Quảng cáo

Tesla ‘rục rịch’ xây nhà máy tại Ấn Độ, sớm đối đầu VinFast trong tương lai?

Thứ sáu, 05/04/2024 11:10 AM (GMT+7)
A A+

Các báo cáo từ truyền thông Ấn Độ cho biết Tesla đang tìm kiếm các địa điểm xây dựng nhà máy tại quốc gia này và bắt đầu sản xuất xe hơi để nhập khẩu.

Nghe nội dung bài viết

Tesla tìm kiếm địa điểm xây nhà máy tại Ấn Độ

Hồi tháng trước, trang Electrek từng đăng tải thông tin về việc Ấn Độ cuối cùng đã đưa ra một giải pháp thỏa hiệp về mức thuế nhập khẩu cao đối với ô tô, qua đó mở cửa cho Tesla, VinFast và các nhà sản xuất ô tô điện khác ra mắt tại quốc gia này.

385764247-770x433_result

Thỏa thuận bao gồm việc giảm đáng kể thuế nhập khẩu đối với một số lượng hạn chế xe điện miễn là nhà sản xuất ô tô thực hiện một khoản đầu tư đáng kể và cam kết xây dựng nhà máy sản xuất ô tô điện tại Ấn Độ.

Chỉ vài tuần sau khi công bố chương trình mới, có vẻ như Tesla đã sẵn sàng tận dụng lợi thế từ nó.

Kế hoạch xây nhà máy của Tesla

Theo tờ Financial Times, Tesla đang chuẩn bị gửi một đội ngũ tới Ấn Độ để tìm kiếm địa điểm cho một nhà máy sản xuất ô tô điện có giá dự kiến từ 2 tỷ đến 3 tỷ đô la Mỹ.

Nhà sản xuất ô tô được cho là sẽ "tập trung vào các bang đã có trung tâm ô tô hiện hữu, bao gồm Maharashtra và Gujarat ở phía tây và Tamil Nadu ở phía nam."

876235246_result

Đáng chú ý, hãng xe điện Việt Nam cũng đang xây dựng một nhà máy xe điện tại bang Tamil Nadu.

Tesla bắt đầu bán xe tại Ấn Độ từ cuối năm nay?

Một báo cáo độc quyền của Reuters cho biết Tesla đã bắt đầu sản xuất xe ô tô tay lái nghịch tại nhà máy Gigafactory Berlin (Đức), qua đó xuất khẩu sang thị trường Ấn Độ vào cuối năm nay.

Tesla-Model-3-India-hero_result
Xe điện Tesla nhiều khả năng sẽ cập bến thị trường Ấn Độ ngay trong năm nay

Thực tế, đây là một điều khá bất ngờ vì Tesla thường xây dựng trạm sạc Supercharger và trung tâm dịch vụ trước khi bắt đầu phân phối xe. Hiện tại, hãng xe của tỷ phú Elon Musk vẫn chưa mở đặt hàng tại thị trường ô tô lớn thứ ba thế giới.

VinFast tạm thời “dẫn trước” Tesla tại Ấn Độ

Vào ngày 25/02/2024, VinFast - nhà sản xuất ô tô điện hàng đầu của Việt Nam, đã chính thức khởi công xây dựng nhà máy sản xuất xe điện đầu tiên tại bang Tamil Nadu, Ấn Độ. 

Dự án này là bước tiến quan trọng trong việc khẳng định vị thế và quyết tâm của VinFast trong chiến lược phát triển bền vững và xanh hóa giao thông toàn cầu, tại thị trường ô tô lớn thứ ba trên thế giới.

Tesla ‘rục rịch’ xây nhà máy tại Ấn Độ, sớm đối đầu VinFast trong tương lai? 436889
Lễ khởi công xây dựng nhà máy sản xuất xe điện đầu tiên của VinFast tại Ấn Độ.

Tọa lạc tại khu công nghiệp do Tổng công ty Xúc tiến Công nghiệp Tamil Nadu (SIPCOT) quản lý ở Thoothukudi, miền Nam của bang Tamil Nadu, nhà máy sản xuất xe điện mới của VinFast trải rộng trên diện tích 160 héc-ta.

Với tổng vốn đầu tư ban đầu là 500 triệu USD trong kế hoạch 5 năm, nhà máy dự kiến sẽ sản xuất 150.000 xe mỗi năm và tạo ra việc làm cho 3.000 - 3.500 người địa phương.

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT