Quảng cáo

Hyundai Custo tiếp tục lộ diện tại Việt Nam, có thể ra mắt ngay trong năm nay

Thứ bảy, 27/05/2023 08:32 AM (GMT+7)
A A+

Hyundai Custo lại tiếp tục “xuất đầu lộ diện” tại Việt Nam sau khi bị bắt gặp chạy thử trên đường vài ngày trước.

Nghe nội dung bài viết

Chiếc Hyundai Custo gần đây đã được ghi lại trong video tại một cảng biển ở Việt Nam và sau đó được chia sẻ trên nhiều nền tảng mạng xã hội khiến cộng đồng mạng xôn xao. 

Ngoại thất của mẫu xe xuất hiện được tô điểm bởi lớp sơn màu xám và được trang bị động cơ tăng áp 2.0L, đặc trưng của biến thể 380T. Dự kiến, mẫu xe này sẽ có mặt tại Việt Nam vào cuối năm nay dưới dạng lắp ráp trong nước.

Hyundai Custo xuất hiện tại Việt Nam (Video::Chinh Nguyen)

Mới vài ngày trước, một người dùng mạng xã hội đã đăng tải hình ảnh một chiếc xe màu trắng với logo bên ngoài được che kín khi đang lăn bánh trên đường. Dựa theo ngoại thất của sản phẩm, nhiều người cho rằng đây chính là chiếc Hyundai Custo.

Hyundai Custo tiếp tục lộ diện tại Việt Nam, có thể ra mắt ngay trong năm nay 285067
Hyundai Custo từng lộ diện vài ngày trước khi đang lăn bánh trên đường

Hyundai Custo là thành quả hợp tác giữa Hyundai và Tập đoàn BAIC (Trung Quốc), lần đầu tiên được giới thiệu vào tháng 8 năm 2021. Đây là sản phẩm bán tương đối ổn định tại đất nước tỷ dân.

Xe được trang bị cấu hình 7 chỗ rộng rãi (2+2+3), tích hợp hộc đựng đồ cùng hàng ghế sau trượt điện, yếu tố thiết kế thường thấy ở những chiếc MPV cỡ trung và cỡ lớn.

Hyundai Custo có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.950 x 1.850 x 1.734 mm và chiều dài cơ sở 3.055 mm. Nó nằm giữa Kia Carnival và Toyota Innova thế hệ mới về kích thước. 

Hyundai Custo tiếp tục lộ diện tại Việt Nam, có thể ra mắt ngay trong năm nay 285068

Custo mang ngôn ngữ thiết kế Sensuous Sportiness, thứ cũng đã hiện diện trên Hyundai Tucson thế hệ mới với những đường nét góc cạnh, đối lập với thiết kế vuông vức của Kia Carnival.

Phần đầu xe gây chú ý với lưới tản nhiệt khá lớn và các nan đa giác mạ crom nối liền với cụm đèn pha LED sắc sảo. Dải đèn định vị ban ngày trên Custo được khéo léo tích hợp trên mặt ca lăng.

Hyundai Custo tiếp tục lộ diện tại Việt Nam, có thể ra mắt ngay trong năm nay 285069
Hyundai Custo phiên bản bán tại thị trường Trung Quốc

Thân xe Custo nổi bật với những đường dập nổi và tấm ốp màu đen trên vòm bánh xe và bên dưới cửa, gợi nhớ đến những chiếc SUV. Kích thước la-zăng dao động từ 17 đến 18 inch tùy từng phiên bản. Ngoài ra, xe được trang bị hai cửa trượt điều khiển bằng điện.

Một nhược điểm của Custo là việc sử dụng loại thanh xoắn cho hệ thống treo sau, được coi là kém tiên tiến hơn so với hệ thống treo sau đa liên kết của Carnival. Ngoài ra, Custo có phanh đĩa trên cả bốn bánh.

Hyundai Custo tiếp tục lộ diện tại Việt Nam, có thể ra mắt ngay trong năm nay 285070

Hyundai Custo sở hữu nội thất hiện đại và gọn gàng với màn hình cảm ứng 10,4 inch thay thế hầu hết nút bấm vật lý. 

Xe có 7 chỗ ngồi được bố trí theo kiểu 2-2-3, trong đó bản cao cấp nhất sở hữu 2 ghế thương gia sang trọng có tựa tay, đỡ bắp chân, sưởi/làm mát và chế độ thư giãn, tương tự Kia Carnival.

Hyundai Custo tiếp tục lộ diện tại Việt Nam, có thể ra mắt ngay trong năm nay 285071

Những trang bị hấp dẫn khác của xe bao gồm 

  • Hai cửa sổ trời.
  • Sạc điện thoại không dây.
  • Phanh tay điện tử với chức năng giữ phanh tự động (Auto Hold). 
  • Lẫy chuyển số nằm sau vô-lăng.
  • Camera 360 độ. 
  • 6 túi khí. 
  • Gói công nghệ hỗ trợ lái SmartSense.

Hyundai Custo phân phối tại thị trường Trung Quốc được trang bị động cơ xăng 1,5 lít có khả năng sản sinh công suất 167 mã lực và mô-men xoắn cực đại 253 Nm. Xe sở hữu hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động cầu trước.

Với thị trường Trung Quốc, người mua có 2 tùy chọn động cơ

  • Động cơ xăng 1,5 lít tăng áp công suất 168 mã lực và mô-men xoắn 253 Nm
  • Động cơ xăng 2,0 lít tăng áp và có khả năng sản sinh công suất 233 mã lực và 353 Newton mét. 
Hyundai Custo tiếp tục lộ diện tại Việt Nam, có thể ra mắt ngay trong năm nay 285072

Cả hai biến thể động cơ đều được kết hợp với hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động cầu trước. Hiện vẫn chưa rõ động cơ cho những mẫu xe ở Việt Nam là loại nào.

Vào hồi giữa tháng 3, theo một số nguồn tin, TC Motor đã bắt đầu quá trình nghiên cứu thị trường để chuẩn bị bán Custo, với thời gian dự kiến là cuối năm nay hoặc sang năm 2024.

Với Hyundai Custo, TC Motor mong muốn mở rộng danh mục sản phẩm của mình trên trong phân khúc MPV cỡ trung-lớn, hứa hẹn sẽ giúp khách hàng có thêm lựa chọn, khi mà sân khấu đang hoàn toàn thuộc về Kia Carnival (1,249-1,859 tỷ đồng).

Peugeot Traveller không tạo được ảnh hưởng đáng kể trên thị trường, trong khi Honda Odyssey, Volkswagen Sharan và Ford Tourneo bị ngừng sản xuất do doanh số bán hàng kém. Đây sẽ là cơ hội để Custo lấy lợi thế vươn lên, trong bối cảnh giá của mẫu MPV này dự kiến sẽ thấp hơn Carnival.

Bên cạnh Hyundai Custo, thị trường MPV cỡ nhỏ và vừa cũng có thể chứng kiến ​​sự ra mắt của Toyota Innova thế hệ mới vào năm 2023. Theo các đại lý, Innova dự kiến ​​sẽ ra mắt thị trường Việt Nam vào nửa cuối năm nay , riêng các mẫu xe số tự động sẽ được nhập khẩu từ Indonesia. Hiện Innova có giá dao động từ 755-995 triệu đồng.

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT