Quảng cáo

Ô tô điện Mercedes bất ngờ phát nổ, gây hỏa hoạn dù đang không cắm sạc

Thứ ba, 25/07/2023 11:40 AM (GMT+7)
A A+

Mỹ - Một chiếc xe điện Mercedes-Benz EQE 350+ đời mới đã bất ngờ bốc cháy và gây hỏa hoạn cho căn nhà của một người dân tại bang Florida (Mỹ).

Nghe nội dung bài viết

Mặc dù các số liệu thống kê cho thấy xe điện có khả năng bắt lửa ít hơn nhiều so với các loại xe chạy động cơ đốt trong, nhưng thỉnh thoảng vẫn xảy ra các vụ cháy xe điện. 

Theo News4JAX - kênh truyền hình độc lập chuyên tổng hợp thời sự ở Jacksonville, Florida, chiếc xe đã được Mercedes-Benz cho một công dân bang Florida tên Jennifer Ruotolo mượn trong khi chiếc xe của cô đang được bảo dưỡng.

mercedes-benz-eqe-loaner-burns-to-a-crisp-in-florida-garage-speculations-abound_1
mercedes-benz-eqe-loaner-burns-to-a-crisp-in-florida-garage-speculations-abound_2
Vụ cháy khiến chiếc Mercedes EQE 350+ bị thiêu rụi hoàn toàn

Chiếc Mercedes-Benz EQE 350+ đã nằm trong gara khoảng 22 giờ. Chủ nhà cho biết họ nghe thấy "một tiếng rít và một tiếng bốp". 

Khi họ bước vào nhà để xe, tất cả đều ngập trong khói. Chiếc xe nhanh chóng chìm trong biển lửa và “phát nổ” sau đó, tuy nhiên rất may không có ai bị thương. 

mercedes-benz-eqe-loaner-burns-to-a-crisp-in-florida-garage-speculations-abound_4
Chiếc xe điện hạng sang cháy và bốc khói dữ dội

Những bức ảnh hiện trường cho thấy chiếc sedan điện hạng sang Mercedes-Benz EQE 350+ đã bị thiêu rụi. Ngọn lửa bốc lên từ garage và tràn vào gác xép của ngôi nhà, khiến nơi đây bị hư hại hoàn toàn. 

Vì là xe mượn, Ruotolo không có bộ sạc tại nhà. Vào thời điểm xảy ra cháy, chiếc xe điện không hề được sạc.

Sở cứu hỏa vẫn đang điều tra nguyên nhân vụ cháy. Tuy nhiên, qua vẻ ngoài của thân xe cháy đen, có vẻ như vấn đề không phải là do cháy pin. Pin Li-Ion thường tạo ra nhiệt độ cao khi cháy, phá hủy một phần lớn ô tô ngay trên đầu bộ pin. 

Kênh truyền hình News4JAX thông tin về vụ cháy (Video: News4JAX)

Chiếc EQE trong vụ cháy ở Florida vẫn còn nguyên hầu hết các bộ phận kim loại, điều này cho thấy nhiều khả năng đây là đám cháy thông thường, có thể do sự cố điện không liên quan đến pin gây ra.

Đáng chú ý, mẫu xe này gần đây đã bị thu hồi vì chức năng giám sát đối với pin điện áp cao có thể bị suy giảm theo thời gian. Trong trường hợp tệ nhất, cảnh báo cho người lái xe về sự cố pin sẽ không được kích hoạt khi vấn đề xảy ra. Tuy nhiên, chỉ có hai xe bị thu hồi, vì phần lớn những chiếc sedan EQE 350 được bán ở Mỹ có thể cập nhật lại hệ thống này trực tuyến. 

mercedes-benz-eqe-350-chay-6-16899965309551042421512_result
Garage nơi để xe bị hư hại nặng sau vụ hỏa hoạn

Về phía Mercedes-Benz, hãng cho biết họ cảm thấy nhẹ nhõm khi không có báo cáo thiệt hại về người, và họ đã liên hệ với Ruotolo để điều tra thêm về vụ việc. Do vụ hỏa hoạn vẫn đang được điều tra, hãng sẽ không đưa ra bình luận gì tại thời điểm này.

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT