Quảng cáo

Nissan cam kết chuyển đổi sang xe điện vào năm 2030 bất chấp lợi nhuận ‘chạm đáy’

Thứ bảy, 24/08/2024 14:31 PM (GMT+7)
A A+

Công ty Nhật Bản đang hướng tới mục tiêu tạo ra một dòng sản phẩm cân bằng trong bối cảnh doanh số bán xe điện chậm lại.

Theo Autocar, Nissan cho biết hãng vẫn cam kết sẽ chuyển sang dòng sản phẩm chỉ sử dụng điện tại châu Âu vào năm 2030, mặc dù tốc độ tăng trưởng doanh số xe điện đã chậm lại. Tuy nhiên, giám đốc bán hàng của công ty tại châu Âu cho biết họ sẽ cần sự linh hoạt trong những năm tới.

Năm ngoái, Nissan đã cam kết loại bỏ các mẫu xe sử dụng động cơ đốt trong và hybrid tại châu Âu trước thập kỷ tới và cho biết tất cả các mẫu xe mới được ra mắt trong khu vực này sẽ là xe điện.

nissan-ariya-2030-news
Nissan Ariya.

Hiện tại, Nissan đang phát triển các mẫu xe điện kế nhiệm cho Qashqai, Juke và Leaf, tất cả sẽ được sản xuất tại Sunderland, cùng với một mẫu Micra chạy điện. Dòng sản phẩm EV hiện tại của hãng bao gồm SUV Ariya và Leaf.

Sự chậm lại gần đây trong tăng trưởng doanh số bán xe điện đã khiến một số nhà sản xuất ô tô – như Audi, Ford, Mercedes-Benz và Porsche – phải giảm bớt tham vọng của họ.

Tuy nhiên, bà Mayra González, giám đốc bán hàng của Nissan tại châu Âu, cho biết: "Kế hoạch kinh doanh của chúng tôi rất rõ ràng: chúng tôi muốn đạt được 100% doanh số là xe điện vào năm 2030 tại châu Âu.

"Chìa khóa là từ bây giờ đến năm 2027, chúng tôi cần nghĩ cách cân bằng tốt nhất danh mục sản phẩm giữa xe điện, xe đốt trong và xe hybrid.

nissan_EV.jpg_result

"Chúng tôi nhận thấy ở châu Âu có nhiều sự không nhất quán giữa các quốc gia trong cách thức thúc đẩy quá trình điện khí hóa và chúng tôi cần cung cấp các loại xe phù hợp với tiến trình đó." 

Bà bổ sung: "Một danh mục sản phẩm cân bằng sẽ là yếu tố then chốt. Nhưng chiến lược điện khí hóa của chúng tôi rất rõ ràng."

Tuy nhiên, bà González cũng thừa nhận rằng sự không chắc chắn đã tạo ra thách thức cho Nissan. "Chúng ta cần hiểu rằng điện khí hóa không chỉ liên quan đến công nghệ, mà còn liên quan đến các ưu đãi, chính phủ và thời gian," bà nói.

"Có rất nhiều yếu tố có thể thúc đẩy hoặc làm chậm quá trình này. Vì vậy, chúng ta cần quan sát xem tình hình sẽ tiến triển như thế nào."

nissan-qashqai-2030-news

Nissan vẫn chưa công bố ngày ra mắt cho các mẫu xe điện thế hệ tiếp theo, nhưng hiện tại họ đang mở rộng và nâng cấp cơ sở sản xuất tại Sunderland (Anh) để chuẩn bị cho việc này.

Động thái của hãng xe Nhật Bản diễn ra trong bối cảnh lợi nhuận hoạt động của thương hiệu đã giảm 99% so với cùng kỳ năm ngoái trong quý 2 năm 2024 do sự thiếu hụt các dòng xe hybrid tại thị trường quan trọng Mỹ, gây ảnh hưởng xấu đến doanh số bán hàng.

Mặc dù chưa rõ liệu hãng có khả năng sản xuất cả xe dùng động cơ đốt trong và xe điện trên cùng một dây chuyền hay không, François Bailly, giám đốc kế hoạch của Nissan tại châu Âu, đã gợi ý rằng các mẫu xe sử dụng động cơ đốt trong và hybrid (mang nhãn e-Power) hiện tại có thể vẫn còn tồn tại lâu dài.

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Xem thêm