Quảng cáo

Mazda CX-8 lăn bánh 4 năm trượt giá ngang một chiếc Hyundai Creta

Thứ hai, 13/05/2024 17:27 PM (GMT+7)
A A+

Một chiếc SUV 7 chỗ Mazda CX-8 sử dụng 4 năm đang được rao bán với mức giá hấp dẫn trên thị trường ô tô đã qua sử dụng.

Nghe nội dung bài viết

Mazda CX-8 được giới thiệu tại thị trường Việt Nam vào giữa năm 2019, là sự thay thế cho mẫu Mazda CX-9 với nhiều cải tiến về tiện nghi và trang bị. Từ khi ra mắt, mẫu xe này đã nhanh chóng nhận được sự yêu mến từ một bộ phận khách hàng.

Dù đã đạt được một số thành công nhất định, doanh số của Mazda CX-8 vẫn chưa thực sự gây ấn tượng so với các đối thủ cạnh tranh. Nhiều người tiêu dùng cho rằng, các điểm khác biệt trên CX-8 không đủ để tạo ra một sự nổi bật rõ rệt so với mẫu "đàn em" Mazda CX-5, đặc biệt khi xét đến mức chênh lệch giá bán giữa hai mẫu xe này.

Mazda CX-8 cũ lên sàn xe cũ với giá khó tin sau 4 năm lăn bánh

Tham khảo thị trường xe đã qua sử dụng, một chiếc Mazda CX-8 đời 2020 đang được một salon ô tô cũ chào bán với mức giá 830 triệu đồng.

cx-8

Theo thông tin từ người bán, chiếc xe thuộc phiên bản 2.5 Premium FWD (bản cao cấp), có ngoại thất màu trắng và nội thất màu đen, với chỉ số ODO là 68.000 km. 

Tại thời điểm mua vào năm 2020, giá niêm yết của Mazda CX-8 Premium AWD là 1,349 tỷ đồng. Tính cả phí lăn bánh, tổng chi phí mà người dùng phải trả lên tới khoảng 1,5 tỷ đồng.

cx-81

Như vậy, người bán đã chấp nhận chịu lỗ gần 700 triệu đồng sau 4 năm sử dụng chiếc Mazda CX-8. Con số này tương đương với giá bán của một chiếc Hyundai Creta mới (giá từ 599 đến 699 triệu đồng). 

cx-82

Ở chiều ngược lại, đây có thể là một lựa chọn đáng cân nhắc cho những ai đang tìm kiếm một chiếc SUV 7 chỗ rộng rãi và bền bỉ mà không ngại mua xe cũ.

Mazda CX-8 Premium 2020 có gì đặc biệt?

Ngoại thất

Về tổng thể, Mazda CX-8 2020 sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.900 x 1.840 x 1.730 (mm), chiều dài cơ sở 2.930 mm, khoảng sáng gầm ở mức 200 mm.

cx-83

Mazda CX-8 2020 được áp dụng ngôn ngữ thiết kế KODO "Linh hồn của sự chuyển động".Khu vực đầu xe gây ấn tượng với cụm lưới tản nhiệt mở rộng sang hai bên có những thanh ngang mạ crôm sáng bóng.

Phương tiện được trang bị hệ thống đèn pha LED tích hợp các tính năng như tự động bật/tắt, tự động cân bằng góc chiếu, mở rộng góc chiếu khi đánh lái.

cx-84

Ngoài ra, xe còn được trang bị dải đèn LED định vị ban ngày, đèn sương mù LED, gương chiếu hậu gập điện tích hợp đèn báo rẽ, đèn hậu LED có thiết kế dạng 3D, vành la-zăng 19 inch,...

Nội thất

Về nội thất, người dùng có thể dễ dàng nhận thấy chi tiết gỗ Ayous cao cấp trên phần ốp cửa, mang đến vẻ sang trọng cho xe. 

Mazda CX-8 lăn bánh 4 năm trượt giá ngang một chiếc Hyundai Creta 461515

Những trang bị đáng chú ý bao gồm ghế bọc da Nappa, vô-lăng 3 chấu kiểu mới, cụm đồng hồ thể thao dạng ống, màn hình giải trí trung tâm 7 inch tích hợp Apple CarPlay và Android Auto, màn hình HUD, điều hòa tự động 3 vùng và hệ thống âm thanh Bose 10 loa.

Mazda CX-8 lăn bánh 4 năm trượt giá ngang một chiếc Hyundai Creta 461516

Ngoài ra, xe còn có các tiện ích khác như ghế lái chỉnh điện cho hàng ghế trước, ghế ngồi có chức năng sưởi ấm, ghế lái nhớ vị trí, gương chống chói, phanh tay điện tử với tính năng giữ phanh tự động, khởi động bằng nút bấm và chìa khóa thông minh.

Động cơ và công nghệ an toàn

Mazda CX-8 Premium FWD 2020 sở hữu khối động cơ Skyactiv-G 2.5L, sản sinh công suất tối đa 188 mã lực và mô-men xoắn cực đại 252 Nm. Đi kèm hệ dẫn động cầu trước và hộp số tự động 6 cấp.

Về an toàn, xe có những trang bị tiêu chuẩn gồm 6 túi khí, hệ thống chống bó cứng phanh, phân bổ lực phanh điện tử, hỗ trợ phanh khẩn cấp, cân bằng điện tử, camera lùi, camera 360, cảm biến hỗ trợ đỗ xe trước/sau,...

Đáng chú ý, Mazda CX-8 2020 còn sở hữu gói công nghệ an toàn chủ động i-Activsense với 9 tính năng: kiểm soát hành trình thích ứng, giữ làn đường, đèn pha thích ứng, cảnh báo chệch làn đường, cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi, phanh khẩn cấp, phanh khi lùi và phanh khi phát hiện người đi bộ phía trước.

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT