Quảng cáo

Porsche Cayenne sắp có phiên bản chạy điện 3 hàng ghế, cạnh tranh Mercedes GLS và BMW X7?

Chủ nhật, 17/03/2024 20:38 PM (GMT+7)
A A+

Porsche nhiều khả năng sẽ trình làng phiên bản 3 hàng ghế của mẫu xe nổi tiếng Cayenne vào sau năm 2025.

Theo trang Wapcar, Porsche đang chuẩn bị để gia nhập vào phân khúc SUV sang trọng cỡ lớn với một mẫu xe mới cao cấp được đặt ở vị trí cao hơn Porsche Cayenne. Mẫu xe mới sẽ là đối thủ trực tiếp của Mercedes-Benz GLS và BMW X7, dự kiến ra mắt vào nửa sau của thập kỷ này.

por

Tại một cuộc họp báo gần đây, Porsche đã đưa ra tuyên bố: " Porsche đang có kế hoạch mở rộng danh mục sản phẩm của mình lên mức cao hơn - với một chiếc SUV chạy hoàn toàn bằng điện, được đặt vị trí cao hơn Cayenne .”

Mẫu xe hoàn toàn mới này dự kiến sẽ dựa trên nền tảng SSP Sport do Porsche phát triển và sẽ được sản xuất tại Leipzig (Đức). 

Theo thương hiệu ô tô Đức, phương tiện này “ sở hữu hiệu suất mạnh mẽ, các chức năng lái xe tự động và trải nghiệm nội thất hoàn toàn mới nhằm mục đích khai thác tiềm năng của các khách hàng mới - đặc biệt là tại Mỹ và Trung Quốc."

por1
Giám đốc tài chính Porsche Lutz Meschke (trái) và Giám đốc điều hành Oliver Blume (phải) với chiếc Porsche Macan EV 2024

Nền tảng Scalable System (SSP) sẽ là một nền tảng "chung cho toàn bộ Tập đoàn", được cho phép sử dụng trong phát triển và sản xuất tất cả các mẫu xe cỡ lớn của Tập đoàn VW và sẽ thay thế nền tảng MEB của VW, thậm chí là cả nền tảng PPE của Audi bắt đầu từ năm 2026. 

Điều này cung cấp một số gợi ý về thời điểm mẫu SUV cao cấp mới của Porsche có thể xuất hiện.

Một báo cáo độc quyền của Automotive News Europe cho biết, mẫu SUV cao cấp mới có thể có tùy chọn 3 hàng ghế và sẽ được phát triển trên một nền tảng Porsche mới (sử dụng cả cho các mẫu xe tương lai). 

Nhấn mạnh về khả năng thành công và tính độc đáo của SUV sắp tới, Giám đốc điều hành Porsche, Oliver Blume, cho biết, "Chúng tôi sẽ có thể tạo ra lợi nhuận tốt với mẫu xe này, và chúng tôi cũng sẽ có khả năng thể hiện sự đặc biệt của Porsche một cách tinh tế."

2022-porsche-cayenne-turbo-gt-ogi-2_result
Porsche Cayenne

Theo Automotive News, mẫu SUV cao cấp 3 hàng ghế sẽ lớn hơn, dài hơn và rộng hơn mẫu Cayenne hiện tại, cũng là mẫu xe lớn nhất của Porsche cho đến nay. SUV đàn anh của Cayenne được dự đoán sẽ giới thiệu một phong cách độc đáo cho dòng sản phẩm của thương hiệu, kết hợp các yếu tố của sedan và crossover.

Một nguồn tin nội bộ hé lộ: " Đây là một phương tiện không giống những chiếc Porsche truyền thống. Nó có thiết kế phía sau phẳng và không có bất kỳ điểm tương đồng nào với Macan và Cayenne. "

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm