Một chiếc SUV Ford Explorer phiên bản chạy điện đã có màn lộ diện trên đường phố tại thành phố Hồ Chí Minh.
Mới đây, trên nền tảng mạng xã hội đã xuất hiện hình ảnh chiếc Ford Explorer chạy điện đang đỗ trước khu vực Nhà thờ Đức Bà (quận 1, TP.HCM). Phương tiện này có ngoại thất màu xanh, mang biển số châu Âu.
Hiện tại, Ford Việt Nam chưa có thông tin nào liên quan tới việc các mẫu xe thuần điện của hãng được ra mắt thị trường Việt Nam. Không loại trừ khả năng chiếc Explorer EV xuất hiện ở TP.HCM là sản phẩm thử nghiệm của hãng xe Mỹ để xem xét việc phân phối tới tay khách hàng Việt.
Ford Explorer EV là mẫu xe thuần điện được ra mắt hồi tháng 3 năm nay. Tuy mang cùng tên nhưng thực tế phương tiện này gần như khác hoàn toàn phiên bản chạy động cơ đốt trong.
Về thiết kế, Ford Explorer EV bất ngờ mang chất xe cơ bắp khá rõ so với phong cách cong tròn thường thấy của các dòng Volkswagen chung khung gầm hay so với cả Mustang Mach-E.
Khung gầm xe không phải của Ford mà mượn dòng MEB của đối tác Volkswagen, biến nó trở thành mẫu xe Ford đầu tiên dùng nền tảng này. Với chiều dài chưa tới 4,5 mét, Ford Explorer EV ngắn hơn mẫu Volkswagen ID.4 vốn dùng chung khung gầm. Thông số trên chỉ cho phép xe trang bị 5 chỗ ngồi.
Nội thất Ford Explorer EV chọn phong cách hiện đại với điểm nổi bật nhất là màn trung tâm dạng dọc 14,6 inch có thể nâng hạ 30 độ. Khi màn này hạ xuống vị trí thấp nhất, khu vực để đồ tại cụm điều khiển trung tâm cũng sẽ được ẩn đi. Ngay dưới màn trung tâm là bàn di chuột cảm ứng.
Một số tính năng mặc định trên Ford Explorer EV bao gồm chìa khóa thông minh, điều hòa hai vùng, Android Auto/Apple CarPlay không dây, đèn nền nội thất 10 màu...
Ford Explorer EV sẽ bán ra với hai phiên bản: Explorer và Explorer Premium, nhưng thông số chưa được tiết lộ. Theo một số nguồn tin, tùy chọn động cơ trên mẫu SUV sẽ gồm:
- Động cơ đơn có công suất 168 mã lực và phạm vi hoạt động 351 km.
- Động cơ đơn có công suất 228 mã lực và phạm vi hoạt động 539 km.
- Động cơ đôi có công suất 335 mã lực và phạm vi hoạt động 491 km.
Ford Explorer EV có 12 cảm ứng siêu âm, 5 camera và 3 radar để mang tới khả năng kiểm soát xe ấn tượng. Đây cũng là dòng xe đầu tiên của Ford tại châu Âu có hỗ trợ chuyển làn tự động đi kèm công nghệ bám làn đường. Hỗ trợ đỗ xe 2.0, phanh chủ động, cảnh báo va chạm phía sau, hỗ trợ tiền va chạm, ga tự động thông minh cũng là những tính năng được trang bị.