Quảng cáo

Lộ diện thị trường Đông Nam Á tiếp theo mà VinFast dự định gia nhập

Thứ sáu, 05/04/2024 16:18 PM (GMT+7)
A A+

Một chiếc xe điện VinFast VF e34 đã bị bắt gặp trên đường phố Malaysia, cho thấy đây nhiều khả năng là thị trường tiếp theo mà hãng xe Việt muốn thâm nhập.

Nghe nội dung bài viết

Theo chuyên trang Wapcar (Malaysia), sau khi thâm nhập vào các thị trường Hoa Kỳ và Châu Âu, công ty xe điện đến từ Việt Nam VinFast đang tích cực hướng tới các nước láng giềng ASEAN sử dụng ô tô tay lái nghịch. 

VinFast VF e34 xuất hiện trên đường phố Malaysia

Sau các buổi ra mắt ở Indonesia và Thái Lan, Malaysia có thể sẽ là quốc gia tiếp theo thương hiệu này cập bến, với việc những chiếc xe VinFast đầu tiên đã xuất hiện trên đường phố.

Spyshot-Vinfast-E34-di-MRR2-Pandan-Indah-1-scaled_result
Chiếc VinFast VF e34 bị bắt gặp ở khu vực Pandan Indah (Ảnh: Funtasticko)

Hai trang tin tức ô tô Malaysia là Careta và Funtasticko mới đây đã đăng tải những bức ảnh của VinFast VF e34 được nhìn thấy quanh khu vực Penchala và Pandan Indah, gần thủ đô Kuala Lumpur. 

Lộ diện thị trường Đông Nam Á tiếp theo mà VinFast dự định gia nhập 437083
Chiếc VinFast VF e34 xuất hiện tại khu vực Penchala (Ảnh: Careta)

Chiếc xe bị bắt gặp ở Penchala không mang biển số, sở hữu vô-lăng nằm bên phải, trong khi chiếc xe ở Pandan Indah đã được gắn biển số thương mại với số đăng ký là W/TP 2403.

Trang Funtasticko cho biết rằng xe có thể đang được sử dụng cho mục đích thử nghiệm nội bộ.

Lộ diện thị trường Đông Nam Á tiếp theo mà VinFast dự định gia nhập 437085

Theo Careta, người đã đăng tải bức ảnh VF e34 tại Penchala, người điều khiển xe mặc đồng phục của VinFast và bên trong phương tiện có một chiếc camera thiết kế khá phức tạp.

VinFast tích cực mở rộng tại khu vực Đông Nam Á

VF e34 là chiếc ô tô điện đầu tiên của VinFast. Theo Wapcar, mặc dù nhà sản xuất ô tô Việt Nam mới chỉ 6 năm tuổi, nhưng họ đã gây sốc với thế giới khi tuyên bố sẽ chuyển sang chỉ sản xuất xe điện vào cuối năm 2022. 

Chiếc crossover phân khúc B được trang bị một động cơ điện ở trục trước với công suất 148 mã lực và mô-men xoắn 242 Nm. Xe được cung cấp năng lượng bởi một khối pin 42-kWh, cho phạm vi hoạt động là 318.6 km (theo tiêu chuẩn NEDC của châu Âu).

Indonesia

Tại Indonesia, để thúc đẩy việc sử dụng phương tiện chạy điện và khẳng định vị thế cạnh tranh tại thị trường Indonesia, VinFast áp dụng chính sách cho thuê pin, giúp giảm bớt gánh nặng chi phí ban đầu và chi phí vận hành hàng tháng cho khách hàng. 

Lộ diện thị trường Đông Nam Á tiếp theo mà VinFast dự định gia nhập 437087
VinFast VF e34 được trưng bày tại Indonesia

Cụ thể, phí thuê pin được đặt ở mức 1.500.000 IDR (khoảng 2,344 triệu đồng) mỗi tháng cho 3.000 km di chuyển và 2.600.000 IDR (khoảng 4,063 triệu đồng) cho quãng đường di chuyển vượt quá 3.000 km. Điều này mang lại lợi ích về chi phí cho những người lái xe nhiều, khi so sánh với việc vận hành xe xăng.

VinFast cũng đặt ra chính sách sau bán hàng ấn tượng với thời gian bảo hành lên tới 10 năm cho VF e34, cùng với dịch vụ bảo dưỡng và thay thế pin miễn phí nếu dung lượng tiếp nhận sạc của pin giảm xuống dưới 70%. Điều này nhằm giảm thiểu lo lắng về vấn đề tuổi thọ pin và chi phí bảo trì, bảo dưỡng cho khách hàng.

VF e34 đã có mặt tại Indonesia với giá khởi điểm từ 315 triệu IDR (tương đương 492 triệu đồng) không bao gồm pin. 

Thái Lan

Lộ diện thị trường Đông Nam Á tiếp theo mà VinFast dự định gia nhập 437088
Gian trưng bày của VinFast tại triển lãm ô tô Bangkok 2024

VinFast cũng đã giới thiệu dải sản phẩm tại Triển lãm Ô tô Bangkok 2024 với các mẫu RHD khác được trưng bày như VF 5, VF 6, VF 8, và VF 9. VF e34 có khả năng sẽ là mẫu xe đầu tiên được giới thiệu tại Vương quốc này và có thể được ra mắt sớm nhất vào tháng 6.

Về phần Malaysia, VinFast đang lên kế hoạch ra mắt khách hàng trong tương lai gần. Thị trường Malaysia được xác nhận là một trong các nơi mà VinFast dự định bán ô tô điện tay lái nghịch, với phương tiện được nhập khẩu từ nhà máy tại Indonesia (dự kiến bắt đầu hoạt động vào năm 2025).

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT