Quảng cáo

Tài xế vượt xe ‘bạt mạng’, bất chấp hậu quả trên đèo Bảo Lộc gây bức xúc

Thứ hai, 03/06/2024 14:23 PM (GMT+7)
A A+

Một chiếc xe tải khi di chuyển trên đèo Bảo Lộc (Lâm Đồng) đã thực hiện một tình huống vượt xe “thót tim” khiến cộng đồng mạng Việt Nam phẫn nộ.

Nghe nội dung bài viết

Xe tải vượt ẩu trên đèo Bảo Lộc

Mới đây, trên các nền tảng mạng xã hội lan truyền đoạn video về một tình huống giao thông nguy hiểm, nhận được nhiều sự quan tâm từ cộng đồng mạng.

Video ghi lại cảnh xe tải phóng nhanh, vượt ẩu trên đèo Bảo Lộc (Video: FB An toàn giao thông - Văn hóa giao thông)

Cụ thể, theo camera hành trình của một tài xế ghi lại, chiếc xe tải mang biển vàng khi đang chạy trên đèo Bảo Lộc (thuộc tỉnh Lâm Đồng) vào chiều ngày 1/6 đã thực hiện một tình huống vượt xe nguy hiểm. Phương tiện này đã cố vượt qua một chiếc xe tải khác ở góc cua, khi mà khoảng cách không đủ an toàn. 

Tài xế vượt xe ‘bạt mạng’, bất chấp hậu quả trên đèo Bảo Lộc gây bức xúc 474217
Hai phương tiện di chuyển ngược chiều may mắn tránh được vụ va chạm.

Chiếc xe chạy ở làn đối diện ở thời điểm đó đã tiến đến rất gần, tiềm ẩn nguy cơ va chạm. May mắn, tài xế điều khiển phương tiện đã kịp thời ép sát xe vào lề nên tránh được tai nạn xảy ra.

Phản ứng của cộng đồng mạng Việt Nam

Sau khi thông tin về vụ việc được đăng tải, cư dân mạng Việt Nam đã tỏ ra bức xúc trước hành vi coi thường tính mạng bản thân và tính mạng người khác của tài xế xe tải.

Hầu hết ý kiến đều cho rằng người lái đã vi phạm luật an toàn giao thông, cần phải xử lý nghiêm để tránh những trường hợp tương tự tái diễn.

“Tài xế chạy như kiểu không cần quan tâm gì hết, không thèm giảm tốc, lỡ có đụng thì coi như xui, mà hễ nói động tới là dãy nảy lên như oan ức lắm.... ác quá ác.”

“Kiểu này thì phải treo bằng 1 năm cho chừa.”

“Lái xe nguy hiểm,gây nguy hiểm cho người khác nữa...nên tịch thu bằng cho khỏi cầm lái.”

Thông tin về đèo Bảo Lộc

Đèo Bảo Lộc (nối giữa huyện Đạ Huoai và TP.Bảo Lộc, Lâm Đồng) dài 10km, với hàng chục khúc cua tay áo, nhiều đoạn uốn lượn nguy hiểm. Thế nhưng, một số tài xế khi lái xe qua đây thường xuyên phóng nhanh, vượt ẩu... gây mất an toàn giao thông.

Tài xế vượt xe ‘bạt mạng’, bất chấp hậu quả trên đèo Bảo Lộc gây bức xúc 474219

Từ lâu, đây chính là đoạn đèo "điểm đen" về tai nạn giao thông (TNGT), mỗi năm có rất nhiều vụ TNGT chết người xảy ra. Hiện nay, UBND tỉnh Lâm Đồng đã cho lắp camera giám sát phạt nguội ở nhiều vị trí qua đoạn đèo Bảo Lộc nhưng cánh tài xế vẫn bất chấp nguy hiểm, thường xuyên vượt ẩu gây phẫn nộ trong dư luận.

Kinh nghiệm vượt xe khi di chuyển trên đường đèo, núi

Khi di chuyển trên đèo, núi, các phương tiện phải tuân thủ các biển báo và vạch kẻ đường. Khi vượt phải đảm bảo tầm nhìn thông thoáng, đủ điều kiện an toàn, không có chướng ngại vật phía trước, không có xe ngược chiều đi tới, và chỉ vượt ở những đoạn vạch kẻ đường nét đứt.

Tài xế vượt xe ‘bạt mạng’, bất chấp hậu quả trên đèo Bảo Lộc gây bức xúc 474218

Bên cạnh đó, trước khi vượt, tài xế cần có tín hiệu cho các xe phía trước và xe ngược chiều.

Hình thức xử phạt

Nghị định 123/2021 quy định về mức xử phạt hành chính đối với người điều khiển ôtô và các loại xe tương tự ôtô vượt tại nơi cấm vượt là 4-6 triệu đồng, tước giấy phép lái xe 1-3 tháng. 

Trường hợp gây TNGT, lái xe sẽ bị phạt 10-12 triệu đồng, đồng thời bị tước giấy phép lái xe 2-4 tháng.

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT