Quảng cáo

Ford ấp ủ kế hoạch ra mắt bán tải điện cỡ nhỏ giá rẻ

Thứ ba, 19/03/2024 07:50 AM (GMT+7)
A A+

Thương hiệu ô tô Mỹ Ford đang trong quá trình phát triển các mẫu SUV và bán tải chạy điện có mức giá phải chăng.

Theo trang Electrek, Giữa làn sóng cạnh tranh mới, Ford đang chuyển đổi kế hoạch sản xuất xe điện giá rẻ của mình. 

Hãng xe Mỹ đang phát triển một nền tảng xe điện giá rẻ mới để sử dụng cho xe bán tải điện và SUV cỡ nhỏ, với giá khởi điểm khoảng 25.000 USD. Tuy nhiên, do sự thay đổi trong kế hoạch, dự định về chiếc SUV chạy điện ba hàng ghế của hãng đã bị gác lại.

Ford-electric-Explorer-SUV_result

Ford chuyển hướng sang xe điện giá rẻ

Mặc dù xe điện giá rẻ của Trung Quốc, chẳng hạn như xe BYD, không được bán ở Mỹ nhưng chúng vẫn đang có tác động lớn đến các nhà sản xuất ô tô nước này.

Giám đốc điều hành của Ford, Jim Farley, đã nhấn mạnh mối quan ngại của mình đối với các đối thủ nước ngoài có mức giá phải chăng tại hội nghị Wolfe Research vào tháng trước. Farley giải thích rằng nếu các hãng xe không thể cạnh tranh với các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc, “ 20% đến 30% doanh thu sẽ gặp rủi ro ”.

Ford-F-150-Lightning-flash-10_result
Bán tải điện Ford F-150 Lightning

Farley nói: “ Là giám đốc điều hành của một công ty đang gặp khó khăn khi cạnh tranh với các thương hiệu Nhật và Hàn Quốc, tôi phải khắc phục vấn đề này .

Ford đã nhanh chóng bắt đầu đặt cược vào nền tảng xe điện cỡ nhỏ hơn. Lãnh đạo hãng xe Mỹ thừa nhận những chiếc xe điện cỡ lớn, như F-150 Lightning, rất tốn kém để chế tạo.

Farley cho biết: “ Những chiếc xe điện cỡ nhỏ không chỉ có thể mang lại hiệu suất tốt mà chi phí vận hành của nó cũng tốt hơn đáng kể so với một chiếc Corolla (Toyota), Civic (Honda) hay thậm chí là (Ford) Maverick ”.

Ford có kế hoạch ra mắt bán tải và SUV điện cỡ nhỏ 

Trong một cuộc họp với nhà đầu tư vào tháng trước, Farley tiết lộ công ty đã “bí mật” làm việc trên nền tảng xe điện chi phí thấp.

Ford đã tập hợp một “ nhóm làm việc siêu tài năng” để tạo ra nó cùng với “ một số kỹ sư xe điện giỏi nhất thế giới ”. Nhóm được lãnh đạo bởi Alan Clarke, người đứng đầu bộ phận kỹ thuật của Tesla trong việc phát triển xe điện Model Y.Theo Bloomberg Businessweek, nhóm (dưới 100 người) đang phát triển một nền tảng EV mới giá cả phải chăng để cung cấp năng lượng cho xe bán tải và SUV điện cỡ nhỏ, giá rẻ của Ford.

Ford-electric-Explorer-SUV-1_result

Các nguồn tin nội bộ cho biết mẫu xe đầu tiên sẽ ra mắt vào năm 2026, với giá khởi điểm khoảng 25.000 USD (tương đương 618 triệu đồng). Nó sẽ cạnh tranh với ô tô điện giá rẻ mà Tesla đang phát triển.

Nền tảng này ban đầu sẽ sử dụng pin LFP, rẻ hơn khoảng 30% so với pin lithium-ion truyền thống. Tuy nhiên, họ cũng đang nghiên cứu các công nghệ pin xe điện khác.

Bên cạnh đó, để tập trung cho các dự án này, Ford đang trì hoãn kế hoạch sản xuất mẫu xe điện ba hàng ghế.

BYD-cheapest-EV-South-America-3_result
Xe điện giá rẻ BYD Seagull

Động thái của Ford diễn ra trong bối cảnh một số nhà sản xuất ô tô đang nhắm đến việc sản xuất xe điện giá rẻ từ Trung Quốc. Sau khi vượt qua Tesla vào ba tháng cuối năm 2023 để trở thành nhà sản xuất xe điện lớn nhất toàn cầu, BYD đang gia tăng sự cạnh tranh trong năm nay.

Hãng xe Trung Quốc gần đây đã tuyên bố về “cuộc chiến” chống lại xe xăng sau khi tung ra hàng loạt xe điện giá rẻ.

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm