-hochautomatisiertes-fahren-drive-pilot-uebergabe-w1920xh1080-cutout_result

Cụ thể, cơ quan chức năng đã chấp thuận hệ thống "Drive Pilot" cấp độ 3 của Mercedes-Benz. Điều này cho phép người lái xe rời mắt khỏi tay lái một cách hợp pháp nhưng phải sẵn sàng tiếp tục điều khiển khi cần. 

Đáng chú ý, Cục Phương tiện cơ giới California cho biết hệ thống "Drive Pilot" chỉ có thể hoạt động trên đường cao tốc vào ban ngày với tốc độ không quá 40 dặm/giờ (tương đương 64,37 km/h).

mercedes-benz-drive-pilot-1

Trong khi đó, tại Mỹ, các tính năng lái tự động của Tesla và General Motors chỉ được xác định ở cấp độ 2. Do đó, nó chỉ xử lý một số tác vụ lái xe nhưng yêu cầu người lái phải luôn tập trung chú ý.

Khi được kích hoạt, tính năng Drive Pilot sẽ phụ trách điều khiển phương tiện thông qua việc sử dụng radar, LiDAR, camera, cảm biến siêu âm và hệ thống định vị chính xác (mức độ chênh lệch chỉ 10 mm). Ngoài ra công nghệ này cũng xử lý dựa vào các tuyến đường và các biển báo giao thông.

Giám đốc Công nghệ của Mercedes Markus Schäfer cho biết việc đạt được trình độ lái xe Cấp độ 4 tiên tiến hơn là "có thể thực hiện được" vào cuối thập kỷ này.

Xem thêm