Quảng cáo

Kia đột ngột chuyển hướng sang làm xe hybrid, xe điện giá rẻ

Thứ bảy, 06/04/2024 06:55 AM (GMT+7)
A A+

Hãng xe Hàn Quốc Kia gây bất ngờ với kế hoạch trình làng nhiều mẫu xe hybrid trong bối cảnh nhu cầu ô tô điện toàn cầu suy giảm.

Nghe nội dung bài viết

Lý do Kia bất ngờ thay đổi kế hoạch kinh doanh

Theo trang Electrek, Kia đang theo học tập Ford sau khi bất ngờ thông báo kế hoạch giới thiệu thêm các dòng xe hybrid khi mà nhu cầu về xe điện giảm sút. Để tăng doanh số và chống lại các đối thủ Trung Quốc, Kia sẽ ra mắt một dòng xe điện mới giá rẻ bên cạnh các dòng hybrid bắt đầu từ năm nay.

Sau khi doanh số bán hàng toàn cầu giảm 2% vào tháng trước, Kia đang cân nhắc một kế hoạch kinh doanh trung và dài hạn mới.

Kia-limited-edition-EV6-9_result

Chiến lược mới, được công bố tại Ngày Hội Đầu Tư Kia 2024 vào thứ Sáu, tập trung vào việc điện khí hóa. Kia thông báo rằng họ đang điều chỉnh kế hoạch xe điện của mình, bổ sung thêm các dòng hybrid và xe điện giá rẻ.

Kể từ khi tái cấu trúc thương hiệu vào năm 2021, Kia đã thực hiện những thay đổi đáng chú ý trong sản phẩm, thiết kế và nỗ lực tiếp thị của mình.

Chủ tịch Kia, Song Ho-Sung, cho biết rằng “Chúng tôi đang phản ứng hiệu quả với những thay đổi trên thị trường ô tô” với một chiến lược trung và dài hạn mới.

Kia-EV9-wholesale-exports_result

Công ty đang chủ động thích nghi với những thay đổi trên thị trường, đến từ sự cạnh tranh tăng và những bất ổn địa chính trị. Trước tình hình "tăng trưởng nhu cầu về xe điện chậm lại", Kia dự định ra mắt thêm các dòng xe hybrid trong khi giới thiệu các mẫu xe điện giá rẻ mới.

Kia kỳ vọng tốc độ tăng trưởng của xe điện sẽ chậm lại hơn dự kiến từ nay cho đến năm 2026 do tình hình kinh tế toàn cầu xấu đi và sự giảm bớt của các khoản trợ cấp.

Kia tăng cường đội xe với các mẫu xe hybrid, xe điện giá rẻ

Nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc thực tế vẫn đang ra mắt phiên bản hybrid của các mẫu xe phổ biến nhất, như Carnival HEV (ra mắt vào năm ngoái). Kia dự định sẽ có sáu mẫu HEV trong dòng xe của mình trong năm nay, tám vào năm 2026, và chín vào năm 2028.

Kia kỳ vọng các xe hybrid sẽ chiếm 12% doanh số bán hàng toàn cầu, tức là khoảng 372.000 chiếc trong năm nay. Vào năm 2028, Kia kỳ vọng con số này sẽ tăng lên thành 19% tổng doanh số, với khoảng 800.000 chiếc được bán ra.

Kia-EV5-video_result
Kia EV5

Bên cạnh đó, Kia cho biết sẽ không từ bỏ hoàn toàn xe điện. Hãng dự định sẽ tăng cường nhu cầu bằng cách ra mắt một loạt xe điện giá rẻ mới.

Kia sẽ giới thiệu sáu mẫu ô tô điện giá rẻ tại các thị trường lớn, bao gồm Bắc Mỹ, Hàn Quốc và Châu Âu. Các mẫu này sẽ bao gồm EV2, EV3, EV4 và EV5, được tiết lộ trong sự kiện EV Day của Kia diễn ra vào tháng 10/2023.

Các xe điện mới là một phần của dòng sản phẩm đa dạng đến từ Kia, bao gồm gần như tất cả các phân khúc với giá từ 30.000 đến 80.000 USD (giá quy đổi từ 749 triệu đến 1,99 tỷ đồng).

Kia kỳ vọng doanh số các mẫu xe điện giá rẻ sẽ đạt 131.000 chiếc trong năm nay (chiếm 43% doanh số xe điện), 263.000 chiếc vào năm 2025 (chiếm 55% doanh số xe điện) và 587.000 chiếc vào năm 2026, chiếm 66% tổng doanh số xe điện.

Kia-delaying-EV4-2_result

Kia đã trình làng EV5 tại Trung Quốc với giá khởi điểm khoảng 20.000 USD (499 triệu đồng), thấp hơn nhiều so với phần lớn các đối thủ. 

EV3 dự kiến sẽ được ra mắt toàn cầu trong năm nay (hoặc đầu năm 2025) với giá khởi điểm khoảng 30.000 USD, được mô tả là "tầm nhìn về một chiếc crossover chạy điện nhỏ gọn." Nó kế thừa nhiều công nghệ và thiết kế từ mẫu xe đầu bảng EV9.

Hai nhà máy sản xuất xe điện của Kia tại Hàn Quốc đang mở rộng sản xuất các mẫu xe giá rẻ trong bối cảnh thương hiệu này tìm cách chống lại các đối thủ Trung Quốc như BYD.

Kia kỳ vọng tổng doanh số bán xe điện sẽ đạt 307.000 chiếc trong năm nay, 1.147 triệu chiếc vào năm 2027 và 1.6 triệu chiếc vào năm 2030. Thương hiệu này sẽ tiếp tục phát triển công nghệ pin để cải thiện tầm hoạt động và mật độ năng lượng trên các phương tiện của mình.

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT