Quảng cáo

Xpander và loạt MPV đang được ưu đãi lên tới gần trăm triệu, sẵn sàng đấu Honda BR-V

Thứ sáu, 26/05/2023 10:27 AM (GMT+7)
A A+

Những mẫu xe MPV bình dân như Mitsubishi Xpander, Hyundai Stargazer,...đang được ưu đãi từ vài chục tới gần trăm triệu đồng tại đại lý nhằm thu hút khách hàng.

Nghe nội dung bài viết

Tình hình chung không thuận lợi của ngành ô tô Việt Nam đã khiến nhu cầu đối với các mẫu MPV đô thị giảm đáng kể. Để giảm bớt tác động xấu của điều này, nhiều đại lý đang đưa ra các ưu đãi hấp dẫn để kích cầu mua sắm. Điển hình như Toyota Veloz Cross hay Hyundai Stargazer đã có những đợt giảm giá đáng kể từ 50-100 triệu đồng.

Toyota Veloz, Toyota Avanza

Toyota Việt Nam mới đây đã tung ra chiến dịch khuyến mại cho các mẫu xe MPV của mình là Veloz Cross và Avanza Premio với mức ưu đãi lên tới 32 triệu đồng. Ưu đãi bao gồm gói phụ kiện trị giá 15 triệu đồng và bảo hiểm thân vỏ một năm từ Toyota Việt Nam. 

Toyota Veloz Cross
Toyota Veloz Cross

Ưu đãi này áp dụng cho khách hàng đặt hàng và hoàn tất thanh toán trong khoảng thời gian từ 16/5 đến 30/6.

Chương trình đặc biệt này chỉ áp dụng riêng cho phiên bản Top và CVT của Veloz Cross, cùng với dòng xe Avanza Premio bản CVT.

Ngoài ưu đãi chính hãng, một số đại lý sẵn sàng giảm giá cả hai mẫu xe thêm hàng chục triệu đồng. Tại một đại lý Toyota ở khu vực miền Nam, tư vấn viên tiết lộ rằng Veloz Cross có số VIN 2022, hiện được giảm giá từ 43-65 triệu đồng, tùy phiên bản.

Sau khi áp dụng ưu đãi, giá của mẫu xe này sẽ chỉ dao động trong khoảng 615-633 triệu đồng, thấp hơn Xpander bản cao cấp.

Toyota Avanza Premio
Toyota Avanza Premio

Với những xe sản xuất năm 2023, khách hàng mua xe trong tháng 5 sẽ được giảm giá 30 triệu đồng, đồng thời được tặng gói phụ kiện gồm thảm da, kính sàn.

Trong khi đó, Toyota Avanza cũng đang áp dụng chương trình giảm giá tại đại lý, mức giảm lên tới 30 triệu đồng tùy phiên bản. Theo đó, Avanza Premio bản MT số VIN 2023 được giảm thêm 10 triệu đồng, trong khi bản CVT giảm thêm 20 triệu đồng, nâng mức ưu đãi tiền mặt lên 25-35 triệu đồng. Nhờ vậy, giá sau ưu đãi của Avanza Premio chỉ dao động từ 548 - 578 triệu đồng.

Hyundai Stargazer

Trong tháng 5, mẫu MPV của Hyundai vẫn được ưu đãi 100% lệ phí trước bạ nhằm nâng cao doanh số. Theo nhân viên tư vấn bán hàng tại một đại lý của Hyundai ở khu vực phía Nam, mức giảm đó tương đương gần 90 triệu đồng (có thể thay đổi tùy theo địa phương đăng ký).

Chương trình này dành riêng cho các mẫu Stargazer được sản xuất vào năm 2022 và số lượng xe còn lại cũng rất hạn chế.

hyundai-stargazer
Hyundai Stargazer

Hyundai Stargazer được phân phối tại Việt Nam với 4 phiên bản, mức giá dao động từ 575 triệu đồng đến 685 triệu đồng.

Với việc nhiều đại lý Hyundai cũng giảm thêm cho mẫu MPV này khoảng 10-20 triệu đồng nhằm lôi kéo khách hàng tiềm năng,  giá xe đã xuống dưới 500 triệu đồng, ngang với sedan cỡ B. 

Ngoài ra, khách hàng mua xe Stargazer trong tháng 5 còn được tặng gói bảo hiểm thân vỏ và gói phụ kiện trị giá 10 triệu đồng.

Cả 4 bản của Stargazer đều không có số sàn, dùng chung một hệ thống truyền động bao gồm khối động cơ 1.5L 4 xy-lanh, cho công suất 115 mã lực và mô-men xoắn 144 Nm, đi kèm là số tự động vô cấp iVT.

Suzuki Ertiga Hybrid

Mẫu MPV Hybrid duy nhất tại thị trường Việt Nam đang được miễn 50% lệ phí trước bạ trong tháng 5 nhằm duy trì lợi thế cạnh tranh trong phân khúc. Đặc biệt hơn, khách hàng mua Suzuki Ertiga Hybrid trong tháng 5 sẽ được hưởng ưu đãi này cùng gói bảo hiểm vật chất 1 năm trị giá lên đến 40 triệu đồng.

Suzuki Ertiga Hybrid
Suzuki Ertiga Hybrid

Chương trình ưu đãi này thực chất đã được Suzuki khởi xướng từ đầu năm nay chưa mang lại kết quả như mong muốn. Doanh số mẫu MPV trong tháng 4 chỉ đạt 33 chiếc, thấp nhất trong phân khúc.

Hiện tại, Suzuki Ertiga Hybrid được bán ra tại thị trường Việt Nam với hai phiên bản khác nhau, giá từ 538-608 triệu đồng.

Xe nổi bật với cấu hình hybrid nhẹ (mild hybrid), máy xăng 1.5L công suất 103 mã lực, mô-men xoắn 138 Nm được trang bị thêm một máy phát kiêm bộ đề (ISG) với năng lượng được cung cấp từ bộ pin nhỏ lithium-ion 12 V đặt ở giữa xe.

Mitsubishi Xpander

Mẫu MPV đô thị ăn khách của Mitsubishi hiện được nhiều đại lý triển khai chương trình giảm giá 30-40 triệu đồng để bán hết lượng xe sản xuất 2022 tồn kho. 

Tiêu biểu, một đại lý Mitsubishi tại Hà Nội xác nhận Xpander bản AT Premium hiện đang được giảm giá 30 triệu đồng cho xe có số VIN 2022, giúp mức giá phiên bản này xuống còn 628 triệu đồng.

Mitsubishi Xpander
Mitsubishi Xpander

Ngoài ra, biến thể AT có giá chỉ 568 triệu đồng, giảm 30 triệu đồng so với giá niêm yết ban đầu. Ngoài ra, mức giảm có thể được nâng thêm 5-10 triệu đồng nếu khách hàng hoàn tất thủ tục thanh toán trước ngày 28/5.

Một đại lý Mitsubishi tại TP.HCM cho biết, Xpander phiên bản sản xuất năm 2022 hiện đang được giảm giá 40 triệu đồng, từ đó có giá dao động trong khoảng 550-630 triệu đồng. 

Ngoài ra, khách hàng mua xe từ lô sản xuất 2023 trong tháng 5 cũng có thể được giảm giá từ 10-20 triệu đồng. Thêm vào đó, đại lý này còn tặng thêm gói phụ kiện gồm camera và thảm trải sàn trị giá 30 triệu đồng.

Trong tháng 4, Xpander sụt giảm doanh số đáng kể khi chỉ bán được 1.084 xe, cho thấy mức tiêu thụ sụt giảm hơn 52%. Bất chấp xu hướng này, Xpander vẫn là mẫu xe MPV đứng đầu thị trường.

Mitsubishi Xpander hiện có mặt tại Việt Nam với 4 phiên bản khác nhau là MT, AT, AT Premium và Cross với giá bán từ 555 triệu đến 698 triệu đồng.

Các phiên bản đều sử dụng chung động cơ 1.5L 4 xy-lanh, sản sinh công suất cực đại 103 mã lực và mô-men xoắn cực đại 141 Nm. Xe sử dụng hệ dẫn động cầu trước.

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo