Quảng cáo

Lộ diện nhà sản xuất tiếp theo ‘quay xe’ với kế hoạch ô tô điện của châu Âu

Thứ ba, 14/05/2024 05:52 AM (GMT+7)
A A+

Ford điều chỉnh kế hoạch xe điện ở châu Âu trong bối cảnh hãng gặp khó khăn để đáp ứng yêu cầu đạt doanh số 100% là ô tô điện vào năm 2030.

Nghe nội dung bài viết

Theo tờ Automotive News Europe, Ford đã trở thành hãng xe mới nhất trong số các công ty ô tô đang cân nhắc lại thời hạn 2030 để chuyển từ xe chạy xăng và diesel sang dòng xe hoàn toàn điện.

Ford cho biết hãng đang xem xét lại kế hoạch chuyển đổi sang xe hoàn toàn điện trong khu vực, vốn được công bố vào đầu năm 2021.

cxosol0gvijtivadafys_result

Liên minh châu Âu có kế hoạch cấm bán các loại xe xăng và diesel mới từ năm 2035, với một số điều khoản đặc biệt cho các thương hiệu có sản lượng thấp và các phương tiện chạy bằng nhiên liệu tổng hợp.

Ford là một trong số các nhà sản xuất đã công bố họ sẽ chuyển sang bán ô tô điện tại châu Âu vào năm 2030 - và hiện đang là một trong số ít hãng xe xem xét lại tuyên bố này.

"Nếu chúng tôi ghi nhận nhu cầu mạnh mẽ, chẳng hạn như đối với xe plug-in hybrid, chúng tôi sẽ cung cấp chúng," ông Martin Sander, người đứng đầu mảng kinh doanh xe chở khách của Ford tại châu Âu, chia sẻ với  Automotive News Europe.

woriqjrt4xeieed3fqp4_result

Vào tháng 2 năm 2024, cả Mercedes-Benz và Lamborghini đều thông báo rằng họ sẽ hoãn kế hoạch loại bỏ động cơ đốt trong vào năm 2030.

Một tháng sau, Bentley cũng thông báo hoãn thời hạn chuyển sang xe hoàn toàn điện vào năm 2030, với lý do nhu cầu của khách hàng đối với xe hybrid có thể vẫn tiếp tục trong thập kỷ mới.

Trong những tuần gần đây, trụ sở chính của Ford tại Mỹ đã công bố rằng bộ phận ô tô điện của họ đã báo lỗ 1,3 tỷ USD trong quý đầu tiên của năm 2024, tương đương với mức lỗ 130.000 USD (tương đương 3,3 tỷ đồng) cho mỗi chiếc xe điện được bán ra từ tháng 1 đến cuối tháng 3. Doanh số bán loại phương tiện này của Ford cũng giảm 20% trong cùng kỳ. 

v0ubdq2fa5tpmwuxjh05_result

Mặc dù doanh số bán xe điện ở một số nước tiếp tục tăng, nhu cầu toàn cầu nhìn chung đang giảm, khiến Mercedes-Benz, General Motors và Jaguar Land Rover phải xem xét lại kế hoạch điện khí hóa của họ.

Tuy nhiên, đáng chú ý, doanh số bán các mẫu xe hybrid của Ford đã tăng 36% trên toàn cầu trong quý đầu tiên, dự kiến sẽ đạt 40% vào cuối năm.

Tuần này, tạp chí Autocar của Anh xác nhận rằng Ford Focus sẽ ngừng sản xuất vào tháng 11 năm 2025, trở thành mẫu xe cuối cùng trong dòng sản phẩm của hãng tại châu Âu không phải là SUV hoặc xe thương mại (xe chở hàng).

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT