Quảng cáo

Luồn lách sang làn ngược chiều, người đi xe máy suýt phải nhận cái kết ‘đắng’

Thứ tư, 19/06/2024 15:12 PM (GMT+7)
A A+

Thanh niên điều khiển xe máy thực hiện hành vi lách sang làn đường ngược chiều khi tầm nhìn bị che khuất, khiến người này đâm thẳng vào một chiếc xe ben.

Xe máy lạng lách, đâm vào đầu xe ben tại Hải Dương

Vụ việc xảy ra vào sáng ngày 17/6 trên đường Nguyễn Lương Bằng, thuộc huyện Thanh Miện, tỉnh Hải Dương.

Theo video được ghi lại từ camera hành trình, thanh niên đi xe máy đã chuyển sang làn đường ngược chiều dù tầm nhìn bị che khuất, đúng lúc một xe ben đang lao tới.

Video ghi lại vụ va chạm giao thông giữa xe máy và xe ben tại Hải Dương. (Nguồn: OFF.B)

Trong tình huống này, thanh niên đi xe máy đã va chạm trực diện với xe ben và ngã ra đường ngay trước đầu ô tô, nhưng may mắn giữ được tính mạng.

Cộng đồng mạng Việt Nam nói gì?

Sau khi thông tin về vụ việc được đăng tải trên mạng xã hội, nhiều người đã bày tỏ sự phẫn nộ với hành vi lạng lách nguy hiểm của tài xế xe máy. Hầu hết ý kiến đều cho rằng điều này có thể gây nguy hiểm cho chính bản thân và người tham gia giao thông khác, đồng thời việc tài xế không bị nguy hiểm tới tính mạng là rất may mắn.

xm3

“Đi kiểu này thì lại làm hại người khác thôi.”

“Tất cả tai nạn hầu như đều phóng nhanh ko làm chủ đc tốc độ! Nếu đi chậm thì khi xe ben kia dừng lại đã ko phải lách sang bên trái dẫn đến bị tông.”

“Nếu ô tô bị hỏng trong tình huống này thì tôi nghĩ người đi xe máy phải thanh toán chi phí sửa chữa, chứ hiện tại nhiều người dựa vào việc đi xe nhỏ hơn thì muốn đi thế nào cũng được, sai cũng không phải bồi thường."

Hành vi điều khiển xe máy lạng lách có thể phải nhận án phạt nào?

Theo Nghị định 123/2021/NĐ-CP xử phạt vi phạm giao thông đường bộ và đường sắt quy định như sau: Điều 6. Xử phạt người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện), các loại xe tương tự xe mô tô và các loại xe tương tự xe gắn máy vi phạm quy tắc giao thông đường bộ. 

Căn cứ điểm b, khoản 8: Phạt tiền từ 6.000.000 đồng đến 8.000.000 đồng đối với người điều khiển xe thực hiện hành vi vi phạm: “Điều khiển xe lạng lách hoặc đánh võng trên đường bộ trong, ngoài đô thị”.

Ngoài ra, điểm c, khoản 10, Điều 6 Nghị định 123/2021/NĐ-CP còn quy định tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 2 tháng đến 4 tháng.

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT