Quảng cáo

Volvo xô đổ kỷ lục mọi thời đại nhờ ô tô điện ‘gồng gánh’ doanh số

Thứ bảy, 06/04/2024 05:51 AM (GMT+7)
A A+

Doanh số bán xe điện trên toàn cầu của Volvo trong tháng 3 đã tăng tới 43% so với cùng kỳ năm trước, qua đó giúp hãng thiết lập kỷ lục mới.

Nghe nội dung bài viết

Theo trang Electrek, Volvo đã báo cáo doanh số bán hàng toàn cầu cao kỷ lục trong tháng 3/2024 và cho biết "SUV cỡ nhỏ hoàn toàn mới của chúng tôi, EX30, đã góp phần đáng kể vào việc tăng trưởng doanh số bán hàng". 

Björn Annwall, Giám đốc Thương mại & Phó Giám đốc điều hành của Volvo Cars, cho biết "trong những tháng tới, chúng tôi sẽ tập trung vào việc tăng cường bán hàng đối với mẫu xe EX30.

Volvo-EX30-launch_result

Xe thuần điện đang chiếm 23% tổng số xe Volvo bán ra trong tháng 3.

Doanh số bán hàng xe điện của Volvo, bao gồm cả xe thuần điện (BEV) và xe hybrid cắm sạc (PHEV), đã tăng 24% trong tháng 3 (so với cùng kỳ năm ngoái), với 33,558 chiếc được bán ra, chiếm 42% tổng số ô tô bán ra trên toàn cầu. 

Trong số các xe được bán ra, có tới 18,021 chiếc - tăng từ 12,621 chiếc trong tháng 3 năm 2023 - là ô tô thuần điện.

Tại Châu Âu, BEV đã chứng kiến mức tăng trưởng 66% so với năm ngoái, với 8,995 chiếc xe được bán ra. Doanh số bán hàng xe điện chiếm 63% tổng số xe bán ra tại Châu Âu trong tháng 3 này.

hq720

Trong khi đó, doanh số bán xe điện tại Mỹ của công ty đã tăng 25% trong tháng 3 so với cùng kỳ năm ngoái, chiếm 24% tổng số xe Volvo bán ra tại Mỹ. Xe plug-in hybrid đã chứng kiến sự bùng nổ với mức tăng 76% so với năm trước, nhưng doanh số xe thuần điện lại giảm 66%. Nguyên nhân của điều này phần nào đến từ việc mẫu EX30 chưa ra mắt tại Mỹ (dự kiến trình làng vào mùa hè năm 2024).

Trong tháng 3, 1,039 xe điện Volvo đã được bán ra tại Trung Quốc, giảm 28% so với cùng kỳ năm trước.

Volvo chứng kiến sự tăng trưởng 27% trong doanh số bán hàng BEV quý 1/2024 so với năm trước. Cụ thể, con số này đã giảm ở Trung Quốc (-28%) và Mỹ (-65%), nhưng tăng mạnh ở Châu Âu (48%).

Giám đốc điều hành của Volvo chia sẻ với hãng thông tấn Reuters vào tháng 1 rằng công ty tự tin vào "sự tăng trưởng to lớn" trên thị trường xe điện. Hãng xe hơi kỳ vọng ô tô điện sẽ chiếm 50% tổng doanh số bán hàng của mình vào năm 2025. Chưa hết, hãng cũng hướng đến mục tiêu chỉ bán xe điện vào năm 2030.

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT