Quảng cáo

Hyundai Creta sẽ có bản chạy điện, quyết ‘đánh chiếm’ thị trường phát triển nhanh nhất thế giới

Thứ tư, 13/12/2023 07:13 AM (GMT+7)
A A+

Ấn Độ - Nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc Hyundai sẽ sớm giới thiệu mẫu SUV Creta phiên bản chạy điện tại Ấn Độ.

Nghe nội dung bài viết

Hyundai Creta thuần điện (EV) dự kiến sẽ ra mắt tại Ấn Độ vào cuối năm sau. Theo Autocar Ấn Độ, mẫu xe điện mới dự kiến sẽ chiếm lĩnh phân khúc xe điện bình dân vốn đang phát triển nhanh chóng.

Hyundai là hãng làm ô tô điện tiên phong ở Ấn Độ khi tung ra hai mẫu IONIQ 5 và Kona EV, tuy nhiên cả hai đều được xếp vào nhóm xe cao cấp. Điều đó sẽ sớm thay đổi trong hai năm tới.

Hyundai-Creta-EV_result
Hyundai Creta phiên bản sử dụng động cơ xăng.

Một số nguồn tin cho biết Hyundai Creta EV sẽ có bộ pin 45 kWh từ LG. Mẫu SUV sẽ chạy trên nền tảng đã được sửa đổi dùng chung với mẫu xe chạy bằng khí đốt.

Theo Autocar India, Creta chạy điện sẽ dùng chung nền tảng với mẫu Hyundai Kona EV mới, hiện đã được bán ra trên toàn cầu.

Hyundai Creta EV được dự đoán sẽ vấp phải sự cạnh tranh lớn từ các đối thủ cùng phân khúc tại Ấn Độ, bao gồm ZS EV của MG và Maruti eVX sắp ra mắt. Cả hai mẫu xe đều có pin lớn hơn với công suất lần lượt là 50,3 kWh và 48 kWh. 

Hyundai-Creta-EV-1_result
Hyundai Kona EV

Trong khi đó, SUV nhà Hyundai sẽ vượt lên trên mẫu Nexon EV bán chạy nhất của Tata Motors với pin 40,5 kWh.

Thông tin chi tiết về mẫu xe điện mới dự kiến sẽ được bổ sung vào cuối năm tới. Xe nhiều khả năng sẽ chính thức trình làng và công bố giá bán vào năm 2025.

Tin tức này được đưa ra trong bối cảnh chính phủ Ấn Độ tuyên bố muốn trở thành quốc gia dẫn đầu về xe điện vào năm 2030.

Kamran Rizvi, thư ký Bộ Công nghiệp nặng Ấn Độ, cho biết: “Ấn Độ sẽ trở thành gã khổng lồ toàn cầu trong tất cả các lĩnh vực xe điện vào năm 2030”.

lo-dien-hinh-anh-noi-that-o-to-dien-hyundai-creta-ev-2024-320230715092436
hyundai-creta-ev-interiors-spied-600x338
Hyundai Creta EV từng lộ diện tại Ấn Độ

Thị trường xe điện của Ấn Độ là một trong những thị trường phát triển nhanh nhất trên toàn cầu. Mặc dù có tới 90% trong số hơn một triệu chủ sở hữu xe điện ở Ấn Độ là xe hai hoặc ba bánh (chẳng hạn như xe đạp điện, xe tay ga và xe kéo), nhưng một mẫu ô tô điện “bình dân” vẫn có ý nghĩa lớn đối với Hyundai.

Trong khi nhiều quốc gia như Trung Quốc và Anh đang rút lại các ưu đãi thì Ấn Độ là nước vẫn tiếp tục thúc đẩy xe điện.

Theo số liệu được ghi nhận, doanh số bán xe điện đã tăng hơn gấp đôi lên hơn 75.000 chiếc trong 9 tháng đầu năm 2023. Mặc dù thị phần xe điện vẫn còn chưa lớn, ở mức khoảng 2,4% nhưng khoảng 86% doanh số bán hàng thuộc về những phương tiện chạy điện có giá dưới 20.000 USD (tương đương 485 triệu đồng).

Một chiếc ô tô điện giá rẻ dành cho thị trường đại chúng sẽ hoàn thiện dải sản phẩm điện của Hyundai trong khu vực. 

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm