Quảng cáo

Dàn xe đặc chủng sắp tháp tùng Tổng thống Nga Putin lăn bánh trên đường phố Hà Nội

Thứ tư, 19/06/2024 14:11 PM (GMT+7)
A A+

Sáng 19/6, dàn xe đặc chủng chuẩn bị đón đoàn Tổng thống Nga Putin đã xuất hiện trên đường phố Hà Nội, thu hút sự chú ý của nhiều người.

Dàn "siêu xe" sắp đón Tổng thống Nga Putin diễn tập tại Hà Nội

Sáng ngày 19/6, thực hiện phương án diễn tập giả định, đoàn mô tô đặc chủng của Phòng CSGT Công an Hà Nội phối hợp với các lực lượng thuộc Bộ Công an đã tiến hành đón và dẫn đường đoàn khách quốc tế từ sân bay Nội Bài về nơi nghỉ và đến địa điểm làm việc.

Dàn xe đặc chủng sắp tháp tùng Tổng thống Nga Putin lăn bánh trên đường phố Hà Nội 483577
Đoàn xe sắp tháp tùng Tổng thống Nga Putin trong chuyến thăm chính thức Việt Nam từ ngày 19 đến ngày 20/6/2024.

Qua hình ảnh, có thể thấy đoàn xe bao gồm hàng chục chiếc ô tô, trong đó có “quái thú” limousine bọc thép Aurus Senat - chiếc xe sẽ chịu trách nhiệm trực tiếp chở Tổng thống Putin.

Dàn xe đặc chủng sắp tháp tùng Tổng thống Nga Putin lăn bánh trên đường phố Hà Nội 483578
Dàn xe mô tô Honda Gold Wing 2023 diễn tập đón và dẫn đoàn.

Bên cạnh đó, lực lượng công an Việt Nam sẽ sử dụng mẫu mô tô Honda Gold Wing 2023 để đón và dẫn đoàn.  

Dàn xe đặc chủng sắp tháp tùng Tổng thống Nga Putin lăn bánh trên đường phố Hà Nội 483579

Trước đó, nhận lời mời của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ thăm chính thức Việt Nam từ ngày 19 đến ngày 20/6/2024.

Dàn xe đặc chủng sắp tháp tùng Tổng thống Nga Putin lăn bánh trên đường phố Hà Nội 483580

Phòng CSGT Công an thành phố Hà Nội được giao nhiệm vụ phối hợp chặt chẽ với công an các quận, huyện trong việc triển khai phương án bảo đảm giao thông và dẫn đoàn trong suốt thời gian đoàn hoạt động tại Hà Nội; tăng cường tuần tra kiểm soát và triển khai phương án giải tỏa ùn tắc giao thông ngay sau khi đoàn đã đi qua.

Siêu xe đặc chủng Aurus Senat của Tổng thống Nga Putin có gì đặc biệt?

Tại Nga, phiên bản mới của Aurus Senat dành cho tổng thống đã xuất hiện trùng với thời điểm ông Putin nhậm chức nhiệm kỳ mới vào ngày 7/5 vừa qua. 

Dàn xe đặc chủng sắp tháp tùng Tổng thống Nga Putin lăn bánh trên đường phố Hà Nội 483581
Aurus Senat phiên bản 2025 dành cho tổng thống đã xuất hiện trùng với thời điểm ông Putin nhậm chức nhiệm kỳ mới.

Phiên bản mới của Aurus Senat có một số nâng cấp nhẹ ở ngoại thất, dễ thấy nhất ở mâm xe và lưới tản nhiệt. So với thiết kế cũ, Aurus Senat mới có lưới tản nhiệt thưa hơn nhưng sử dụng các nan kim loại dày hơn. 

Thiết kế viền crôm dưới chân lưới tản nhiệt cũng khác biệt, kéo dài sang hai bên để tạo sự kết nối với hông xe.

Dàn xe đặc chủng sắp tháp tùng Tổng thống Nga Putin lăn bánh trên đường phố Hà Nội 483582

So với thiết kế vuông và kín góc của đời trước, thiết kế mới bớt đi vẻ sang trọng nhưng lại tăng thêm sự hiện đại và trẻ trung. 

Được công chúng biết đến với tên gọi Dự án Kortezh, xe hơi Aurus bắt đầu được phát triển vào năm 2012 như một dòng xe hạng sang dựa trên một nền tảng duy nhất. Dự kiến, các mẫu limousine và sedan Aurus Senat sẽ trải qua một đợt cải tiến lớn khác vào năm 2026 và 2030.

Về vận hành, mẫu xe này được trang bị động cơ V8 dung tích 4.3L với công suất cực đại lên tới 598 mã lực, hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian và hộp số tự động 9 cấp. Aurus Senat có thể tăng tốc từ 0 lên 100km/h chỉ trong 6 giây và đạt tốc độ tối đa là 250km/h.

Dàn xe đặc chủng sắp tháp tùng Tổng thống Nga Putin lăn bánh trên đường phố Hà Nội 483583

Khác với phiên bản thương mại, Aurus Senat dành cho Tổng thống Nga được nâng cấp khả năng chống đạn với thân xe bọc thép nhiều lớp, kính cường lực chống đạn dày 65mm, lốp cao su đặc, sàn xe gia cố chống bom và vũ khí hạng nhẹ. Xe cũng được trang bị hệ thống cung cấp oxy độc lập khi cần thiết, khiến trọng lượng tổng thể lên tới 7.200kg.

Dàn xe đặc chủng sắp tháp tùng Tổng thống Nga Putin lăn bánh trên đường phố Hà Nội 483584

Trong trường hợp có va chạm, ghế hành khách trên Aurus Senat có thể tự động di chuyển đến vị trí an toàn hơn, đồng thời thắt dây an toàn và đóng toàn bộ cửa sổ. Nếu xảy ra tình huống khẩn cấp, người bên trong có thể thoát ra ngoài từ cốp sau.

Lốp xe bọc thép của Aurus Senat vẫn có thể tiếp tục di chuyển ngay cả khi bị bắn thủng, một khả năng giống với mẫu limousine “The Beast” chuyên chở Tổng thống Mỹ.

Ngoài ra, xe còn có khả năng bảo vệ người bên trong khi bị ngập hoàn toàn dưới nước, nhờ công nghệ áp dụng từ tàu ngầm.

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT