Quảng cáo

Bán tải nhà Tesla "gây sốt" với lượng đơn hàng kỷ lục dù chưa đi vào sản xuất

Thứ ba, 25/07/2023 09:45 AM (GMT+7)
A A+

Cybertruck - Mẫu bán tải đầu tiên của Tesla đã nhận được 1,9 triệu đơn đặt hàng. Nhiều khả năng khách hàng sẽ phải đợi từ 4 - 5 năm mới nhận được xe.

Nghe nội dung bài viết

Theo tờ InsideEV, số lượng đơn đặt hàng của mẫu xe bán tải điện nhà Tesla tăng cao qua từng năm. Đặc biệt là sau khi hãng công bố chiếc Cybertruck đầu tiên xuất xưởng tại nhà máy Giga Texas của Tesla tại Mỹ.

tesla-cybertruck_169

Theo hệ thống theo dõi dữ liệu cộng đồng, lượng đơn đặt hàng của Tesla Cybertruck đã lên đến 1,9 triệu đơn.

Điều này có thể khiến khách hàng phải đợi thêm 4 - 5 năm nữa mới được nhận xe. Tuy nhiên, con số này vẫn chưa được hãng xe xác nhận.

CEO Elon Musk của Tesla cũng cho biết nhu cầu đối với mẫu Cybertruck cực lớn. "Tôi muốn nhấn mạnh rằng Cybertruck sở hữu rất nhiều công nghệ mới. Nó không giống bất kỳ phương tiện nào khác", Elon Musk chia sẻ.

gawtq4m6hbphzipbtogzzyk26m_optimized

Theo tờ Reuters, Tesla Cybertruck được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2019. Mẫu xe điện mang hơi hướng tương tai ngay lập tức nhận được sự quan tâm của người tiêu dùng và đạt 1 triệu đơn đặt hàng trước.

Theo kế hoạch ban đầu, Tesla Cybertruck sẽ đi vào sản xuất vào cuối năm 2021. Tuy nhiên, việc này đã bị hoãn đến tận hai năm.

Một phần nguyên nhân của sự chậm trễ này là do Tesla muốn thay đổi một số tính năng trên Cybertruck.

Nhiều người tin rằng bán tải chạy điện của Tesla cần tăng tính cạnh tranh bởi có khá nhiều đối thủ trong phân khúc này.

Bán tải nhà Tesla 'gây sốt

Mặt khác, nhiều nhà sản xuất ô tô đã bị ảnh hưởng bởi cuộc khủng hoảng chip bán dẫn 2 năm trước.

Tesla cũng không phải ngoại lệ. Cuộc khủng hoảng này là một trong những nguyên nhân khiến việc sản xuất Cybertruck bị trì hoãn.

Author Thethao247.vn Quỳnh Trang / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Xem thêm