Quảng cáo

Sau vụ cháy bất thường, 28 chiếc siêu xe Koenigsegg Jesko đã bàn giao được yêu cầu ngừng sử dụng

Thứ tư, 19/06/2024 07:10 AM (GMT+7)
A A+

Vụ cháy Koenigsegg Jesko Attack tại Hy Lạp vừa rồi khiến nhà sản xuất xe hơi Thụy Điển lo ngại rằng có thể xảy ra thêm các vụ việc tương tự trước khi họ kịp làm rõ nguyên nhân của sự cố.

Trong làng siêu xe, mỗi lần một chiếc xe danh tiếng xuất hiện trên phố luôn thu hút sự chú ý đặc biệt. Nhưng sự chú ý ấy còn được nhân lên gấp bội khi những chiếc xe này gặp phải những sự cố nghiêm trọng như va chạm hay thậm chí là cháy nổ.

Mới đây, vụ cháy một chiếc siêu xe Koenigsegg tại Hy Lạp đã gây chấn động trong cộng đồng những tay chơi sở hữu mẫu xe đắt đỏ của thương hiệu Thụy Điển này.

koenigsegg-jesko-chay

Theo đó, vào khoảng 10h (giờ địa phương) ngày 15/06, trong khuôn khổ sự kiện "6to6 Europe Tour 2024" tại Hy Lạp, chiếc Koenigsegg Jesko Attack - một trong những mẫu xe độc đáo nhất của thương hiệu xe hơi Thụy Điển - đã bất ngờ bốc cháy.

Được biết, chiếc Jesko Attack này là phiên bản "NÜR Edition" với thân xe làm từ sợi carbon và được mạ vàng ở một số chi tiết.

Video từ hiện trường cho thấy thiệt hại do vụ cháy gây ra là vô cùng nghiêm trọng, đến nỗi các tín đồ xe hơi cũng khó có thể nhận ra đống đổ nát từng là một tuyệt tác công nghệ. Chỉ còn lại khung động cơ và chụp ống xả là những bộ phận có thể nhận diện được.

koenigsegg-jesko-chay-1

Ngay sau sự cố, Koenigsegg đã phát đi thông điệp khẩn cấp đến 28 chủ sở hữu của Jesko Attack: "Vì lý do cẩn trọng, chúng tôi yêu cầu tất cả chủ sở hữu và người lái siêu xe Jesko tạm ngừng lái xe cho đến khi chúng tôi có thể làm rõ nguyên nhân vụ việc". 

Điều này cho thấy nhà sản xuất Koenigsegg vẫn chưa xác định được nguyên nhân chính xác của vụ cháy. Hãng xe cho biết, kết quả điều tra sẽ được thông báo cho các chủ sở hữu mẫu Jesko Attack trong thời gian tới.

Theo lời kể của nhân chứng, chiếc xe mới chỉ đi được vài km trước khi xảy ra sự cố. Có thể thấy, việc lái xe trong điều kiện nhiệt độ cao ở Hy Lạp có thể là nguyên nhân gây ra sự cố.

koenigsegg-jesko-chay-2

Koenigsegg Jesko được giới thiệu lần đâu tại Geneva Motor Show 2019. Đây là mẫu megacar thay thế cho Agera và được đặt tên theo cha của nhà sáng lập thương hiệu. 

Xe được trang bị động cơ V8 twin-turbo 5.1L, sản sinh công suất 1.298 mã lực và có thể đạt tới 1.622 mã lực khi sử dụng xăng E85.

Dự kiến, chỉ có 125 chiếc Jesko được sản xuất với hai phiên bản là Attack (dành cho đường đua) và Absolut. Mức giá khởi điểm của chiếc megacar này vào khoảng 2,8 triệu USD và có thể lên tới hơn 4 triệu USD với các tùy chọn cao cấp.

koenigsegg-jesko-chay-3

Tại Việt Nam, chỉ có đại gia ngành thẩm mỹ Hoàng Kim Khánh là người sở hữu siêu xe mang thương hiệu Koenigsegg, đó là mẫu Regera với giá ước tính lên tới 200 tỷ đồng.

Author Thethao247.vn Quỳnh Trang / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT