Quảng cáo

Vụ xe bán tải chạy trốn cảnh sát gây tai nạn liên hoàn tại Hà Nội: Tài xế khai gì?

Chủ nhật, 17/03/2024 18:50 PM (GMT+7)
A A+

Tài xế xe bán tải gây tai nạn liên hoàn khi chạy trốn lực lượng chức năng hôm 15/3 đã thừa nhận hành vi vi phạm pháp luật.

Vào ngày 15/3, Công an quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội, đang tiến hành điều tra vụ việc một tài xế ô tô bán tải gây ra chuỗi tai nạn liên hoàn sau khi cố gắng trốn chạy cơ quan chức năng. Người này đã được xác định là Lê Tiến Dũng (sinh năm 1987, trú tại Ý Yên, Nam Định), và kết quả kiểm tra nhanh cho thấy Dũng dương tính với ma túy đá và methamphetamine.

Tài xế xe bán tải khai gì?

Theo khai nhận của người điều khiển xe bán tải, nguyên nhân bỏ chạy là do không mang theo giấy tờ xe, vì vậy nên khi bị kiểm tra sợ xe sẽ bị lực lượng công an thu giữ.

Đối tượng thừa nhận nhìn thấy có nhiều người tham gia giao thông khác trên đường nhưng vẫn cố phóng nhanh vượt ẩu, gây tai nạn để chạy trốn.

bantai

Dũng nói: “Khi đó, có một số người dân chạy theo xe, hô hoán là trộm, cướp khiến em hoảng loạn. Sau đó nghĩ rằng nếu dừng lại có thể nguy hiểm tới tính mạng nên tiếp tục cố tình chạy thoát thân”.

Người đàn ông cho biết có sử dụng ma túy từ 4-5 ngày trước. Cuối cùng, Dũng khai bản thân biết hành vi của mình là sai trái, gây ảnh hưởng tới những người xung quanh nên sẽ thành khẩn khai báo để nhận được sự khoan hồng của pháp luật.

Hiện tại, đối tượng đang bị tạm giữ hình sự về hành vi Chống người thi hành công vụ và Gây rối trật tự công cộng

Diễn biến vụ việc

Trước đó, vào khoảng 14h10 ngày 15/3, tại số 93 Trương Định, phường Trương Định, khi Dũng điều khiển chiếc Ford bán tải màu cam với biển số 29C-856.42 và bị lực lượng Công an phường kiểm tra do vi phạm lỗi "Đỗ nơi có biển cấm đỗ". 

Trên xe của Dũng lúc đó còn có một cô gái tên T.H.A (sinh năm 2004, trú tại Ngô Sỹ Liên, Đống Đa, Hà Nội).

img4456-17105023693611186790584_result

Trong quá trình kiểm tra, sau khi được yêu cầu xuất trình giấy tờ, Dũng đã nhanh chóng lên xe, khởi động và lao thẳng vào xe của Công an phường, khiến phương tiện bị hư hỏng. Không dừng lại, Dũng đã tiếp tục bỏ chạy qua đường Nguyễn Xiển theo hướng Khuất Duy Tiến. 

Khi đến trước số nhà 285 Nguyễn Xiển, ô tô bán tải tông vào xe máy do anh N.S.H. (sinh năm 2002 trú tại Hải Dương) điều khiển. Cú tông làm anh H. ngã ra đường, xe máy mắc vào phía trước ô tô bán tải. Chưa dừng lại, chiếc bán tải tiếp tục tăng ga ủi xe máy trên đường khoảng 150 m thì mới tách được xe máy ra.

65f4660fee55b

Cuộc truy đuổi tiếp tục đến khi Dũng va chạm với một xe tải trên đường vành đai 3 cao tốc và bị người dân cùng lực lượng công an chặn lại. 

Bức xúc trước thái độ của lái xe bán tải, người dân đã đập vỡ kính xe hành hung Dũng.

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm