Quảng cáo

Những tính năng độc lạ nhưng cực thú vị từng được trang bị trên ô tô

Thứ tư, 24/05/2023 20:30 PM (GMT+7)
A A+

Những tiến bộ trong việc chế tạo ô tô trong những thập kỷ gần đây đã giúp các hãng ô tô dễ dàng hơn trong việc áp dụng một loạt các tính năng khó hiểu.

Nghe nội dung bài viết

Với việc công nghệ đang ngày càng trở nên hiện đại, những tùy chọn “dị” xuất hiện ngày càng nhiều trên các mẫu xe hơi. Có những tính năng trong số đó là vô dụng, nhưng cũng có những thứ thực sự hữu ích và tiện dụng hơn vẻ bề ngoài. Tạp chí uy tín về xe hơi Autocar (Anh) đã tổng hợp các tính năng đó trong danh sách dưới đây:

Máy quay đĩa than

2-philips-record-player-use_philips_0_0_0_result

Chrysler là hãng đầu tiên cung cấp loại máy này trong ô tô, nhưng sự cạnh tranh giữa các hãng thu âm đồng nghĩa với việc người lái có ít lựa chọn đĩa để nghe. Trong khi đó, Philips đã nắm bắt được làn sóng phổ biến của nhạc pop với việc ra mắt Auto Mignon vào năm 1959, cho phép người lái xe nghe các bản nhạc yêu thích của họ khi đang di chuyển.

Trang bị này được đặt dưới táp lô và đi kèm radio riêng vận hành như amply. Chính trang bị này trở thành tiêu chuẩn của hệ thống giải trí trên ô tô về sau với máy chơi băng cassette hay đĩa CD.

Trần xe dạng bầu trời sao

3-vauxhall-stars_vauxhall_0_0_result

Vauxhall, một thương hiệu xe hơi giá rẻ, đã sao chép thành công tính năng “sang chảnh” của Rolls-Royce với chất lượng tương xứng mức giá 320 bảng Anh (tương đương 9,3 triệu đồng). Trong khi đó, chi phí của trần xe bầu trời sao trên xe Rolls-Royce trị giá tới 11.700 bảng Anh (tương đương 340 triệu đồng).

Đồng hồ trên táp lô

4-breitling-clock-use_bentley_0_0_0_result

Các nhà sản xuất ô tô siêu sang trên thế giới có thể tạo ra vô số cách để tăng thêm số tiền mà người mua phải trả, và Bentley đã nghĩ ra một tùy chọn rất độc đáo đó là đồng hồ táp lô.

Trang bị nói trên vẫn có mặt trong Bentley Bentayga cho đến năm 2020 và người dùng có thể phải bỏ ra tới 117.000 bảng Anh (tương đương 3,4 tỷ đồng) để mua chiếc đồng hồ nói trên - vượt qua chi phí của bất kỳ chi tiết nào trên chiếc xe. Chiếc đồng hồ này không chỉ có độ chính xác vượt trội mà còn được tô điểm bằng các vật liệu quý như vàng, ngọc trai và kim cương.

Bộ cần câu cá 

5-bentley_fishing_bentley_0_0_0_result

Sau chiếc đồng hồ sang trọng, Bentley tiếp tục mang đến một trang bị độc lạ có giá 80.000 bảng Anh (tương đương 2,32 tỷ đồng). Bốn chiếc cần câu sẽ được đựng trong những chiếc ống bọc da, lưới bắt cá đi kèm và các hộp/khoang chứa đồ tiện lợi để đựng thành quả thu được.

Giống như đồng hồ táp lô, trang bị này đã biến mất kể từ năm 2020. Đáng tiếc, đây là chi tiết được khá nhiều chủ xe Bentley yêu thích.

Vali gắn trên táp lô

Những tính năng độc lạ nhưng cực thú vị từng được trang bị trên ô tô 284030

Theo câu chuyện được kể lại, ý tưởng về trang bị này xuất phát từ những năm 90 khi một giám đốc điều hành cấp cao của Alfa Romeo bị va đập vào đầu do chiếc cặp của anh ta văng ra khỏi nơi để đồ phía sau khi phanh gấp. 

Vali đặt tại vị trí hộc đựng găng tay ở bên ghế hành khách trước. Ngoài ra, hãng xe Ý cũng có khá nhiều ý tưởng điên rồ khác như đồng hồ hiển thị chéo hay cánh gió tùy chỉnh phía trước.

Bậc lên xuống kéo dài

Những tính năng độc lạ nhưng cực thú vị từng được trang bị trên ô tô 284031

Đây là trang bị được Land Rover cung cấp nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho hành khách sử dụng xe Range Rover. Tuy nghe thì có vẻ rất đơn giản nhưng sự tiện lợi này có giá tới 3,180 bảng Anh (giá quy đổi hơn 92 triệu đồng). 

Ngoài ra, bậc cửa cũng có thể gập gọn tiện lợi bên dưới gầm xe khi không sử dụng. 

Bộ trang bị dành cho chó

Những tính năng độc lạ nhưng cực thú vị từng được trang bị trên ô tô 284032

Honda Element là mẫu SUV đầu tiên có tùy chọn này sau khi được trưng bày tại Triển lãm ô tô New York năm 2009 và nhận được sự yêu thích của những người yêu chó. Gói này bao gồm một đoạn đường nối có thể tháo rời để giúp chó dễ dàng đi vào khu vực cốp, được lót bằng một lớp đệm chống thấm nước.

Bộ trang bị này cũng đi kèm với một chiếc quạt điện nhằm làm mát và thông khí trong cốp. Trong cabin chính, thảm mang họa tiết xương chó và bọc ghế được cung cấp. Mức giá của bộ tùy chọn này là 750 bảng Anh (tương đương 21,8 triệu đồng).

Máy pha cà phê

Những tính năng độc lạ nhưng cực thú vị từng được trang bị trên ô tô 284033

Đây là trang bị tùy chọn trên mẫu xe Fiat 500L.

Tuy nhiên, thực tế, thiết bị trị giá 300 bảng (tương đương 8,7 triệu đồng) đặc biệt này không hoàn toàn thông minh như bạn nghĩ. Bản chất của máy này chỉ là khay sưởi cốc lấy nguồn nhiệt từ bật lửa điện trên xe.  

Tính năng cảnh báo mưa

Những tính năng độc lạ nhưng cực thú vị từng được trang bị trên ô tô 284035

Khi nói đến cá nhân hóa, Mini thường được coi là một chuyên gia và các mẫu xe của họ có rất nhiều tùy chọn để đáp ứng mọi ý thích bất chợt. Với các mẫu xe mui trần, một thiết bị thú vị được trang bị để khuyến khích người dùng mở mui nhiều hơn.

Tính năng có giá 1.620 bảng Anh (tương đương 47,2 triệu đồng) này có tác dụng dự báo và cảnh báo người dùng nếu trời có dấu hiệu mưa.

Đồng hồ tính thời gian hạ mui

Những tính năng độc lạ nhưng cực thú vị từng được trang bị trên ô tô 284036

Mini Convertible đời 2009 được trang bị một đồng hồ khác lạ ở khu vực cụm đồng hồ gọi là Openometer, được thiết kế để đo khoảng thời gian người dùng cần khi hạ mui xe. 

Tính năng bổ sung này có giá 115 bảng Anh (tương đương 3,3 triệu đồng). Thậm chí, tính năng tưởng chừng vô dụng này còn tạo nên sự ganh đua giữa những chủ xe Mini thời kỳ đó.

Cảm biến nhịp tim

Những tính năng độc lạ nhưng cực thú vị từng được trang bị trên ô tô 284037

Đây là một tùy chọn khá kì lạ trên những chiếc Volvo đời từ năm 2006 đến 2015. Để miêu tả, chìa khóa xe sẽ nhấp nháy nếu cảm biến phát hiện có nhịp tim bên trong xe. Điều này là để chống lại hiện tượng có thể xảy ra vào thời điểm đó, cụ thể là một kẻ tấn công có thể nhảy vào xe mà không bị nhìn thấy sau khi bạn đã mở khóa nhưng trước khi chính bạn đến được đó. 

Cảm biến này là một phần của gói bảo mật trị giá 750 bảng Anh bao gồm cả khả năng khởi động mà không cần chìa khóa. Tính năng này giờ đây cũng không còn xuất hiện nhờ sự ra đời của các hình thức bảo mật hiện đại hơn.

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT