Quảng cáo

SUV điện bất ngờ bốc cháy dữ dội sau va chạm giao thông

Thứ bảy, 10/06/2023 14:00 PM (GMT+7)
A A+

Ấn Độ - Đáng chú ý, đây là vụ việc cháy xe thứ 3 tại Ấn Độ liên quan tới mẫu xe điện này, làm dấy lên hoài nghi của người tiêu dùng về độ an toàn của phương tiện.

Nghe nội dung bài viết

Một chiếc SUV chạy điện Tata Nexon EV đã bốc cháy sau một vụ tai nạn ở Secunderabad, Telangana, Ấn Độ. Điều đáng nói là việc đây đã là vụ cháy thứ ba của mẫu xe này

Vụ việc xảy ra sau khi chiếc ô tô đâm vào gốc cây sau một vụ va chạm giao thông. Toàn bộ hành khách trên xe đã kịp thoát thân, không ai bị thương.

SUV-dien-boc-chay-du-doi-sau-va-cham

Đoạn video được đăng lên mạng cho thấy ngọn lửa bốc ra từ nắp ca-pô của chiếc Nexon EV. Chiếc xe có vẻ như đã mất kiểm soát tốc độ trước khi đâm vào một gốc cây. 

Vụ cháy xe đã khiến nhiều người bày tỏ nghi ngại về độ an toàn của những mẫu xe Tata Nexon.

Video ghi lại vụ cháy xe (Video: Raftaar 7811)

Tata Motors hiện chưa đưa ra bình luận nào về vụ việc này. Trước đó, khi vụ việc gần nhất diễn ra, thương hiệu ô tô đã chính thức đưa ra một tuyên bố và đổ lỗi cho việc sửa chữa không đúng kỹ thuật của chiếc xe đó. 

Vào tháng 6 năm 2022, một chiếc Tata Nexon EV đậu bên ngoài một nhà hàng ở Mumbai đã bốc cháy với ngọn lửa bắt nguồn từ bên dưới xe. Người ta nghi ngờ ắc quy của chiếc SUV đã có vấn đề dẫn đến hỏa hoạn. 

Trước sự việc, Tata Motors đã cam kết sẽ tiến hành một cuộc điều tra kỹ lưỡng về vấn đề này. Công ty cũng trấn an công chúng rằng các sản phẩm của họ đã trải qua quá trình kiểm tra nghiêm ngặt.

Tata Nexon EV từng tự bốc cháy vào tháng 6 năm ngoái (Video: Hindustan Times)

Điều quan trọng cần lưu ý đó là bất chấp các sự cố, Tata Nexon EV vẫn là chiếc xe điện bán chạy nhất ở Ấn Độ. Vụ cháy có thể do nhiều yếu tố gây ra, chẳng hạn như chập điện, sự cố với hệ thống quản lý pin hoặc sạc quá mức, v.v. 

Đây không phải là lần đầu tiên xe điện liên quan đến các sự cố cháy nổ chết người. Thời gian gần đây, một số phương tiện điện, đặc biệt là xe máy điện, đã xảy ra cháy nổ do chập điện, sạc quá mức. 

Tất cả những trường hợp này đang làm đảo lộn tham vọng của Chính phủ Ấn Độ nhằm biến Ấn Độ trở thành thị trường xe điện lớn nhất thế giới. Thực tế, khía cạnh an toàn của xe điện cũng đã được Chính phủ Ấn Độ coi trọng, đó là lý do tại sao tất cả các nhà sản xuất xe điện đã được yêu cầu thực hiện nghiêm túc các biện pháp an toàn. 

Vào năm ngoái, nước này cũng đã trừng phạt một số thương hiệu xe điện và giám sát các hoạt động của họ trong việc cải thiện độ an toàn. 

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo