Quảng cáo

Xe điện đầu tiên của Range Rover nhận được hơn 42.000 đơn đặt hàng dù chưa ra mắt

Thứ bảy, 24/08/2024 10:55 AM (GMT+7)
A A+

Mẫu SUV điện đầu tiên của Range Rover dự kiến sẽ ra mắt vào cuối năm nay. Xe hiện đã ghi nhận hơn 42.000 đơn đặt hàng trước.

Range Rover đang chuẩn bị ra mắt mẫu SUV thuần điện đầu tiên của mình. Dù việc phát triển xe điện gặp nhiều thách thức, hãng xe hạng sang nổi tiếng của Anh cam kết rằng đây sẽ là một chiếc "Range Rover đích thực" với khả năng vượt trội và sự sang trọng đặc trưng.

Vào tháng 04/2024, Range Rover đã hé lộ những hình ảnh đầu tiên của mẫu SUV điện trong quá trình thử nghiệm tại điều kiện thời tiết lạnh giá. Nguyên mẫu sơn màu đen nhưng vẫn dễ dàng nhận ra là một chiếc Range Rover nhờ thiết kế đặc trưng đã được nâng cấp nhẹ để phù hợp với xu hướng hiện đại.

Range-Rover-Sport-Electric

Trước đó, vào hồi tháng 2, Jaguar Land Rover (JLR) cho biết mẫu Range Rover EV đang "thu hút sự quan tâm mạnh mẽ" với danh sách chờ đã vượt qua 16.000 đơn đặt trước. 

Đến sự kiện Investor Day diễn ra vào tháng 06/2024, công ty cho biết số lượng đơn đặt trước đã tăng gấp đôi, vượt mốc 38.000 đơn. Mẫu xe này cũng thu hút sự chú ý lớn trên mạng xã hội với hơn 186 triệu lượt xem.

Chỉ hai tháng sau đó, sự quan tâm dành cho Range Rover EV vẫn tiếp tục gia tăng. Hiện tại, số lượng đơn đặt trước đã vượt qua 42.000 và đặc biệt là chưa một ai được chiêm ngưỡng toàn bộ mẫu xe này.

Range-Rover-electric-images-4

Trả lời phỏng vấn của trang tin MotorTrend, Lennard Hoonik - Giám đốc vận hành của JLR - khẳng định rằng chiếc Range Rover điện đầu tiên sẽ giữ nguyên giá trị cốt lõi của thương hiệu. "Chiếc Range Rover điện trước hết phải là một chiếc Range Rover", Hoonik nhấn mạnh.

Ông cho biết thêm rằng mẫu xe điện sẽ mang đến cảm giác lái đặc trưng đã làm nên tên tuổi của Range Rover. "Dù bạn có nhắm mắt lại, cũng không quan trọng đó là động cơ V8, EV hay I6. Nó phải là một chiếc Range Rover thực thụ", Hoonik chia sẻ.

Range-Rover-electric-images-2

Range Rover tuyên bố rằng hệ thống truyền động do hãng tự phát triển cho phép thương hiệu "vượt qua hiệu suất vốn đã nổi tiếng trên các bề mặt có độ bám thấp, đảm bảo khả năng vận hành trên mọi địa hình, mọi thời tiết và mọi bề mặt".

Mẫu Range Rover EV sẽ được trang bị hệ thống kiểm soát độ bám đường mới, lần đầu tiên xuất hiện trên một mẫu xe của hãng. Range Rover đang thử nghiệm mẫu xe này trong các điều kiện khắc nghiệt trước khi ra mắt, dự kiến vào cuối năm nay.

Range-Rover-Electric-waitlist

Một điểm đáng chú ý khác là chiếc SUV điện này có thể lội qua mực nước sâu lên đến 850 mm. Nếu thông tin này chính xác, nó sẽ vượt qua khả năng lội nước tối đa của GMC Hummer EV là khoảng 813 mm.

Author Thethao247.vn Quỳnh Trang / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Xem thêm