Quảng cáo

Sang đường thiếu quan sát, người phụ nữ đi xe máy suýt phải trả giá đắt

Thứ năm, 01/08/2024 14:08 PM (GMT+7)
A A+

Một người phụ nữ đi xe máy di chuyển trên một đoạn quốc lộ tại huyện Nghi Lộc, Nghệ An hôm 31/7 bất ngờ sang đường thiếu quan sát khiến xe buýt phía sau suýt đâm trực diện.

Mới đây, một video ghi lại tình huống giao thông nguy hiểm của xe máy và xe khách đã gây xôn xao mạng xã hội Việt Nam.

Cụ thể, vào khoảng 18h20 ngày 31/7, khi đang di chuyển trên một đoạn quốc lộ tại huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An, tài xế ô tô gắn camera hành trình đã quay được hình ảnh của một người phụ nữ đi xe máy sang đường thiếu quan sát suýt gây ra tai nạn.

Xe máy qua đường bất cẩn suýt gây tai nạn tại Nghệ An (Nguồn: OFFB).

Theo đó, người đi xe máy đang đi thẳng, bất ngờ dừng xe, bật xi nhan rồi ngay lập tức tăng ga đi qua đường mà không quan sát cẩn thận. Ngay lúc này một chiếc xe buýt đi cùng làn đường lao đến, sượt ngang qua người đi xe máy.

May mắn, tài xế xe buýt đã xử lý tình huống kịp thời, đánh lái sang trái rồi vượt lên phía trước nên tai nạn không xảy ra.

Sau khi thông tin về vụ việc được đăng tải, cộng đồng mạng Việt Nam đã được một phen bàn tán sôi nổi. Đa số các ý kiến đều lên án hành vi thiếu cẩn thận của người đi xe máy, có thể gây tai nạn cho bản thân và những người tham gia giao thông khác.

sang

“Xe máy đi đúng kiểu ta thích thì ta quay, sang là sang luôn không cần quan sát gì sất. Mấy lần mình cũng vì tránh mấy quả như này mà suýt ngã hoặc xây xát nhẹ.”

“Tình huống này cả 2 cùng có lỗi. Ô tô vượt khi chưa đủ điều kiện vượt. Xe máy sang đường không chú ý quan sát. Nếu có TNGT chết người khả năng ô tô vẫn bị khởi tố. Rất may cho cả 2.”

“Mấy người này là cứ nghĩ xi nhan là auto qua đường không cần nhìn gì hết.”

“Việc học luật là rất quan trọng. Ra đường cứ cắm đầu cắm cổ đi như đường trong sân nhà mình.”

“Tại sao nhiều người sang đường rất buồn cười, vội gì vài phút đâu mà không đứng lại quan sát thật kĩ hãy sang đường, xe nhiều như vậy mà lao sang như một vị thần, xe to họ có phanh cũng không thể kịp được, đừng nghĩ xe nó phải tránh mình, mà mình đi xe máy thì nên quan sát và tránh xe để bản thân được an toàn. Xem nhiều vụ quá rồi, nhất là các chị em đi xe nhìn mà sợ quá”

Mới đây, vào ngày 27/7, một người phụ nữ tại Hòa Bình điều khiển xe máy trên quốc lộ 12B thiếu quan sát khi sang đường đã bị một xe khách đi đúng làn đâm từ phía sau. Cú va chạm khiến tài xế xe máy tử vong tại chỗ. 

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm