Quảng cáo

Gần nửa triệu xe Nissan bị điều tra do lỗi động cơ

Thứ hai, 18/12/2023 07:25 AM (GMT+7)
A A+

Theo Motor1, các mẫu xe của thương hiệu ô tô Nissan nằm trong diện điều tra lần này có Altima, Rogue cùng hai mẫu SUV Infiniti là QX50 và QX55.

Nghe nội dung bài viết

Văn phòng Điều tra Khiếm khuyết Hoa Kỳ (ODI) thông báo họ đang tiến hành một cuộc điều tra đối với hơn 450.000 chiếc Nissan do có báo cáo về tình trạng động cơ bị lỗi sớm hơn so với bình thường.

Các phương tiện nằm trong diện điều tra có Nissan Altima đời 2019 - 2023, Nissan Rogue đời 2021 - 2023, Infiniti QX50 sản xuất từ năm 2019 - 2023 và Infiniti QX55 sản xuất từ năm 2022 - 2023.

Gần nửa triệu xe Nissan bị điều tra do lỗi động cơ 374870

Sau khi thông báo của ODI được đưa ra, Nissan cho biết: "Tập đoàn Nissan cam kết đảm bảo an toàn cho khách hàng và đang hợp tác điều tra với Cơ quan An toàn Giao thông Cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA). Tập đoàn Nissan đánh giá cao mối quan hệ của mình với NHTSA và sẽ tiếp tục tham gia vào các cuộc đối thoại minh bạch và hợp tác về mọi vấn đề an toàn sản phẩm."

Những chiếc xe thuộc diện điều tra được trang bị một trong hai loại động cơ là máy xăng tăng áp 3 xi-lanh 1.5L hoặc máy xăng tăng áp 4 xi-lanh 2.0L. Cả hai loại này đều là động cơ có lực nén thay đổi và nguyên nhân bị lỗi có thể là do các vấn đề với ổ trục chính hoặc L-link ở đầu dưới.

Điều này đã được nêu rõ trong tài liệu của NHTSA. Trong các cuộc thảo luận ban đầu, Nissan đã tiết lộ rằng hãng xe đang nỗ lực giải quyết các vấn đề có thể xảy ra với những bộ phận này.

Gần nửa triệu xe Nissan bị điều tra do lỗi động cơ 374871

Ở thời điểm hiện tại, Nissan vẫn chưa được yêu cầu thu hồi xe. ODI đang tiến hành một cuộc điều tra sơ bộ dựa trên 6 báo cáo về lỗi động cơ.

Trong số đó, có 3 báo cáo liên quan đến Nissan Rogue sử dụng động cơ tăng áp 3 xi-lanh 1.5L. Ngoài ra còn có 2 báo cáo về Infiniti QX50, QX55 và 1 báo cáo về Nissan Altima, những mẫu xe này sử dụng động cơ tăng áp 4 xi-lanh 2.0L.

Các báo cáo đề cập đến việc động cơ đột ngột chết máy, có tiếng động như tiếng gõ cửa, mảnh kim loại trong dầu và hỏng hóc hoàn toàn.

Gần nửa triệu xe Nissan bị điều tra do lỗi động cơ 374874

Dù xe đang chạy ở tốc độ nào, lỗi động cơ chắc chắn là mối lo ngại về an toàn. Động cơ dừng hoạt động khi xe đang chạy trên đường cao tốc đồng nghĩa với việc không có trợ lực lái hoặc phanh, điều này có thể gây khó khăn cho người lái. Bên cạnh đó, dầu có thể bị tràn xuống lòng đường, gây nguy cơ trơn trượt cho các xe khác.

Theo Motor1

Author Thethao247.vn Quỳnh Trang / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm