Quảng cáo

Dính đánh giá 0 sao trong thử nghiệm an toàn, MG5 sẽ được hãng ‘tức tốc’ bổ sung công nghệ

Thứ hai, 18/12/2023 09:22 AM (GMT+7)
A A+

Úc - Mẫu sedan MG5 sẽ nhận được các nâng cấp về cấu trúc xe và công nghệ phòng tránh va chạm sau khi bị xếp hạng an toàn 0 sao vào tuần trước.

Nghe nội dung bài viết

Theo tờ Drive (Úc), nhà sản xuất ô tô Trung Quốc MG sẽ nhanh chóng nâng cấp cấu trúc và công nghệ tránh va chạm mới cho mẫu sedan MG5 sau khi phương tiện này nhận được mức đánh giá an toàn thấp nhất dành cho một mẫu xe mới ở Úc.

n2qjlamg4xnaxwiopkbx_result

Hồi tuần trước, MG5 đã trở thành phương tiện thứ ba nhận được xếp hạng an toàn 0 sao từ ANCAP (Chương trình đánh giá ô tô mới của Úc) – cùng với Mahindra Scorpio 4WD và xe van Mitsubishi Express (được thử nghiệm vào năm 2021).

Xe hoạt động kém cả về khả năng bảo vệ khi va chạm – và ngăn ngừa thương tích cho người ngồi trong xe – cũng như khả năng phòng tránh va chạm của các tính năng an toàn tiên tiến.

ho7m4x4mcqukfvl40v17_result

Hiện MG đã công bố một loạt thay đổi được thiết kế để cải thiện hiệu suất an toàn của MG5 đối với người ngồi trong xe – cũng như người đi bộ – dự kiến được tung ra vào năm tới.

Chúng sẽ bao gồm một loạt tính năng tránh va chạm mới – chẳng hạn như hỗ trợ giữ làn đường, nhận dạng biển báo giao thông và hệ thống phanh khẩn cấp tự động tiên tiến hơn.

Theo hãng, khoản đầu tư phát triển các nâng cấp – sẽ là tiêu chuẩn trên tất cả các mẫu xe – trị giá lên tới 4 triệu USD.

MG vẫn chưa xác nhận liệu họ có gửi MG5 tới ANCAP để thử nghiệm lại sau khi nâng cấp hay không.

Dính đánh giá 0 sao trong thử nghiệm an toàn, MG 5 sẽ được hãng ‘tức tốc’ bổ sung công nghệ 374922

Với bài kiểm tra hiện tại, điểm số của MG5 về Bảo vệ người lớn (37%) và Hỗ trợ an toàn (13%) khiến nó không đủ điều kiện nhận nhiều hơn 0 sao – trong khi nó chỉ đạt điểm trung bình tương đương mức hai sao trong hạng mục Bảo vệ người đi đường (42%) và Bảo vệ trẻ em (58%).

Những nâng cấp về khả năng bảo vệ người dùng bao gồm bộ căng dây an toàn trên cả năm ghế có tác dụng thắt chặt dây đai khi va chạm và giữ hành khách ngồi trên ghế của họ, cùng với một bộ căng tải động để "quản lý lực tác dụng lên dây an toàn khi va chạm".

MG5 hiện tại được trang bị bộ căng dây an toàn nhưng chỉ có ở hàng ghế trước và chỉ có trên mẫu Essence cao cấp nhất.

Dính đánh giá 0 sao trong thử nghiệm an toàn, MG 5 sẽ được hãng ‘tức tốc’ bổ sung công nghệ 374924

Bên cạnh đó, công ty đã công bố xe sẽ có "tấm bảo vệ bắp chân" được đặt dưới cản trước để cải thiện sự an toàn cho người đi bộ - cũng như cảm biến va chạm phía trước và hệ thống phát hiện hành khách (để cảnh báo nếu còn người ngồi trong xe).

Đáng chú ý, công nghệ an toàn tiên tiến sẽ nhận được bản nâng cấp lớn nhất, với tính năng nhận dạng biển báo giao thông (có giới hạn tốc độ), hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo chệch làn đường và cảnh báo ra khỏi xe an toàn.

Hệ thống phanh khẩn cấp tự động cũng sẽ được nâng cấp để hoạt động tốt hơn ở các nút giao thông – và ngăn xe đi vào đường của xe khác đang chạy tới.

Dính đánh giá 0 sao trong thử nghiệm an toàn, MG 5 sẽ được hãng ‘tức tốc’ bổ sung công nghệ 374925
Phiên bản MG 5 nhập Thái Lan đang bán ở Việt Nam có trang bị an toàn tương đồng với mẫu xe phân phối tại Úc.

Thực tế, những nâng cấp này trước đây được mô tả là một phần của "gói an toàn", tức là chỉ mang tính tùy chọn ở trên một số phiên bản. Tuy nhiên, MG đã xác nhận rằng nó sẽ trở thành tiêu chuẩn trên toàn bộ dòng xe.

Điều này nhiều khả năng sẽ khiến giá bán khởi điểm của MG5 tại Úc tăng lên. 

Dính đánh giá 0 sao trong thử nghiệm an toàn, MG 5 sẽ được hãng ‘tức tốc’ bổ sung công nghệ 374926
Phiên bản MG 5 nhập Trung Quốc mới ra mắt thời gian gần đây

Tại Việt Nam, MG5 có 2 phiên bản là bản nhập Thái (thiết kế giống bản đang bán tại Úc, ra mắt tháng 2/2022, giá từ 579 triệu đồng) và bản nhập Trung Quốc (thiết kế mới, ra mắt tháng 8/2023, giá 399 triệu đồng). Phiên bản được thử nghiệm bởi ANCAP là mẫu cũ, tương tự những mẫu xe nhập Thái ở Việt Nam.

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm