Quảng cáo

Siêu xe Aston Martin Valhalla khiến người dùng ‘chờ dài cổ’ vì ra mắt 5 năm nhưng vẫn chưa mở bán

Thứ bảy, 24/08/2024 16:18 PM (GMT+7)
A A+

Aston Martin Valhalla là mẫu siêu xe khiến nhiều người phải “đứng ngồi không yên” vì hãng đã tụt lại khá xa so với thời điểm dự kiến mở bán.

Theo trang Motor1, mẫu concept AM-RB 003 đã ra mắt vào tháng 3 năm 2019 tại Triển lãm Ô tô Geneva, được xem như một cánh cửa mở ra tương lai của siêu xe động cơ đặt giữa tiếp theo của Aston Martin. 

aston-martin-am-rb-003-geneva-live-1ae7
Mẫu concept AM-RB 003 - phiên bản chưa hoàn thiện của Aston Martin Valhalla.

Tại buổi ra mắt, thương hiệu Anh quốc này đã nói rằng chúng ta sẽ thấy phiên bản sản xuất (với tên gọi  Valhalla) trước khi kết thúc năm 2021. Tuy nhiên, hiện tại là nửa cuối năm 2024 và chiếc xe cuối cùng vẫn chưa xuất hiện. Trong khi đó, gần đây, một nguyên mẫu đã được phát hiện khi đang chạy thử nghiệm quanh đường đua Nürburgring.

Tuy người dùng vẫn chưa được chiêm ngưỡng sản phẩm cuối cùng, nhưng chiếc xe thử nghiệm này tạo cảm giác quen thuộc ngay lập tức với cánh gió sau mạnh mẽ. Đây là một bộ phận có vẻ ngoài tinh tế hơn so với mẫu concept trước đó. 

Theo hãng, thiết kế khí động học của xe sẽ tạo ra lực ép hơn 600 kg ở tốc độ 240 km/h. Mặc dù vậy, việc xe vẫn được che bởi lớp ngụy trang thể hiện rằng Aston Martin vẫn chưa sẵn sàng tiết lộ thiết kế cuối cùng. 

aston-martin-valhalla-prototype-track-testing_result
Aston Martin Valhalla.

Các cửa sổ bên bằng vật liệu nhẹ cho thấy đây có thể là phiên bản AMR dành cho các cuộc đua, vì các bức ảnh báo chí của Valhalla từ năm 2021 cho thấy xe chỉ sử dụng kính thông thường.

Ban đầu, siêu xe của Aston Martin dự kiến sẽ có động cơ V-6 twin-turbo 3.0 lít được phát triển nội bộ, nhưng sau đó đã được thay thế bằng động cơ V-8 lớn hơn có nguồn gốc từ AMG. Cũng được trang bị hai bộ tăng áp, động cơ phẳng 4.0 lít này có thể quay tới 7.200 vòng/phút và truyền động tới các bánh sau. 

Một nguyên mẫu của Aston Martin Valhalla được phát hiện khi đang chạy thử nghiệm quanh đường đua Nürburgring. (Video: Car Spy Media).

Tự thân động cơ đốt trong này tạo ra công suất mạnh mẽ 800 mã lực, truyền đến bánh sau. Tuy nhiên, Valhalla sẽ không phải là một siêu xe chỉ chạy xăng thuần túy vì nó sẽ sử dụng hệ truyền động hybrid với ba động cơ điện. Hệ thống này kết hợp lại sẽ tạo ra tổng công suất 998 mã lực trong một siêu xe dẫn động bốn bánh không có hộp số lùi thông thường. 

Thay vào đó, các động cơ gắn phía trước sẽ đảm nhận chức năng lùi để Aston Martin có thể giảm trọng lượng. Động cơ điện thứ ba nằm trong hộp số và truyền năng lượng đến trục sau, đồng thời đóng vai trò kích hoạt và phát điện cho động cơ đốt trong.

aston-martin-valhalla-prototype-track-testing (1)_result

Nếu các con số hiệu suất không thay đổi kể từ lần cuối cùng Aston Martin đề cập đến siêu xe này, Valhalla sẽ đạt vận tốc 100 km/h trong vòng 2,5 giây. Tốc độ tối đa sẽ là 350 km/h. Khi vận hành thuần điện, xe sẽ không vượt quá tốc độ 130 km/h. Ở chế độ này, thực tế phương tiện chỉ đi được quãng đường khoảng 15 km. 

Về trọng lượng, Aston Martin đang đặt mục tiêu giảm xuống một con số đáng kinh ngạc là 1.550 kg (chưa tính trọng lượng nhiên liệu).

Aston Martin hứa hẹn sẽ bắt đầu sản xuất Valhalla trong năm nay, với 999 chiếc sẽ được lắp ráp. Siêu xe này sẽ cạnh tranh với Ferrari SF90 Stradale, McLaren Artura, và Lamborghini Temerario mới ra mắt gần đây. 

Mặc dù giá bán chưa được công bố, giới thạo tin cho rằng nó sẽ thấp hơn đáng kể so với mẫu xe đầu bảng Valkyrie. 

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Xem thêm