Quảng cáo

Thêm hãng ô tô Trung Quốc gia nhập thị trường Việt trong năm nay, có xe cùng cỡ với VinFast VF 7

Thứ sáu, 05/04/2024 06:00 AM (GMT+7)
A A+

Sau khi đã có mặt tại Thái Lan và Malaysia, Aion - thương hiệu chuyên về xe năng lượng mới thuộc tập đoàn GAC - sẽ tiếp tục mở rộng thị trường đến Việt Nam.

Nghe nội dung bài viết

Hãng xe Trung Quốc Aion sẽ "đổ bộ" Việt Nam trong năm nay

Năm 2024 đánh dấu sự xuất hiện của nhiều thương hiệu ô tô mới từ Trung Quốc tại thị trường Việt Nam, tron đó có Aion - một thương hiệu của tập đoàn GAC.

Aion dự kiến sẽ ra mắt mẫu xe đầu tiên tại Việt Nam vào tháng 06/2024, theo công bố trên fanpage chính thức của hãng.

aion-y-plus

Được thành lập vào năm 2017 với tên gọi ban đầu là GAC New Energy Automobile, công ty này sau đó đã đổi tên thành Aion vào năm 2020.

Thương hiệu chuyên về xe năng lượng mới này đang mở rộng phạm vi kinh doanh ra ngoài Trung Quốc, tiến vào khu vực Đông Nam Á. Sau khi đã có mặt tại Thái Lan và Malaysia, bước tiếp theo của Aion sẽ là gia nhập thị trường Việt Nam.

Tại Malaysia, xe Aion được nhập khẩu và phân phối bởi tập đoàn Tan Chong, vốn đã có kinh nghiệm phân phối các thương hiệu xe hơi như Nissan và MG tại Việt Nam. Điều này mở ra khả năng tập đoàn Tan Chong cũng sẽ là đối tác phân phối của Aion tại Việt Nam.

Chưa được xác định rõ Aion sẽ mang những mẫu xe nào đến thị trường Việt. Tuy nhiên, dự kiến Y Plus có thể là một trong số các mẫu xe đầu tiên được Aion giới thiệu tại Việt Nam.

Vài nét về mẫu xe Aion Y Plus

Ngoại thất

Tại thị trường Thái Lan, Aion Y Plus được bán với hai phiên bản là 490 Elite và 490 Premium với giá lần lượt là 969.000 baht (tương đương 660 triệu đồng) và 1.099.900 baht (tương đương 748 triệu đồng).

Aion Y Plus có kích thước tổng thể dài x rộng x cao tương ứng là 4.535 x 1.870 x 1.650 mm và chiều dài cơ sở 2.750 mm. Có thể thấy, kích thước xe tương đương với VinFast VF 7 nhưng có chiều dài cơ sở ngắn hơn.

aion-y-plus-1

Dù thuộc phân khúc SUV, Aion Y Plus lại sở hữu thiết kế ngoại thất giống xe MPV. Những chi tiết nổi bật có cụm đèn pha Angel’s Wing với 7 dải đèn nằm ngang kéo dài từ nắp capo đến cản trước, ốp cua lốp, tay nắm cửa ẩn, mâm hợp kim đa chấu phay xước 2 màu và đèn hậu LED mỏng dọc theo đuôi xe.

Aion Y Plus dành cho thị trường Thái Lan có những trang bị tiêu chuẩn gồm đèn pha LED, đèn LED ban ngày, đèn hậu LED, la-zăng hợp kim 17 inch và cửa sổ trời toàn cảnh.

aion-y-plus-2

Nội thất

Bên trong khoang lái, Aion Y Plus sở hữu cấu hình hai hàng ghế với 5 chỗ ngồi. Nhờ chiều dài cơ sở lớn và thiết kế sàn xe phẳng, không gian bên trong xe này đặc biệt rộng rãi với khoảng để chân cho hành khách phía sau đạt 1.022 mm, thuộc hàng rộng nhất phân khúc.

Đáng chú ý, xe được trang bị ghế trước có khả năng ngả hoàn toàn phẳng, tạo thành một giường ngủ rộng tới 1,8 mét.

Thêm hãng ô tô Trung Quốc gia nhập thị trường Việt trong năm nay, có xe cùng cỡ với VinFast VF 7 436685

Nội thất của Aion Y Plus không thiếu những trang bị hiện đại như ghế bọc da tổng hợp, ghế lái chỉnh điện 6 hướng, vô lăng chỉnh 2 hướng, bảng đồng hồ kỹ thuật số số 10,25 inch, màn hình trung tâm cảm ứng 14,6 inch.

Ngoài ra còn có các tiện nghi như đèn trang trí nội thất 32 màu, phanh tay điện tử, chức năng giữ phanh tự động, sạc không dây cho điện thoại, cổng USB Type A, điều hòa tự động, cửa gió cho hàng ghế sau, và đèn LED đọc sách.

Thêm hãng ô tô Trung Quốc gia nhập thị trường Việt trong năm nay, có xe cùng cỡ với VinFast VF 7 436687

Không chỉ có vậy, xe còn được trang bị các tính năng an toàn tiên tiến như 4 cảm biến và camera 360 độ.

Khả năng vận hành

Aion Y Plus ở Thái Lan sử dụng một động cơ điện cho công suất tối đa l204 mã lực và mô-men xoắn cực đại 225 Nm. Xe có hai tùy chọn pin LFP với dung lượng là 63,2 kWh và 68,3 kWh, cho phạm vi di chuyển sau mỗi lần sạc đầy là 490 km và 550 km theo tiêu chuẩn thử nghiệm NEDC.

Thêm hãng ô tô Trung Quốc gia nhập thị trường Việt trong năm nay, có xe cùng cỡ với VinFast VF 7 436688

Sự xuất hiện của các thương hiệu ô tô Trung Quốc như Aion làm thị trường ô tô Việt Nam trở nên đa dạng hơn và mang đến nhiều lựa chọn cho khách hàng.

Tuy nhiên, để cạnh tranh với VinFast, các hãng xe điện như Aion cần một hệ thống trạm sạc có mạng lưới rộng khắp, bên cạnh việc cung cấp sản phẩm với giá cả phải chăng.

Author Thethao247.vn Quỳnh Trang / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT