Quảng cáo

Người dùng ô tô điện phẫn nộ vì bị cấm dùng bãi đỗ xe bệnh viện

Thứ ba, 14/05/2024 07:50 AM (GMT+7)
A A+

Nhân viên bảo vệ lý giải rằng pin của xe điện có thể gặp nguy cơ cháy hoặc phát nổ, vì vậy không được phép sử dụng bãi đỗ xe.

Nghe nội dung bài viết

Bệnh viện tại Anh cấm ô tô điện vào bãi đỗ xe vì lo ngại nguy cơ cháy nổ

Theo trang Carscoops, một tài xế tại Anh gần đây đã lên mạng xã hội để bày tỏ sự bực tức sau khi gặp phải một tình huống khó hiểu khi đưa con đến bệnh viện nhưng bị từ chối vào bãi đỗ xe chỉ vì ông đang lái một chiếc xe điện. 

Đây chính là điều đã xảy ra với Paul Freeman-Powell, cho thấy sự thiếu hiểu biết và các chính sách lỗi thời chưa bắt kịp với sự phổ biến ngày càng tăng của xe điện.

GMfCfMvXEAAYHak

Sự việc xảy ra tại Bệnh viện Alder Hey ở Liverpool, Anh. Ông Freeman-Powell, người có cuộc hẹn với bác sĩ cho con trai mình, cho biết ông bị từ chối vào một trong các bãi đỗ xe của bệnh viện do lệnh cấm tạm thời đối với xe điện.

Tài xế này đã bị chào đón bởi các biển báo “No Electric Vehicles” (Cấm ô tô điện) ngay trước khuôn viên bệnh viện. Ông cũng đã nói chuyện với một bảo vệ, người này thông báo rằng pin của xe điện có thể “phản ứng” với kim loại được sử dụng trong bãi đỗ xe, gây ra nguy cơ cháy nổ. Mặc dù lời giải thích này không có ý nghĩa với chủ xe điện, ông vẫn tuân thủ và đỗ xe bên ngoài vì không muốn bỏ lỡ việc khám bệnh cho con trai bảy tuổi của mình.

ev4_result

Sau trải nghiệm này, ông Freeman-Powell đã lên mạng xã hội để phàn nàn và công khai chia sẻ một tài liệu mà ông đã gửi email đến bệnh viện. Trong đó, ông cho biết rằng các phương tiện chạy bằng xăng dầu có nguy cơ cháy cao gấp 20 lần so với xe điện, và yêu cầu thêm thông tin về quy trình ra quyết định của bệnh viện liên quan đến lệnh cấm này.

Bệnh viện Alder Hey đã đưa ra tuyên bố với đài BBC giải thích rằng họ đã “tạm thời hạn chế việc đỗ xe điện tại một trong những bãi đỗ xe nhỏ trong khi nâng cấp hệ thống phun nước chữa cháy”, sau khi được Tổ chức Cứu hỏa và Cứu hộ Merseyside khuyến nghị. 

EVs-Cant-Park-1-2048x1151_result

Tuyên bố tiếp tục: “Xe điện vẫn có thể đỗ tại bãi đỗ xe chính của Bệnh viện”, nơi được cho là có 14 chỗ đỗ xe dành riêng cho xe điện.

Xe điện có thực sự dễ gặp hỏa hoạn?

Mặc dù các vụ cháy xe điện thường được biết đến là gây ra nhiều khó khăn cho lính cứu hỏa, một số chuyên gia cho rằng quyết định của bệnh viện không có căn cứ khoa học.Colin Walker, Trưởng phòng Vận tải tại nhóm nghiên cứu Energy And Climate Intelligence Unit, trích dẫn dữ liệu từ EV FireSafe cho thấy các phương tiện chạy bằng xăng có khả năng cháy cao hơn 80 lần so với xe điện.

Sotera-August-Images-04-scaled

Theo một báo cáo khác của Cơ quan Quản lý Dân sự Thụy Điển, năm 2022 có trung bình 3,8 vụ cháy trên 100.000 xe điện và xe hybrid, thấp hơn đáng kể so với trung bình 68 vụ cháy trên 100.000 xe của tất cả các loại nhiên liệu khác (bao gồm cả các vụ cố tình đốt phá).

Quentin Wilson, một nhà báo ô tô và người sáng lập nhóm vận động Fair Change, đã đưa ra ý kiến về tình huống này. Ông gọi quyết định của bệnh viện là “thông tin sai lệch đang ảnh hưởng đến chính sách công”, nhấn mạnh rằng điều này cản trở sự phát triển của xe điện. 

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT