Quảng cáo

Porsche khẳng định không ‘bắt trend’ màn hình cỡ lớn, trung thành với các nút vật lý

Thứ năm, 01/08/2024 09:22 AM (GMT+7)
A A+

Porsche sẽ không tham gia vào cuộc đua trang bị màn hình thông tin giải trí cỡ lớn trên ô tô, nhấn mạnh rằng thiết kế và chức năng mới là yếu tố quan trọng hơn nhiều.

Theo tờ Drive, Porsche có ý định không giới thiệu các màn hình thông tin giải trí với kích thước lớn hơn với các mẫu xe mới, trong khi các nút điều khiển vật lý vẫn sẽ là nền tảng của thương hiệu này.

Trong bối cảnh các màn hình thông tin giải trí ngày càng trở nên phức tạp và thu hút người lái hơn, kích thước của chúng cũng tăng lên. Một số thương hiệu (bao gồm Tesla, GWM và Volkswagen) có các hệ thống thông tin giải trí có kích thước thậm chí vượt quá 15 inch.

iyovk1cdvubhmbyqi4c6_result

Tuy nhiên, Porsche cho biết họ sẽ không bị cuốn vào cuộc đua về không gian màn hình, theo giám đốc thiết kế của thương hiệu này, ông Michael Mauer.

“Tôi rất vui khi chúng tôi cho đến nay vẫn chưa theo đuổi điều mà hầu hết các thương hiệu khác đang làm,” ông Mauer chia sẻ với một số phương tiện truyền thông bao gồm Drive.

“Về các màn hình, chúng tôi luôn nói rằng trước hết nó nên được tích hợp, chứ không phải là mở rộng kích thước và đứng độc lập trong xe. Chúng tôi luôn muốn tạo ra sự chỉ dẫn cho người lái, điều mà Porsche đã thực hiện với cụm đồng hồ kỹ thuật số được làm cong trước mặt người lái.” 

qhmrreuccohwrohhq62h_result

Cụm đồng hồ kỹ thuật số cong của Porsche đã thay thế các đồng hồ cơ học trên các mẫu xe mới như Taycan và Cayenne. Tuy nhiên, thương hiệu này không tạo ra các màn hình thông tin giải trí kiểu tablet cỡ lớn hoặc mở rộng kích thước màn hình quá nhiều.

“Điều này có liên quan mật thiết đến sự nhận dạng thương hiệu của Porsche. Bên cạnh đó, chúng tôi tin rằng việc chỉ có một màn hình cảm ứng sẽ gây ra khó khăn trong việc trải nghiệm của người dùng, nhất là ở tốc độ cao hoặc trên các con đường quanh co.

0-164518
Porsche Taycan.

Các khiếu nại từ khách hàng và phương tiện truyền thông đã được đưa ra đối với các thương hiệu như Volkswagen, khi họ tích hợp nhiều cài đặt và hệ thống điều khiển xe trong các màn hình thông tin giải trí. Volkswagen đã “lùi bước” và sẽ bắt đầu tái giới thiệu các nút và núm xoay vật lý cho các mẫu xe sắp tới của mình.

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm