Quảng cáo

Lời khai bất ngờ của ‘trùm’ đường dây đánh bạc nghìn tỷ về dàn xe sang Porsche, Mercedes

Thứ sáu, 05/04/2024 17:25 PM (GMT+7)
A A+

Trùm đường dây đánh bạc nghìn tỷ Nguyễn Minh Thành khai nhận các tài sản gồm nhà cửa, siêu xe đều là của bố mẹ đẻ, vợ hoặc bố mẹ vợ.

Nghe nội dung bài viết

Xét xử vụ án đánh bạc nghìn tỷ gây xôn xao dư luận

Ngày 5/4, Tòa án nhân dân quận Nam Từ Liêm, Hà Nội tiếp tục phiên xét xử “trùm” đường dây Nguyễn Minh Thành cùng 52 bị cáo khác liên quan đến vụ án đánh bạc nghìn tỷ.

Nguyễn Minh Thành, bị cáo chính trong vụ án, được xác định là người cầm đầu, chủ mưu. Cáo buộc chỉ ra rằng với kiến thức sâu rộng về công nghệ thông tin, bị cáo Thành đã nhận thức được tiềm năng lớn từ việc phát hành game đánh bạc trực tuyến, qua đó thu lợi bất chính số tiền lớn.

danh-bac-1497
Nguyễn Minh Thành và các bị cáo tại tòa

Bị cáo Thành đã cùng nhóm bị cáo khác xây dựng và phát triển hệ thống game đánh bạc trực tuyến, không tiếc chi phí đầu tư hàng tỷ đồng cho hoạt động này. Điều tra ban đầu cho thấy, tổng số tiền người chơi đã nạp vào hệ thống game qua nhiều hình thức như ví điện tử Momo, thẻ cào điện thoại, Viettel Pay, và chuyển khoản qua đại lý lên đến hơn 1.184 tỷ đồng. 

Từ hoạt động này, tổng số tiền lợi nhuận mà các đối tượng tổ chức đánh bạc thu được được xác định là hơn 167 tỷ đồng, trong đó riêng Nguyễn Minh Thành hưởng lợi hơn 96 tỷ đồng.

"Ông trùm" đường dây đánh bạc nghìn tỷ khai xe Porsche là của nhà vợ

Đáng chú ý, trong quá trình điều tra vụ án đánh bạc nghìn tỷ do "ông trùm" Nguyễn Minh Thành cầm đầu, cơ quan điều tra đã thu giữ và phong tỏa nhiều tài sản liên quan bao gồm các mẫu xe sang như Mercedes Benz, Land Rover, Porsche Panamera, Mercedes G63, cùng với 300.000 USD, 116 lượng vàng, 38,5 tỷ đồng và 8 tài khoản ngân hàng với tổng số dư hơn 10 tỷ đồng, nhà và các tài sản khác.

435664137_392302806910305_8740082112707659086_n

Nguyễn Minh Thành tại phiên tòa đã khai nhận rằng tất cả các căn hộ và ô tô đều đứng tên bố mẹ đẻ, vợ, hoặc bố mẹ vợ của mình. 

Bố mẹ Thành cũng xác nhận rằng họ tự mua căn chung cư ở Đống Đa và các ô tô bằng tiền tích cóp cá nhân, không liên quan tới Thành.

660bd1c9ec519
Chiếc Porsche Panamera liên quan tới vụ án

Bên cạnh đó, vợ của Thành khẳng định căn hộ trong số tài sản trên đứng tên cô được mua bằng tiền bố mẹ ruột tặng và Thành không đóng góp vào việc mua nhà. Chiếc Porsche Panamera cũng thuộc sở hữu của gia đình nhà vợ Thành và không liên quan đến Thành. 

Khi được gọi đối chất, Thành xác nhận lời khai của bố mẹ và vợ là chính xác.

Đại diện VKS đánh giá, số tiền mặt, vàng và các tài khoản ngân hàng, sổ tiết kiệm cần bị tịch thu, truy nộp vào số tiền Thành hưởng lợi.

Đối với 2 căn chung cư và 4 ô tô gồm Mercedez Benz, Land Rover, Ford Ranger, Porsche Panamera thu giữ trước đó, đại diện VKS cho rằng cần trả lại. Riêng chiếc Mercedes G63 thu giữ của Thành, đại diện VKS cho rằng xe này được mua từ nguồn tiền phạm tội mà có nên đề nghị sung công quỹ.

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT