Quảng cáo

Phẫn nộ với hành vi ngang nhiên dừng xe chụp ảnh trên cao tốc tại Vĩnh Long

Thứ hai, 18/03/2024 15:10 PM (GMT+7)
A A+

Cộng đồng mạng được một phen “dậy sóng” với hình ảnh một nhóm người vô ý thức dừng xe trên cầu Mỹ Thuận 2 (Vĩnh Long) để chụp ảnh.

Nhóm người liều lĩnh dừng ô tô chụp ảnh ngay trên cao tốc

Ngày 17/03, trên mạng xã hội Facebook lan truyền bức ảnh ghi lại cảnh một chiếc ô tô MPV mang biển kiểm soát màu vàng, dừng lại trên cầu Mỹ Thuận 2 thuộc khu vực TP.Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long, hướng đi Tiền Giang. 

Tuy nhiên, điểm đáng lưu ý trong bức ảnh là sự xuất hiện của 6 người, trong đó có 5 phụ nữ và một người đàn ông. Trong số đó, người đàn ông đang cầm điện thoại chụp hình cho nhóm phụ nữ đứng trước xe.

chupanh
Nhóm người ngang nhiên chụp ảnh trên cầu Mỹ Thuận 2

Cộng đồng mạng nói gì?

Sau khi hình ảnh được đăng tải, cộng đồng mạng đã lên tiếng phản đối hành vi liều lĩnh này. Tài khoản N.H cho biết đây thực sự là một bức ảnh tiền triệu, vì mức phạt đối với hành vi dừng xe trên cao tốc là không hề nhẹ.

Bên cạnh đó, có những ý kiến đưa ra phán đoán rằng đây là một nhóm khách thuê xe ô tô, còn người đàn ông chụp ảnh là tài xế đang thực hiện yêu cầu của khách. Tài khoản C.B cảm khái: “Nếu điều này là sự thật thì đây sẽ là bài học nhớ đời cho tài xế”.

Được biết, cầu Mỹ Thuận 2 nối hai cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ và Trung Lương - Mỹ Thuận, với giới hạn tốc độ tối đa 80 km/h. Việc dừng xe và chụp hình trên cầu không chỉ vi phạm luật giao thông mà còn gây nguy hiểm cho người khác, có khả năng dẫn đến tai nạn. Nhiều người đã kêu gọi các cơ quan quản lý nhanh chóng can thiệp và xử lý nghiêm minh vụ việc.

Tối hôm 17/03, Đội tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 7, Phòng 6 (Cục CSGT) cho biết đơn vị đã ghi nhận thông tin và đang tiến hành vào cuộc xác minh và xử phạt theo quy định của pháp luật.

Hành vi dừng xe để chụp ảnh trên cao tốc có thể bị xử lý như thế nào?

Căn cứ theo Điều 26, Luật Giao thông đường bộ 2008 đã quy định: Người điều khiển phương tiện trên đường cao tốc chỉ được phép dừng xe, đỗ xe ở nơi quy định; trường hợp buộc phải dừng xe, đỗ xe không đúng quy định thì người điều khiển xa phải đưa xe ra khỏi phần đường xe chạy, nếu không thể được thì phải báo hiệu để người lái xe khác biết.

Nếu người điều khiển xe cố tình dừng lại trên đường cao tốc mà không có lý do chính đáng (xe bị hư hỏng, gặp phải sự cố hoặc trên xe có người cần được cứu hộ y tế khẩn cấp ) sẽ bị xử phạt theo quy định pháp luật.

5d8811802cc5c59b9cd4_ATAE
Hành vi dừng xe chụp ảnh trên cao tốc có thể gây nguy hiểm cho bản thân người chụp và người tham gia giao thông khác

Cụ thể, người điều khiển xe ô tô và các loại xe tương tự xe ô tô thực hiện các hành vi dừng, đỗ xe trên đường cao tốc không đúng quy định sau đây sẽ bị xử phạt tiền từ 10 triệu đến 12 triệu đồng, cụ thể: Hành vi dừng, đỗ xe trên đường cao tốc không đúng quy định; Không có báo hiệu để người lái xe khác biết khi buộc phải dừng xe, đỗ xe trên đường cao tốc không đúng nơi quy định; Quay đầu xe khi đang di chuyển trên đường cao tốc.

Căn cứ theo nghị định 123/2021/NĐ-CP có hiệu lực ngày 01/01/2022, mức xử phạt đối với lỗi dừng đỗ xe trên đường cao tốc đã tăng lên so với trước đây, từ 6 - 8 triệu đồng lên 10-12 triệu đồng.

Ngoài ra, người điều khiển xe thực hiện hành vi vi phạm trên còn bị áp dụng các hình thức xử phạt bổ sung là bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 02 tháng đến 04 tháng. 

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm