Quảng cáo

Ông Donald Trump phản đối việc phổ cập xe điện cho tất cả mọi người

Thứ sáu, 02/08/2024 06:18 AM (GMT+7)
A A+

Ông Donald Trump tuyên bố ông phản đối việc "mọi người đều sở hữu xe điện", cam kết sẽ chấm dứt các quy định bất hợp lý nếu tái đắc cử Tổng thống Mỹ.

Theo trang CarExpert, ứng cử viên tổng thống Mỹ Donald Trump đã nhấn mạnh chỉ trích của mình về các yêu cầu của chính phủ liên quan tới việc bán xe điện (EV), dù những yêu cầu này thực tế được cho là không tồn tại.

Phát biểu tại một hội nghị báo chí, cựu Tổng thống Trump – ứng cử viên đảng Cộng hòa đang chạy đua trở lại Nhà Trắng – đã tuyên bố rằng Chính phủ Mỹ có các quy định yêu cầu doanh số bán xe điện đạt 100%.

donald-trump-nabj_result

"Họ đang bắt buộc bạn phải mua một chiếc xe điện hoàn toàn," ông Trump nói. "CEO của Tesla, Elon Musk, ủng hộ tôi, và ông ấy là bạn của tôi. Ông ấy là người tốt và thông minh. Nhưng tôi phản đối việc mọi người đều có một chiếc xe điện”.

"Nếu bạn muốn một chiếc xe hybrid hoặc một chiếc xe chạy bằng xăng... chúng ta có nhiều xăng dầu hơn bất kỳ quốc gia nào. Tôi muốn sử dụng những gì chúng ta có, qua đó hướng tới việc giảm giá bán và chi phí."

Đây không phải là lần đầu tiên ông Trump tấn công ngành công nghiệp xe điện và nêu tuyên bố rằng Chính phủ Mỹ đã đặt ra các quy định bắt buộc người dân phải sử dụng xe điện.

bmw-i5-kia-ev6-volkswagen-id_result

Trong khi Cơ quan Bảo vệ Môi trường Mỹ (EPA) có mục tiêu để xe điện chiếm từ 35 đến 56% doanh số trên thị trường xe mới vào năm 2032, đây không phải là một quy định bắt buộc mà là một kế hoạch về những gì các nhà sản xuất xe cần làm để đáp ứng các quy định về khí thải sắp bị siết chặt.

Mục tiêu này của EPA trước đó đã lên tới 67% trước khi được điều chỉnh lại vào tháng 4 năm nay, sau khi nhu cầu về xe điện giảm xuống.

Vào tháng 9 năm 2023, ông Trump tuyên bố "quy định ô tô điện của ông Biden không phải là một quy định của chính phủ, đó là một cuộc ‘ám sát’ của chính phủ đối với ngành công nghiệp ô tô".

tesla-supercharger-charging-ev-charger-4_result

Vào tháng 3 năm 2024, ông Trump cam kết sẽ áp đặt thuế 100% đối với xe Trung Quốc sản xuất tại Mexico nếu ông tái đắc cử vào cuối năm nay, trong bối cảnh các thương hiệu như BYD có kế hoạch xây dựng nhà máy tại nước này nhằm xuất khẩu vào Mỹ.

Điều này đã được tiếp nối vào tháng 5 khi Chính quyền Biden hiện tại tăng thuế đối với một số mặt hàng nhập khẩu từ Trung Quốc, bao gồm cả xe điện, từ 25 lên 100%, (không bao gồm thuế suất 2.5% hiện tại đối với tất cả xe nhập khẩu vào Mỹ). 

ford-f-150-lightning-mustang-mach-e-2_result

Tại Hội nghị Đảng Cộng hòa vào tháng trước, ông Trump nói rằng ông sẽ chấm dứt các ưu đãi cho xe điện – bao gồm các khoản tín dụng thuế liên bang lên đến 7.500 USD (tương đương 189 triệu đồng) – nếu được bầu làm Tổng thống vào tháng 11.

"Tôi sẽ chấm dứt quy định bắt buộc về xe điện ngay từ ngày đầu tiên, qua đó cứu ngành công nghiệp ô tô Mỹ khỏi một sự tiêu diệt hoàn toàn đang xảy ra và tiết kiệm hàng ngàn đô la cho mỗi khách hàng Mỹ," ông Trump nói.

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Xem thêm